TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ích lợi của một tách trà xanh hữu cơ mỗi ngày
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ích lợi của một tách trà xanh hữu cơ mỗi ngày

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Mon Oct 16, 2023 10:48 pm    Tiêu đề: Ích lợi của một tách trà xanh hữu cơ mỗi ngày

Ích lợi của một tách trà xanh hữu cơ mỗi ngày

Chỉ cần một tách trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn chống lại bệnh ung thư mà còn có thể làm giảm tình trạng đề kháng insulin, hạ huyết áp và giảm mỡ bụng.


Chỉ cần một tách trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn chống lại bệnh ung thư mà còn có thể làm giảm tình trạng đề kháng insulin, hạ huyết áp và giảm mỡ bụng.



Lá trà là một trong những nguồn cung cấp polyphenol phong phú nhất mà con người biết đến và chúng là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng mạnh mẽ để dọn dẹp các gốc tự do có hại trong cơ thể. Một số hợp chất trong trà xanh được gọi là Epigallocatechin gallate (EGCG) có tác dụng ngăn cản ung thư đặc biệt mạnh mẽ. Tại sao?

EGCG hoạt động ở cấp độ tế bào để can thiệp chống lại các bệnh ung thư khác nhau và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Trong số hơn 10 hợp chất catechin có trong trà, EGCG là hợp chất có nhiều nhất và chiếm hơn 40% lượng catechin có trong lá trà xanh. EGCG cũng đã được chứng minh là có tác dụng ngăn cản ung thư tốt nhất. Nghiên cứu được công bố vào tháng 8 năm 2016 trên tạp chí Nutrient có tựa đề “Suppressive Effects of Tea Catechins on Breast Cancer”, đã ủng hộ điều đó.



Trà thường được phân thành ba loại dựa trên cách chế biến:

• Trà xanh chưa lên men;

• Trà ô long bán lên men;

• Trà đen lên men hoàn toàn.

Theo nghiên cứu nói trên, sự phân loại này dựa trên mức độ lên men, trong đó catechin bị oxy hóa.



Trà xanh và đề kháng insulin

Tiến sĩ Eric Berg nhấn mạnh mối liên hệ giữa cortisol (hormone gây căng thẳng chính của cơ thể) và tình trạng đề kháng insulin trong đoạn video trên:

Ông giải thích rằng khi bạn tiếp xúc với cortisol trong một thời gian lâu, điều đó giống với việc tiếp xúc với lượng insulin cao trong thời gian dài. Cơ thể bắt đầu phát triển tình trạng thường được gọi là đề kháng insulin. Tuyến thượng thận của cơ thể buộc phải bơm ngày càng nhiều cortisol. Thật không may, điều đó chỉ làm phức tạp thêm vấn đề.

Cortisol là một loại hormone quan trọng và giúp chúng ta nhanh chóng chuyển sang phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” cần thiết trong các tình thế khẩn cấp. Tuy nhiên, khi chúng ta căng thẳng quá mức, dù là thật hay tưởng tượng, quá nhiều cortisol trong cơ thể có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng, tăng huyết áp và tăng nguy cơ ung thư. Việc tăng mỡ bụng có thể là dấu hiệu báo động sớm rằng mức cortisol của bạn quá cao và quá lâu.

Chính là EGCG, hợp chất có trong trà xanh, có tác dụng ngăn cản enzyme chuyển đổi dạng cortisol không hoạt động thành dạng hoạt động.

Bằng cách uống thường xuyên loại trà xanh rẻ tiền này mỗi ngày, các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có thể giảm đáng kể mức cortisol, giảm nguy cơ ung thư, giảm mức độ trầm cảm, giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe toàn thể.


Trà từ Trung Cộng và Ấn Độ có khuynh hướng bị ô nhiễm nặng nhất vì Trung Cộng là quốc gia sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu thế giới. Trong hình là cảnh công nhân đang phun thuốc trừ sâu tại đồn điền trà, Hàng Châu, Trung cộng.


Lời báo động

Điều quan trọng là chọn trà xanh được trồng hữu cơ. Các nhà dinh dưỡng học như Tiến sĩ Ann Louise Gittleman đã báo động về tầm quan trọng của việc tìm kiếm một loại trà phẩm chất, không bị ô nhiễm.

Gittleman giải thích rằng trà từ Trung Cộng và Ấn Độ có khuynh hướng bị ô nhiễm nặng nhất vì Trung Cộng là quốc gia sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu thế giới. Trà Nhật Bản có khuynh hướng ngon hơn, nhưng kể từ thảm họa Fukushima, chúng ta phải lưu ý đến vấn đề ô nhiễm phóng xạ. Nhìn chung, trà hữu cơ sẽ có ít thuốc trừ sâu hơn nhưng có thể chứa nhiều florua.


The matcha green tea crystals


Một trong những lựa chọn hàng đầu của cô là Trà Pique cung cấp lượng polyphenol chống oxy hóa gấp 12 lần so với trà thông thường. Không có gì ngạc nhiên khi nó mạnh mẽ hơn bất kỳ loại trà nào khác trên thị trường! Trà Pique được làm từ những lá trà phẩm chất cao nhất và các thành phần tự nhiên hữu cơ, không đường và không chứa hóa chất phụ. Một sự bảo đảm khác: nhà sản xuất đã sàng lọc trà ba lần để loại trừ thuốc trừ sâu, độc tố nấm mốc và kim loại nặng.

(theo James Templeton)
Chấn Hưng biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân