TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tránh 10 sai lầm thường gặp khi đi du lịch đến Rome
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tránh 10 sai lầm thường gặp khi đi du lịch đến Rome

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Aug 31, 2023 11:25 pm    Tiêu đề: Tránh 10 sai lầm thường gặp khi đi du lịch đến Rome

Tránh 10 sai lầm thường gặp khi đi du lịch đến Rome

Đấu trường La Mã ở Rome


Ở phương Tây có một câu ngạn ngữ rằng: “When in Rome, do as the Romans do” (Khi ở Rome thì hãy làm như người La Mã). Khi mọi người đi du lịch đến Rome nước Ý, tốt hơn hết là nên nhập gia tùy tục để không mắc phải sai lầm khiến mọi người chê cười, và tránh bị “thủng hầu bao” vì tiêu tiền như nước.

Rome là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới, được mệnh danh là “Thành phố vĩnh cửu” (The Eternal City). Đây là thủ đô của Ý, nơi sinh ra nền văn minh La Mã cổ xưa và cũng là trái tim của Đế quốc La Mã với nền văn hóa và lịch sử lâu đời.

Nội thành và ngoại thành của Rome lưu giữ rất nhiều di tích, có rất nhiều điểm viếng thăm mà khách du lịch có thể ghé thăm, chẳng hạn như Đấu trường La Mã (Colosseum), Đài phun nước Trevi (Trevi Fountain) v.v. Các món đặc sản địa phương như mì Ý cũng khiến mọi người yêu thích, thậm chí không thể không thưởng thức.

Tuy nhiên, cũng giống như du khách ở những địa điểm du lịch nổi tiếng khác, du khách đến thăm Rome thường mắc phải những sai lầm khiến người dân địa phương “bật cười.” Tờ “Huffington Post” đã mời dân cư địa phương và người ngoại quốc sống ở Rome chia sẻ 10 sai lầm thường gặp mà họ quan sát được, hy vọng mọi người hãy lưu ý.


Đài phun nước Trevi.


Sai lầm 1: Đánh giá thấp cái nóng

Một dân cư địa phương tên là Longworth McGuire cho biết khách du lịch đến thăm Rome vào mùa hè đã đánh giá thấp nhiệt độ ở nơi đây. Bên trong Đấu trường La Mã cũng như khi du khách xếp hàng để vào đền Pantheon và Bảo tàng Vatican, sẽ không có nhiều bóng râm để mọi người có thể tránh ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các khách sạn và nhà hàng ở Rome không nhất định sẽ có điều hòa, vì vậy du khách nên chuẩn bị trước tinh thần cho điều này.


Drinking Fountain - Rome


Sai lầm 2: Mua nước uống

Blogger “Diana De Lorenzi” nói rằng du khách không cần mua nước uống ở Rome, bởi vì ở đây có khoảng 90 máy lọc nước kiểu đài phun nước được gọi là “mũi lớn” (tiếng Ý: nasone), có thể cung cấp nước uống sạch và miễn phí. Chúng thường được làm bằng gang, nhưng cũng có một số được làm bằng travertine (một loại đá cẩm thạch ở địa phương).



Sai lầm 3: Gọi một ly cappuccino cho bữa trưa hoặc bữa tối

Cô Lorenzi nói rằng: “Cappuccino (một loại cà phê của Ý) chỉ có thể uống vào bữa sáng! Nếu muốn sống như người địa phương, bạn đừng uống cappuccino sau buổi trưa. Người La Mã chỉ uống cappuccino với cornetto (bánh sừng bò) vào buổi sáng. Trong ngày, nếu cần ‘năng lượng,’ bạn có thể uống một tách espresso. Người La Mã thường xuyên uống nó (espresso), kể cả sau bữa tối! ”


Một con đường rất đặc biệt ở Rome với xe vespa.


Sai lầm 4: Lên thời khóa biểu quá kín và chỉ “cưỡi ngựa xem hoa”

Cô Livia Hengel, người sáng lập trang web du lịch “The Italy Edit” cho biết, ở Rome có rất nhiều điểm viếng thăm, đừng dồn chúng vào một ngày để chỉ có thể “cưỡi ngựa xem hoa.” Cô khuyên du khách nên giới hạn chính mình trong một hoặc hai hoạt động mỗi ngày, dành thời gian cho bữa trưa nhàn nhã ngoài trời, lang thang trên những con phố hẹp và dạo qua các cửa hàng cũng như phòng trưng bày nghệ thuật.



Sai lầm 5: Không hiểu văn hóa ẩm thực địa phương

Cô Maria Pasquale, một nhà báo du lịch và ẩm thực, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách như “The Eternal City” (Tạm dịch: Thành phố vĩnh cửu), cho biết ẩm thực Ý mang tính vùng miền, mỗi thành phố lại có khẩu vị khác nhau. Món Risotto ở Rome sẽ khác với ở Milan.

Cô Pasquale lưu ý du khách rằng bữa trưa ở Rome là từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều, trong khi bữa tối là sau 8 giờ tối. Người La Mã không ăn pizza vào bữa trưa, họ ăn nó vào bữa tối và không dùng kèm với cocktail Aperol spritz.



Sai lầm 6: Mua đồ ăn gần các điểm viếng thăm nổi tiếng

Hướng dẫn viên kiêm nhà văn Elizabeth Minchilli nói rằng khi ăn uống ở một thành phố như Rome, bạn nên lên kế hoạch trước, đừng vội mua đồ ăn gần các điểm viếng thăm sau khi đã viếng thăm xong, chẳng hạn như công trường trước Đền Pantheon. Những thực phẩm được bán cho khách du lịch đều là những món rất thông thường, hơn nữa sẽ khá đắt. Trước tiên bạn nên dành thời gian để nghiên cứu một chút, xem xem địa điểm ăn uống tốt nhất là ở đâu.



Sai lầm 7: Không nghiên cứu và đặt trước

Blogger Diana Simon cho biết: “Một sai lầm thông thường mà khách du lịch mắc phải khi đến Rome là không dành thời gian để nghiên cứu trước. Dành chút thời gian để tìm hiểu những điều căn bản, chẳng hạn như tìm hiểu về phương tiện giao thông công cộng, đặt chỗ trước để vào các điểm viếng thăm, khám phá các địa điểm ăn uống, như vậy sẽ có thể bảo đảm bạn có kinh nghiệm du lịch đáng nhớ hơn.”


Mouth of Truth là một trong những điểm viếng thăm nổi tiếng ở Rome.


Sai lầm 8: Nghĩ rằng Rome giống như ở quê nhà

Blogger Melania Migliozzi cho biết, đừng cho rằng mọi người ở Rome đều nói tiếng Anh, thực tế không phải vậy, và phương tiện công cộng không phải lúc nào cũng chuẩn giờ.



Sai lầm 9: Lên thời khóa biểu viếng thăm quá ngắn

Cô Lorenzi nói rằng hai ngày hoặc một ngày cuối tuần chắc chắn là không đủ để thưởng thức hết vẻ đẹp của Rome. Rất nhiều người La Mã đã dành cả đời để khám phá nó. Cô khuyên mọi người nên dành trọn một tuần để viếng thăm Rome. Ngoài những thắng cảnh không thể bỏ qua, bạn cũng nên ghé thăm những địa điểm ít du khách nhưng không kém phần xinh đẹp.


standing in line at the Colosseum Rome.


Sai lầm 10: Viếng thăm vào mùa hè cao điểm

Cô Minchilli nói: “Một trong những sai lầm lớn nhất mà khách du lịch mắc phải khi đến Rome là thời điểm. Tôi biết rằng nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ, thời khóa biểu của bạn có thể bị giới hạn bởi lịch học của trẻ ở trường. Nhưng nếu không phải thế, tôi khuyên bạn nên tránh đến thăm Rome vào mùa cao điểm.”

Theo cô Minchilli, thời điểm tốt nhất để du lịch đến Rome là trước trung tuần tháng Mười Hai, đó là lúc Rome được trang trí lộng lẫy để đón Giáng Sinh.

Cô Lorenzi nói thêm rằng đến thăm Rome vào mùa hè là một trong những sai lầm lớn nhất, vì nhiệt độ có thể dễ dàng tăng vọt lên trên 40 độ C. Theo ý kiến ​​​​của cô, tốt hơn là nên đến Rome vào cuối mùa xuân, chẳng hạn như tháng Tư hoặc tháng Năm, và thời điểm tốt nhất là tháng Mười.

Trần Tuấn Thôn, Mạt Lệ
Tùy Phong biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân