TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sắp xếp phòng bếp
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sắp xếp phòng bếp

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Sep 04, 2023 11:27 pm    Tiêu đề: Sắp xếp phòng bếp

Sắp xếp phòng bếp


Bạn đã biết phòng bếp là tâm điểm của căn nhà. Nhưng nó cũng là nơi dễ bừa bộn nhất khi đồ dùng không được sắp gọn gàng, ngăn nắp. Một căn bếp lộn xộn không chỉ kém thẩm mỹ mà còn khiến việc nấu nướng và dọn dẹp hàng ngày trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là những cách tiện nghi và hiệu quả trong việc sắp xếp phòng bếp.



Lựa đồ kỹ trước khi mua. Mặc dù việc mua sắm các thiết bị nhà bếp mới nhất, được quảng cáo rầm rộ trên mạng là sức hấp dẫn khó cưỡng với những người đam mê bếp núc; nhưng chỉ nên lựa những món đồ có nhiều công dụng, không mua thêm đồ đã có là cách khác để giữ phòng bếp gọn gàng.



Thiết kế kitchen island đa dụng rất tiện dụng. Bề mặt có thể dùng như bàn ăn, bồn rửa, bếp nấu, nơi chuẩn bị thực phẩm. Khu vực bên dưới kitchen island khi được lắp đặt hợp lý sẽ có chỗ lưu trữ rất nhiều đồ dùng nhà bếp.



Đặt bát dĩa trong tủ thành nhóm. Lưu trữ dàn trải là một trong những chìa khóa quan trọng. Hãy trưng bày các loại bát dĩa tương tự trong tủ kiếng, giữ khoảng cách giữa các món đồ. Cách này không chỉ giúp lưu trữ đồ dùng hợp lý mà còn tạo hiệu quả trang trí đẹp mắt.



Lắp thêm giá, kệ trong tủ. Giá, kệ bổ sung sẽ tăng gấp đôi chỗ lưu trữ của bạn. Nếu tủ bếp của bạn chưa có, hãy đo để mua một số giá kệ có cùng kích thước và lắp chúng vào tủ bằng móc treo. Cách này cũng cho phép bạn tùy chỉnh giá kệ của mình.



Dùng giỏ để trữ đồ ăn đóng gói, đồ khô, gia vị là cách khác giúp phòng bếp ngăn nắp, gọn gàng. Tuy nhiên, cần lưu ý đặt đồ ở tầm nhìn, cũng có thể ghi danh mục những món đồ có trong giỏ, dán bên ngoài để tiện mỗi khi cần dùng đến.



Làm kiếng mờ cửa tủ đựng đồ. Kiếng trong giúp tạo hiệu quả với những món đồ đẹp mắt. Kiếng mờ sẽ giúp giấu đi những món đồ dùng kém thẩm mỹ hơn. Có thể dễ dàng tạo lớp mờ cho kiếng bằng việc xịt một lớp sơn (frosted glass spray paint).

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Nov 26, 2023 12:38 am    Tiêu đề: Thiết kế, bày biện phòng bếp

Thiết kế, bày biện phòng bếp


Làm sao để thiết kế, bày biện một phòng bếp đẹp mắt, thuận tiện cho chủ nhà khi sử dụng mà không nhanh bị lỗi mốt? Sau đây là những lưu ý:



Không nên đặt nhiều tranh ảnh, đồ trang trí trong phòng bếp. Là khu vực “heavy duty”, phòng bếp có nhiều hơi ẩm, khói và mùi. Nhiều đồ trang trí khiến khu vực chật chội và bất tiện trong sinh hoạt.



Không nên dùng tủ bếp laminate. Tủ bếp laminate có giá rẻ và dễ lắp đặt. Tuy nhiên, loại tủ này rất dễ bị hư hại do nước. Nên chọn tủ gỗ vì chúng có độ bền; đồng thời rất dễ được sơn lại theo ý thích của chủ nhà.



Không nên đặt quá nhiều cây trong phòng bếp. Cây cối rất dễ bám bụi dơ và dầu mỡ trong phòng bếp. Cây giả đặt trong phòng bếp sẽ bị ám mùi thức ăn, cây thiên nhiên dễ bị nấm mốc và sâu bệnh. Nếu muốn làm đẹp phòng bếp với cây xanh, nên dùng các chậu cây gia vị, thảo mộc nhỏ như hành, ngò, hương thảo...



Không nên dùng rèm vải cho phòng bếp. Rèm từ vải cotton và lanh dễ phai màu và cần được giặt thường xuyên. Loại rèm vải dày sẽ ám mùi thức ăn và dầu mỡ. Vật liệu rèm thích hợp dùng cho phòng bếp là polyester trong suốt, gỗ và nhựa. Những loại rèm này có thể chống tia cực tím và giữ sự riêng tư, kín đáo cho căn phòng khi cần thiết.



Không nên lắp kệ mở (open shelving). Kệ mở là đồ trang trí đẹp mắt nhưng rất bất tiện. Chén dĩa đặt trên kệ mở dễ bám bụi và dầu mỡ. Ngoài ra, nó còn khiến cho khu vực trở nên bừa bộn nếu đồ dùng không được sắp đặt gọn gàng, hợp lý. Nên dùng tủ bếp cửa kính thay cho kệ mở để bảo quản đồ đạc được gọn gàng, sạch sẽ.



Không nên để khoảng trống giữa tủ bếp treo và trần nhà. Dù việc lắp đặt kiểu này giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhưng lại khiến căn phòng trông nhỏ hơn. Khoảng trống trên nóc tủ cũng là nơi tích tụ dầu mỡ và bụi dơ trong căn phòng do bất tiện trong việc lau dọn.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân