TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trước khi tậu iPhone 15, hãy tìm hiểu kỹ ưu đãi của các nhà mạng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trước khi tậu iPhone 15, hãy tìm hiểu kỹ ưu đãi của các nhà mạng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Sep 17, 2023 11:39 pm    Tiêu đề: Trước khi tậu iPhone 15, hãy tìm hiểu kỹ ưu đãi của các nhà mạng

Trước khi tậu iPhone 15, hãy tìm hiểu kỹ ưu đãi của các nhà mạng

iPhone 15 trong sự việc ra mắt ngày 12 Tháng Chín 2023 được tổ chức tại Steve Jobs Theater, Cupertino, California


Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại (nhà mạng) ở Mỹ đang quảng cáo các ưu đãi tuyệt vời cho iPhone 15 mới ra lò. Nhưng hãy cẩn thận với những lời chào mời đẹp! Từ AT&T, T-Mobile đến Verizon, các ưu đãi đều đi kèm nhiều điều có thể gây khó chịu...

Bất chấp mức giá từ $799 trở lên, chiếc iPhone 15 sẽ là miễn phí nếu bạn mua qua nhà mạng. Hợp đồng sử dụng dịch vụ (các gói cước) đang được các nhà mạng mời chào có vẻ quá tốt. Bạn sẽ có một chiếc điện thoại hoàn toàn mới nếu chịu đổi chiếc điện thoại cũ của mình và dùng tiếp dịch vụ.

Có một lý do dể các nhà mạng hào phóng kiểu này: Giữ vững lòng trung thành và níu chân khách hàng. Vì khi ký vào hợp đồng với nhà mạng để có chiếc iPhone mới mà không phải bỏ tiền ra mua, có nghĩa là bạn sẽ phải thanh toán các hóa đơn hàng tháng trong nhiều năm. Nếu đã sẵn sàng nâng cấp lên iPhone 5, bạn cần cân nhắc giữa việc lệ thuộc dài hạn vào một nhà mạng và có một chiếc iPhone 15 làm “màu”! Còn nếu không muốn, bạn có cách giải quyết khác.

Tuy nhiên, cần biết rằng, vào thời điểm mà xe hơi, nhà cửa và các mặt hàng có giá trị lớn phải mua với giá cao hơn và các khoản vay với lãi suất cũng cao hơn thì rất hiếm khi có những ưu đãi nào lãi suất bằng... không, ngoại trừ liên quan đến iPhone! Các nhà mạng và cả Apple đang cung cấp các ưu đãi trả góp trong nhiều tháng với lãi suất 0% cho dù bạn không đổi máy cũ để hưởng chiết khấu. Ba nhà mạng lớn nhất AT&T, T-Mobile và Verizon đang đưa ra những ưu đãi mà họ bảo đảm là... “tốt nhất”. Nếu bạn có một chiếc điện thoại còn tốt để đổi, bạn có thể được giảm giá lên tới $1,000 khi mua ba trong số bốn mẫu máy iPhone mới (trừ iPhone 15 Pro Max).



AT&T: Ưu đãi khoản tín dụng lên tới $1,000 cho bất kỳ mẫu iPhone 15 nào sử dụng gói dữ liệu không giới hạn đủ điều kiện (eligible unlimited data plans). Được trao đổi là iPhone 12 Pro Max và các mẫu mới nhất. iPhone 13 Mini và cùng loại đời cũ hơn có thể được thanh toán tới $830.

T Mobile: Ưu đãi giảm đến $1,000 cho bất kỳ dòng iPhone 15 nào sử dụng các gói Go5G cao cấp đủ điều kiện. iPhone 11 Pro và các mẫu Pro mới hơn được ưu đãi tín dụng tối đa. Các mẫu không phải Pro, gồm iPhone 11 và các cũ hơn chỉ nhận được khoản tín dụng đến $800.

Verizon: Ưu đãi tín dụng sẽ giảm tới $830 cho các mẫu iPhone 15 dùng một số gói không giới hạn và 5G. Những khách hàng mới và những khách hàng hiện tại nếu mua thêm gói Unlimited Ultimate cao cấp nhất có thể được giảm tới $1,000 cho bất kỳ iPhone trao đổi nào với iPhone 15. iPhone XS và các mẫu mới hơn được ưu đãi tín dụng tối đa; các thiết bị cũ hơn chỉ nhận được khoản tín dụng từ $400 trở xuống.

Bạn cũng có thể nhận các ưu đãi của nhà mạng thông qua trang web của Apple. Một công cụ tiện dụng trong trang web này sẽ xuất hiện tin tức điển hình hơn dựa trên điện thoại bạn đang có và nhà cung cấp dịch vụ bạn ưa thích.



Đối với các nhà mạng, mục tiêu chính là giữ chân khách hàng trong nhiều năm tới và khuyến khích khách hàng chọn gói dữ liệu cấp cao hơn để có được hợp đồng tốt nhất. Nhưng điều người tiêu thụ cần nhớ là họ không thể chuyển ngay sang nhà mạng khác vì số điện thoại sẽ bị nhà mạng cũ, nơi mua nó, khóa ít nhất vài tháng. Điều đó có nghĩa là, nếu đi du lịch ngoại quốc, bạn không thể sử dụng eSIM du lịch do các nhà mạng viễn thông quốc tế cung cấp.

Với AT&T, bạn có thể mở khóa điện thoại sau 60 ngày nếu đã thanh toán đầy đủ. Điện thoại Verizon bị khóa trong 60 ngày sau khi mua. Đối với T-Mobile, điện thoại phải hoạt động trên mạng T-Mobile ít nhất 40 ngày trên đường dây bắt buộc.

Thực tế, không có hợp đồng “lòng trung thành” với dịch vụ, nhưng để có được thỏa thuận tốt nhất với nhà mạng, bạn phải đồng ý ở lại với họ vài năm. Giả sử bạn đủ điều kiện bán máy cũ với khoản thanh toán $1,000, nhà mạng chỉ trả trước một phần số tiền đó và phần còn lại được chia đều nhiều tháng dưới dạng tín dụng hóa đơn (bill credit, trừ vào hóa đơn). Mục đích là để giữ chân khách hàng.



Đối với AT&T và Verizon, thời gian chi trả kéo dài trong 36 tháng. Đối với T-Mobile là 24 tháng. Bạn không bị ràng buộc như với hợp đồng cung cấp dịch vụ, nhưng nếu bạn muốn chuyển đổi nhà mạng trước khi thời hạn đó kết thúc, bạn sẽ mất một phần giảm trừ của thỏa thuận.

Nếu lúng túng với các chính sách của các nhà mạng, bạn có thể mua điện thoại đã mở khóa trực tiếp từ Apple, nhưng đổi máy cũ cho Apple không tốt bằng cho nhà mạng. Apple chỉ cấp khoản tín dụng đến $650. Còn đổi máy, chỉ có iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất năm ngoái mới có giá trị tối đa. Các kiểu máy khác nhận được ít tiền hơn.

Ví dụ, một chiếc iPhone 13 ở tình trạng tốt chỉ nhận được khoản tín dụng $370 (bạn có thể xem mẫu máy của mình sẽ nhận được bao nhiêu tiền trên trang sản phẩm iPhone của trang web Apple trong mục Apple Trade In). Nếu không có iPhone cũ để đổi, bạn có thể mua iPhone 15 trả góp hàng tháng mà không bị tính lãi. Với các nhà mạng, bạn sẽ trả dần từng tháng trong vòng 36 tháng. Nhưng Apple chỉ cho trả dần trong 24 tháng với số trả hàng tháng cao hơn thông qua Citizens One với lãi suất 0%. Nhưng nhớ, đừng quên thanh toán đúng hạn vì sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn – Wall Street Journal nhắc.

Lương Thái Sỹ

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân