TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 dấu hiệu bất thường khi ngủ báo hiệu nồng độ acid uric trong cơ thể quá cao
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 dấu hiệu bất thường khi ngủ báo hiệu nồng độ acid uric trong cơ thể quá cao

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Oct 23, 2023 11:21 pm    Tiêu đề: 4 dấu hiệu bất thường khi ngủ báo hiệu nồng độ acid uric trong cơ thể quá cao

4 dấu hiệu bất thường khi ngủ báo hiệu
nồng độ acid uric trong cơ thể quá cao

Là một căn bệnh nguy hiểm, bệnh Gout khiến nhiều người bệnh cảm thấy đau đớn vì tinh thể urat tích tụ quá nhiều làm tổn thương khớp và gây viêm nhiễm, đôi khi bệnh xảy ra thường xuyên hơn vào ban đêm, làm giảm phẩm chất giấc ngủ.


Là một căn bệnh nguy hiểm, bệnh Gout khiến nhiều người bệnh cảm thấy đau đớn vì tinh thể urat tích tụ quá nhiều làm tổn thương khớp và gây viêm nhiễm, đôi khi bệnh xảy ra thường xuyên hơn vào ban đêm, làm giảm phẩm chất giấc ngủ.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe, bệnh nhân cần kiểm soát chặt chẽ các chỉ số khác nhau và cố gắng giữ chúng trong phạm vi hợp lý, giải quyết mọi dấu hiệu bệnh tật càng sớm càng tốt. Vậy hiện tượng gì đặc biệt khi ngủ chứng tỏ nồng độ acid uric quá cao?



1. Đau khớp

Khi ngủ, cơ thể tương đối nhạy cảm, do đó, các biểu lộ trong quá trình này cũng tiết lộ một vài manh mối liên quan đến sức khỏe.

Có người cảm thấy đau khớp khi đang ngủ, đây là một triệu chứng cho thấy nồng độ acid uric tăng cao trong cơ thể.

Khi acid uric tăng lên, các tinh thể urat kết tủa sẽ lắng đọng ở các khớp, xương và những bộ phận khác. Lâu dần, bệnh Gout sẽ dần hình thành, làm đỏ, sưng, nóng và gây đau đớn các khớp. Đặc biệt, cơn đau sẽ tương đối rõ ràng về đêm, khiến bệnh nhân khó chịu, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Các cơn đau khớp do Gout gây ra chủ yếu xuất hiện ở đầu gối.



2. Sưng cơ thể

Một số người bị phù nề sau khi thức dậy, nguyên nhân có thể là do acid uric dư thừa trong cơ thể. Việc tích tụ acid uric theo thời gian không chỉ đẩy nhanh quá trình khởi phát bệnh Gout, mà còn gây tổn thương thận.

Sau khi thận bị tổn thương, quá trình trao đổi vật chất bên trong cơ thể có vấn đề, lượng nước dư thừa không thể bài tiết ra ngoài một cách thuận lợi và tích tụ trong cơ thể, dẫn đến phù nề, những đặc điểm phù nề này biểu lộ rõ ràng khi thức dậy vào buổi sáng, đặc biệt là mặt, mí mắt, chân và các bộ phận khác.



3. Khô miệng và lưỡi

Nếu bạn luôn bị khô miệng khi ngủ, điều này sẽ phản ảnh nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, ngoài sự thiếu nước và bệnh tiểu đường, bạn cũng cần xác định xem liệu nồng độ acid uric trong cơ thể có quá cao hay không.

Khi tình trạng acid uric tăng cao, cơ thể sẽ khởi động loại cơ chế tự bảo vệ. Do đó, các triệu chứng khô miệng, khô lưỡi sẽ báo động người bệnh cần bổ sung thêm nước, chỉ bằng cách duy trì tuần hoàn và trao đổi vật chất tốt, acid uric dư thừa mới được đào thải ra ngoài, từ đó giảm bớt thiệt hại do bệnh gây ra.



4. Tiểu tiện bất thường

Người khỏe mạnh tiểu tiện đều đặn và bổ sung nước một cách khoa học, sau một chuỗi chu kỳ và quá trình trao đổi vật chất, việc tiểu tiện diễn ra suôn sẻ và sẽ không có những thay đổi đặc biệt trong nước tiểu bài tiết ra ngoài.

Tuy nhiên, nếu nồng độ acid uric quá cao, nó sẽ tích tụ trong thận và gây tổn thương cho cơ quan này.

Sau khi thận bị tổn thương, nhiều người có biểu lộ tiểu thường xuyên, tiểu gấp, kèm theo các triệu chứng khó chịu tương ứng, đừng coi đó là vấn đề thông thường mà hãy tiến hành kiểm soát chi tiết, đôi khi nồng độ acid uric quá cao có thể gây tổn thương thận.

(theo Song Yun)
Hoàng Tuấn biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân