TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những món ăn vặt ngon miệng giúp chống viêm và ung thư
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những món ăn vặt ngon miệng giúp chống viêm và ung thư

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9657

Bài gửiGửi: Wed Sep 20, 2023 11:11 pm    Tiêu đề: Những món ăn vặt ngon miệng giúp chống viêm và ung thư

Những món ăn vặt ngon miệng giúp chống viêm và ung thư

Chọn món ăn vặt đúng cách không chỉ giúp thỏa mãn vị giác, mà còn cải thiện miễn dịch, giảm viêm kinh niên và thậm chí là chống ung thư.


Cách ăn uống cân bằng và đủ chất dinh dưỡng là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt. Trái với suy nghĩ của nhiều người, những món ăn vặt cũng có thể là một bộ phận của khẩu phần ăn lành mạnh.

Chọn món ăn vặt đúng cách không chỉ giúp thỏa mãn vị giác, mà còn giúp cải thiện miễn dịch, giảm viêm kinh niên và thậm chí là chống ung thư.


Các loại hạt giàu chất béo tốt, chất xơ và protein


Các loại hạt

Một vài loại hạt giàu chất dinh dưỡng nhất bao gồm óc chó, hạnh nhân, hạt điều và hạt bí ngô. Những loại hạt này chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và protein. Ngoài ra các loại hạt này cung cấp cho cơ thể các chất chống oxi hóa và nhiều chất khác như vitamin E, selenium và polyphenol, vốn có tác dụng chống viêm và chống ung thư. Chất béo lành mạnh, đặc biệt là acid béo omega-3, đóng vai trò hỗ trợ màng tế bào, điều hòa phản ứng viêm và cải thiện tác dụng miễn dịch.


Trái cây sấy khô cũng chứa nhiều khoáng chất như calcium, magnesium, potassium, và manganese


Trái cây sấy khô

Hãy nghĩ đến nho, sung Mỹ và mơ Âu châu sấy khô. Đây là những loại trái cây ngọt tự nhiên và nhiều chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe ruột và dự phòng táo bón. Trái cây sấy khô cũng chứa nhiều khoáng chất như calcium, magnesium, potassium, và manganese, đều là chất cần thiết cho tác dụng tế bào.

Các chất chống oxi hóa như vitamin C, E, beta-carotene, và polyphenol trong trái khô giúp loại bỏ gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương oxi hóa, giảm nguy cơ ung thư. Các polyphenol cũng góp phần ngăn cản sự tăng trưởng và lây lan của tế bào ung thư.


Bạn nên chọn chocolate đen có hàm lượng ca cao cao (trên 70%) và hàm lượng đường thấp


Chocolate đen

Bạn nên chọn chocolate đen có hàm lượng ca cao cao (trên 70%) và hàm lượng đường thấp. Chocolate đen được cho là có tiềm năng chống ung thư do chứa nhiều chất chống oxi hóa, đặc biệt là flavonoid và các polyphenol khác. Những chất này giúp giảm gốc tự do và giảm nguy cơ tổn thương oxi hóa tế bào. Chocolate đen cũng có đặc tính bảo vệ mạch máu, làm hạ huyết áp và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.


Trái cranberries là món ăn vặt chống ung thư thơm ngon và tiện lợi


Trái cranberries

Trái cranberries là món ăn vặt chống ung thư thơm ngon và tiện lợi. Trái này chứa nhiều proanthocyanidins, anthocyanins, và epicatechin có đặc tính chống viêm, chống oxi hóa, giảm nguy cơ tổn thương oxi hóa tế bào. Bên cạnh đó, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có trong cranberries cũng trợ giúp tác dụng hệ miễn dịch.


Sữa chua không đường giàu probiotic giúp giữ cân bằng hệ vi khuẩn ruột


Sữa chua không đường

Sữa chua không đường dồi dào protein và calcium. Protein cần thiết cho sự tăng trưởng và sửa chữa mô cơ thể, còn calcium lại quan trọng cho sức khỏe xương và răng.

Ngoài ra, những lợi khuẩn trong sữa chua không đường như lactobacillus và bifidobacteria giúp giữ cân bằng hệ vi khuẩn ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ, chống viêm và trợ giúp cho miễn dịch, do vậy làm giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, sữa chua không đường có thể không thích hợp cho những người dị ứng hoặc dung nạp kém với các sản phẩm từ sữa.


Những thanh granola giàu chất xơ, ít đường chứa ngũ cốc, các loại hạt, trái cây khô có lợi cho sức khỏe


Thanh granola

Những thanh granola giàu chất xơ, ít đường chứa ngũ cốc, các loại hạt, trái cây khô có lợi cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Ngũ cốc và các loại hạt trong thanh granola thường chứa nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe ruột và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó các chất chống oxi hóa trong thanh granola như vitamin C, E và polyphenol cùng các khoáng chất cần thiết đều đóng vai trò quan trọng duy trì tác dụng tế bào và sức khỏe toàn thể.



Những món ăn vặt kể trên không phải là phương tiện điều trị bệnh ung thư, nhưng cung cấp các chất chống oxi hóa và chất dinh dưỡng giúp tạo nên bữa ăn cân bằng. Đối với từng trường hợp điển hình, bạn nên tham vấn bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng.

(theo Dr. Teng Cheng Liang)
Đại Hải biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân