TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Điện thoại, TV, radio toàn Hoa Kỳ sẽ rung chuông báo động ngày 4 Tháng 10
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Điện thoại, TV, radio toàn Hoa Kỳ sẽ rung chuông báo động ngày 4 Tháng 10

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Oct 04, 2023 7:21 am    Tiêu đề: Điện thoại, TV, radio toàn Hoa Kỳ sẽ rung chuông báo động ngày 4 Tháng 10

Điện thoại, TV, radio toàn Hoa Kỳ sẽ
rung chuông báo động ngày 4 Tháng 10


Các vật dụng điện tử có thể gửi báo động cho quý vị vào Thứ Tư, 4 Tháng Mười – nhưng tất cả đều có lý do.

Cuộc thí nghiệm toàn quốc cho hệ thống cảnh cáo khẩn cấp liên bang sẽ được phát đi vào khoảng 2 giờ 20 chiều Giờ Miền Đông tới điện thoại di động, máy truyền hình và đài phát thanh trên khắp Hoa Kỳ.

Đợt thí nghiệm sẽ diễn ra cùng lúc trên các múi giờ, vì vậy người dân ở miền Trung Hoa Kỳ có thể nhận cảnh cáo vào lúc 1 giờ 20 chiều Giờ Trung Tâm, hoặc 12 giờ 20 chiều Giờ Miền Núi. Khu vực Mạn Tây sẽ diễn ra lúc 11 giờ 20 sáng Giờ Thái Bình Dương. Phần lớn Alaska là lúc 10 giờ 20 sáng và ở Hawaii là 8 giờ 20 sáng theo giờ địa phương.

Hầu hết người Mỹ có điện thoại di động không dây sẽ nhận được tin nhắn cảnh cáo khẩn cấp trên điện thoại, cũng như hầu hết những người bật tivi hoặc đài phát thanh khi buổi thí nghiệm được tiến hành.

Cơ Quan Quản Lý Khẩn Cấp Liên Bang (FEMA) sẽ tiến hành thí nghiệm vào Thứ Tư với sự phối hợp của Ủy Ban Đối Ngoại Liên Bang. Các tin nhắn cảnh cáo khẩn cấp chia buổi thí nghiệm thành hai nhóm - Hệ Thống Cảnh Cáo Khẩn Cấp cho đài phát thanh và tivi và Cảnh Cáo Khẩn Cấp Không Dây cho điện thoại không dây - mặc dù cả hai đều được sắp xếp diễn ra cùng lúc.


Một chiếc điện thoại vang lên chuông báo động cùng với tin nhắn trong một lần thí nghiệm hệ thống báo động khẩn cấp trên toàn quốc ở nhà ga Grand Central Station, New York City hôm 3 Tháng Mười, 2018


Thứ Tư, 4 Tháng Mười, sẽ đánh dấu cuộc thí nghiệm toàn quốc lần thứ bảy của Hệ Thống Cảnh Cáo Khẩn Cấp. Sáu cuộc thí nghiệm trước đó được tiến hành trong nhiều năm, từ Tháng Mười Một 2011 tới Tháng Tám 2021. Đây sẽ là đợt thí nghiệm toàn quốc thứ ba về cảnh cáo không dây và là cuộc thí nghiệm toàn quốc thứ hai được truyền tới tất cả các điện thoại di động, FEMA cho biết trong một tuyên bố.

“Với sự phối hợp này, chúng tôi sẽ thí nghiệm được với rất nhiều người dân,” Joseph Trainor, giáo sư tại Trung Tâm Nghiên Cứu Thảm Họa thuộc đại học University of Delaware, nghiên cứu thiết kế hệ thống cảnh cáo thảm họa và cách thức vận hành, cho biết, và đặc biệt tập trung vào hệ thống cảnh cáo di động và cảnh cáo thông minh. Trainor từng làm việc với các cơ quan chính phủ tại Hoa Kỳ và ngoại quốc phát triển các dây chuyền và hệ thống cảnh cáo khẩn cấp.

Phần thí nghiệm không dây sẽ khai triển thông qua Hệ Thống Cảnh Cáo và Cảnh Cáo Tích Hợp Công của FEMA, cơ quan này mô tả là “một hệ thống dựa trên mạng điện toán tập trung do FEMA quản lý, cho phép giới chức gửi tin nhắn khẩn cấp được kiểm chứng tới dân chúng thông qua nhiều mạng lưới truyền thông.” Theo FEMA, hệ thống sẽ được quản lý bằng cách sử dụng mã số gửi tới điện thoại di động.



Báo động không dây được tạo ra bởi các cơ quan chính phủ liên bang, tiểu bang, địa phương, bộ lạc và lãnh thổ được ủy thác rồi gửi tới các nhà cung cấp dịch vụ không dây thông qua Hệ Thống Cảnh Cáo và Cảnh Cáo Tích Hợp Công của FEMA, nền tảng thống nhất các hệ thống cảnh cáo cấp quốc gia cho nhiều thiết bị và cho phép giới chức gửi tin nhắn khẩn cấp tới dân chúng một cách nhanh chóng thông qua nhiều mạng lưới truyền thông, gồm có truyền hình, điện thoại và đài phát thanh.

Trainor nhấn mạnh, nghiên cứu cảnh cáo không dây, như tin nhắn, cho thấy chúng “rất giỏi trong việc thu hút chú ý.”

FEMA cho biết không có dữ liệu cá nhân nào bị thu thập từ vật dụng của bất kỳ ai trong khi thí nghiệm.

Cảnh cáo sẽ được dịch tự động khi xuất hiện trên điện thoại di động cài đặt tiếng Tây Ban Nha. Tin nhắn sẽ có nội dung: “ESTA ES UNA PRUEBA del Sistema Nacional de Alerta de Emergencia. No se necesita acción (ĐÂY LÀ THỬ NGHIỆM của Hệ Thống Cảnh Cáo Khẩn Cấp Quốc Gia. Quý vị không cần làm gì thêm.) ”



Thí nghiệm sắp tới của FEMA làm dấy lên làn sóng các thuyết âm mưu trực tuyến, không dựa trên thực tế và xuyên tạc cách thức hoạt động của kỹ nghệ.

Khi tiến hành, thí nghiệm sẽ làm gián đoạn chương trình truyền hình và đài phát thanh thường nhật, bất kể quý vị đang xem đài nào, nhằm phát đi thông báo có nội dung: “Đây là thí nghiệm toàn quốc của Hệ Thống Cảnh Cáo Khẩn Cấp, do Cơ Quan Quản Lý Khẩn Cấp Liên Bang thực hiện, bao phủ Hoa Kỳ từ 14 giờ 20 tới 14 giờ 50 giờ Miền Đông. Đây chỉ là thí nghiệm. Dân chúng không cần phải làm gì cả.”

TTHN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân