TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người dân California cần biết để giữ bảo hiểm Medi-Cal
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người dân California cần biết để giữ bảo hiểm Medi-Cal

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Sep 20, 2023 11:11 pm    Tiêu đề: Người dân California cần biết để giữ bảo hiểm Medi-Cal

Người dân California cần biết để giữ bảo hiểm Medi-Cal

Người dân cẩn thận để không bị loại khỏi Medi-Cal.


Mỗi tháng có đến hàng chục ngàn người dân California mất bảo hiểm Medi-Cal, và họ cần biết phải làm gì để giữ và nếu mất thì nên làm gì?

Theo CalMatters, từ Tháng Sáu năm nay đến Tháng Năm, 2024, hơn 15 triệu người dân California, khoảng 1/3 dân số của tiểu bang, đang nhận bảo hiểm Medi-Cal sẽ được xét duyệt lại.

Khoảng một nửa số người đó được tự động gia hạn bảo hiểm vì các giới chức tìm được tin tức của họ trong hệ thống lưu trữ hồ sơ. Những người còn lại nhận được phong bì vàng để điền tin tức rồi gửi cho văn phòng Medi-Cal của quận hạt.

Từ ngày 1 Tháng Bảy năm nay, hơn 300,000 người dân California mất Medi-Cal, nhưng đa số là vì hồ sơ, không gửi đơn xin gia hạn hay điền tin tức không chính xác. Trong khi đó, một số người mất Medi-Cal vì những thay đổi trong cuộc sống như có việc làm mới lương cao hơn.

Dưới đây là những điều cần biết khi mất bảo hiểm Medi-Cal.


Thông báo kêu gọi giữ bảo hiểm của Medi-Cal. (Hình: Department of Healthcare Services)


Làm sao để biết mình không được nhận Medi-Cal nữa?

Người dân sẽ nhận được tin qua thư. Nếu không nhận được thư mà nghĩ mình không nhận được bảo hiểm nữa, người dân có thể gọi điện thoại cho văn phòng Medi-Cal địa phương để kiểm soát.

Một cách khác là đến phòng khám bác sĩ quen thuộc hay đến bệnh viện để họ kiểm soát tin tức đó.

Nếu có thắc mắc về điều kiện nhận Medi-Cal, người dân có thể liên lạc bộ phận chuyên về bảo hiểm đó của Sở Dịch Vụ Y Tế California qua số điện thoại (916) 552-9200.



Làm gì khi đủ điều kiện cho Medi-Cal nhưng vẫn bị loại?

Tiểu bang cho người dân 90 ngày để khiếu nại nếu mất bảo hiểm trong khi đủ điều kiện.

Trong vòng 90 ngày đó, người dân nên điền hết mọi giấy tờ gia hạn trong phong bì màu vàng của Medi-Cal, cung cấp thêm mọi tin tức đang thiếu và gửi cho văn phòng Medi-Cal địa phương.

Nếu mất phong bì hay đã gửi nhưng vẫn bị mất bảo hiểm, người dân nên liên lạc văn phòng Medi-Cal địa phương ngay lập tức hoặc đến phòng khám bác sĩ hay bệnh viện để biết phải làm gì tiếp theo.

Nếu không nhận được thư của Medi-Cal vì nhiều lý do và sắp hết hạn nộp đơn, người dân có thể nhờ nhân viên của văn phòng địa phương gửi tin tức qua máy điện toán hay điện thoại.

Nếu đã qua 90 ngày khiếu nại, người dân phải nộp đơn xin Medi-Cal lại, có nghĩa là điền lại mọi tin tức để xin lại từ đầu.


Medi-Cal kêu gọi người dân để ý thư gia hạn. (Hình: Department of Healthcare Services)


Khiếu nại Medi-Cal bằng cách nào?

Nếu nhận được tin bị loại khỏi Medi-Cal, người dân có quyền xin giải thích với Sở Dịch Vụ Y Tế (DHCS) và khiếu nại về việc mất bảo hiểm. Điều này sẽ giúp họ tiếp tục nhận được bảo hiểm cho đến khi tiểu bang xét duyệt xong.

Nhiều chuyên viên y tế cho biết nhiều người không đọc thư nên không khiếu nại.

Theo tin tức từ DHCS, những người sống ở California dưới 26 tuổi và trên 50 tuổi có thể xin Medi-Cal bất kể tình trạng di trú ra sao, có nghĩa là những người dân không có giấy tờ vẫn có thể xin bảo hiểm này.

Từ ngày 1 Tháng Giêng, 2024, người dân California thuộc mọi độ tuổi có thể xin Medi-Cal, với bất kể tình trạng di trú.



Mua bảo hiểm như thế nào nếu không được nhận Medi-Cal nữa?

Nếu không đủ điều kiện để tiếp tục nhận Medi-Cal, người dân vẫn có thể mua bảo hiểm giá rẻ qua Covered California, hệ thống bán bảo hiểm của tiểu bang.

Những người có lợi tức lên đến 250% của mức nghèo khó do liên bang đặt ra, có nghĩa là $33,975/năm cho một người hay $69,375/năm cho gia đình bốn người, có thể mua bảo hiểm giá rẻ qua Covered California.

Nếu từ 65 tuổi trở lên hay bị khuyết tật, người dân có thể xin bảo hiểm Medicare, giúp trả viện phí, chi phí chăm sóc y tế và thậm chí cả tiền cho thuốc kê toa.


Thông báo giữ Medi-Cal cho gia đình. (Hình: Department of Healthcare Services)


Làm cách nào để không bị loại khỏi Medi-Cal?

Người dân nên để ý đến mọi thư từ của văn phòng Medi-Cal địa phương. Nếu mới chuyển nhà, người dân nên đổi địa chỉ trên trang web của Medi-Cal hoặc liên lạc văn phòng địa phương.

Người dân còn phải gia hạn và cập nhật tin tức Medi-Cal mỗi năm, nên để các hồ sơ cần thiết ở nơi dễ tìm.

Ngoài ra, người dân còn có thể ghi danh để tiểu bang nhắc nhở đến lúc gia hạn qua trang web keepmedicalcoverage



Những nguồn lực khác để giúp đỡ về Medi-Cal

DHCS có những tin tức quan trọng để giúp đỡ người dân về Medi-Cal. Những tin tức đó gồm có cách liên lạc với văn phòng địa phương, danh sách và thời gian của các sinh hoạt y tế cộng đồng hay các hội chợ y tế để người dân xin tin tức, và còn hướng dẫn người dân làm gì khi mất Medi-Cal.

Để được trợ giúp về ghi danh lại cho Medi-Cal, người dân có thể liên lạc với văn phòng Medi-Cal Ombudsman. Đó là một dịch vụ hỗ trợ người dân về bất cứ vấn đề liên quan đến bảo hiểm này qua trang web MMCD Office of the Ombudsman hoặc qua số điện thoại (888) 452-8609.

Người dân còn có thể sử dụng các dịch vụ khác như Health Consumer Alliance qua trang web https://healthconsumer.org hay qua số điện thoại số điện thoại (888) 804-3536.

Một dịch vụ khác đáng sử dụng là benefitscal.com có đến 20 ngôn ngữ giúp người dân xin Medi-Cal dễ hơn.



Người cao niên và những người gặp khó khăn được giúp đỡ nhiều hơn hay không?

Người cao niên và người khuyết tật có tỷ lệ bị loại khỏi Medi-Cal nhiều hơn, thêm vào đó là phụ nữ có thai và người dưới 21 tuổi. Vào Tháng Sáu, 2023, những người này có tỷ lệ bị loại đến 26.7% so với tỷ lệ 21% bình thường.

Các chuyên viên y tế cho biết người cao niên và người khuyết tật có thể được nhận cả hai bảo hiểm Medicare và Medi-Cal. Họ thường sử dụng những phúc lợi hay dịch vụ của Medi-Cal để bù đắp cho các thiếu sót của Medicare. Nếu mất Medi-Cal, họ sẽ mất các dịch vụ y tế quan trọng và phải bị trừ tiền trong check tiền an sinh xã hội.

Người cao niên có thể liên lạc với các tổ chức cộng đồng để được giúp đỡ trong quá trình xin Medi-Cal.

DHCS còn đưa ra nhiều tin tức trên mạng xã hội để nhắc nhở dân chúng giữ bảo hiểm, với 19 ngôn ngữ, có cả tiếng Việt.

TL

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân