TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 9 dấu hiệu của một người không đáng tin
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

9 dấu hiệu của một người không đáng tin

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Sep 02, 2023 12:22 pm    Tiêu đề: 9 dấu hiệu của một người không đáng tin

9 dấu hiệu của một người không đáng tin


Trong cuộc sống, vạn sự vạn vật đều có biểu lộ, người có người tốt kẻ xấu, người đáng tin kẻ dối trá,... chỉ là do ta có nhận ra hay không mà thôi. Cùng xem những dấu hiệu dưới đây của một người không đáng tin để hiểu mình, hiểu người và hiểu đời hơn.



1. Không có ý kiến ​​trước, đưa ra lời khuyên sau

Có một loại người, bạn hỏi ý kiến ​​anh ta trước, anh ta không nói gì chỉ im lặng, nhưng đợi đến khi sự việc xảy ra, anh ta lại nói: “Tôi biết trước là sẽ như thế này mà”. Người như vậy, nhiều xác xuất là không chân thành, không đáng kết thâm giao.

2. Nghĩ rằng người khác có bổn phận phải giúp đỡ mình

Có một loại người, coi sự giúp đỡ của người khác là điều đương nhiên, coi việc của mình làm cho người khác là lòng tốt lớn lao. Kỳ thực, người như vậy không những ích kỷ mà còn không tôn trọng người khác, chung sống với loại người như vậy chắc chắn là mệt mỏi.

3. Dùng mọi cách để làm hài lòng đối phương, không có ích coi như vô hình

Trên đời này có loại người kết giao bạn bè, thường xem đối phương có lợi cho mình hay không. Nếu đối phương là người họ để ý, có giá trị họ sẽ làm mọi cách để làm hài lòng, chiều đối phương đủ kiểu, nhưng khi không còn giá trị hay hết tình cảm thì họ coi đôi phương như vô hình dù đối diện trước mặt. Vừa thân đấy lại trở mặt như thành chưa khi nào quen luôn như vậy đó.

Người như vậy, không có tình cảm thật sự, nhìn rõ sẽ xem nhẹ, đừng ngây ngô sa vào quá sâu.

4. Hứa hẹn thì nhanh, thực hiện thì chậm

Khi hứa với người thì biểu lộ mình là người đáng tin, chém đinh chặt sắt! Lúc thất hứa thì ấp úng, chùn bước! Người như vậy chắc chắn là không đáng tin cậy, không nên kết giao quá thân thiết.

5. Người hai mặt trước sau không như một, không thể phân biệt được thật giả

Có những người trước mặt một kiểu, sau lưng một kiểu, miệng nói một đằng, trong lòng một nẻo. Người như vậy, lời nói có dễ nghe hơn nữa, cũng đừng tin! Mười câu khó có một câu là thật, qua lại với người như thế nhất định phải cẩn thận.



6. Vẽ bánh để thỏa cơn đói, khoe khoang vô độ

Có người luôn thích vẽ bánh để thỏa mãn cơn đói, miệng nói toàn những điều dễ nghe, nói về mình rất hay nhưng lại chưa bao giờ biến những điều mình nói thành hiện thực. Những người như thế yêu thích thể diện nhưng không có bản lĩnh, đừng làm bạn với họ.

7. Với bạn bè thân thích, quan hệ càng gần thì càng có nhiều mưu mô

Có người, mềm nắn rắn buông! Những người gian xảo thường lợi dụng tình cảm của người thân, bạn bè và những người xung quanh. Đừng lúc nào cũng chiều chuộng và để loại người này làm tổn thương bạn nhiều lần.

8. Vô cùng ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình

Nói chuyện không để ý đến cảm nhận của người khác, làm việc không để ý đến suy nghĩ của người khác, chỉ tìm kiếm niềm vui cho riêng mình. Ngôn ngữ không có chừng mực, hành vi không có tiêu chuẩn, miệng không tốt, trong lòng tàn nhẫn, người như vậy, nhất định phải tránh xa.

9. Thường lấy mình ra đo người, tìm mọi cách phán xét người khác

Luôn nhìn vấn đề theo quan điểm của mình, đứng ở góc độ của mình lên án người khác, chấp cứng vào lỗi lầm của người khác, không nhìn đến những khó khăn của người khác. Người như vậy, bạn không thể lý luận với họ, ở cùng người như thế thật mệt mỏi.

9 điểm trên sẽ giúp bạn nhận rõ bạn bè và nhìn thấu chính mình, mong rằng tất cả chúng ta có thể tránh được những điều trên, nghiêm khắc với chính mình và trở thành người đáng tin. Hy vọng chúng ta có thể có được những người đáng tin ở bên cạnh, hãy nhớ quan tâm và trân trọng họ!

(theo Triệu Lệ)
Nguyên Anh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân