TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 15 triệu dân California cần tìm cách giữ bảo hiểm Medi-Cal
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

15 triệu dân California cần tìm cách giữ bảo hiểm Medi-Cal

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sat Aug 26, 2023 11:34 pm    Tiêu đề: 15 triệu dân California cần tìm cách giữ bảo hiểm Medi-Cal

15 triệu dân California cần tìm cách giữ bảo hiểm Medi-Cal

Thẻ bảo hiểm Medi-Cal. (Hình: California Department of Healthcare Services)


Từ Tháng Sáu năm nay đến Tháng Năm, 2024, hơn 15 triệu người dân California, khoảng 1/3 dân số của tiểu bang, đang nhận bảo hiểm Medi-Cal sẽ được xét duyệt lại. Để giúp người dân hiểu cách giữ bảo hiểm quan trọng này, Dịch Vụ Truyền Thông Thiểu Số (EMS) vừa tổ chức hội thảo có sự tham dự của các giới chức y tế California.

Buổi hội thảo còn có vài đại diện của các tổ chức bất vụ lợi để nói về ảnh hưởng của việc xét duyệt lại điều kiện của người dân, nhất là đối với người lớn tuổi và trẻ em.

Diễn giả đầu tiên là Bác Sĩ Yingjia Huang, phó giám đốc phúc lợi y tế của Sở Dịch Vụ Y Tế California (DHCS), nói về những nỗ lực của cơ quan này để giúp người dân giữ bảo hiểm.

Bà cho biết DHCS đang xét duyệt 15 triệu người dân, nhiều hơn mọi tiểu bang khác của Hoa Kỳ, và đang áp dụng nhiều thay đổi quan trọng để giúp người dân ghi danh rồi giữ bảo hiểm trong thập niên tới.

Bà cho hay trong Tháng Sáu vừa qua, California có khoảng 1 triệu người được xét duyệt Medi-Cal lại và loại 21% người khỏi chương trình này, và sẽ xét duyệt lại khoảng 1 triệu người hằng tháng từ đây cho đến Tháng Năm năm sau.

Theo bà Huang, 21% người bị loại ra khỏi Medi-Cal tương đối thấp hơn nhiều tiểu bang khác, và nhiều người bị loại vì họ không gửi lại thư kêu gọi gia hạn.

Tuy đã bị loại Medi-Cal vì không nộp giấy gia hạn, nhưng Bác Sĩ Huang cho biết người dân có đến ngày 30 Tháng Chín để nộp giấy đó cho quận hạt mình đang cư ngụ và sẽ được nhận bảo hiểm y tế lại.

Bà còn nói tiểu bang đang làm việc với hơn 150 tổ chức cộng đồng để giúp nhiều cộng đồng hiểu biết nhiều hơn về quá trình xét duyệt Medi-Cal, cùng giúp nhiều người dân gia hạn hay ghi danh.

Cuối cùng, bà nhấn mạnh tiểu bang đang kêu gọi người dân nộp giấy gia hạn qua thư, điện thoại hay email, và hy vọng điều đó sẽ giúp người dân giữ được bảo hiểm trong giai đoạn 11 tháng xét duyệt.



Diễn giả thứ hai là bà Jessica Altman, tổng giám đốc cơ quan Covered California, cho biết tiểu bang sẽ tiếp tục giúp người dân mua bảo hiểm dễ dàng, và đã thành công trong nỗ lực đó bằng cách giảm số người dân không có bảo hiểm từ 17.5% xuống còn 7.5%. Đó là con số giảm tỷ lệ người không có bảo hiểm cao nhất Hoa Kỳ.

Bà nói Covered California quan trọng vì những người không đủ điều kiện nhận Medi-Cal sẽ được tiểu bang chuyển qua cơ quan này. Sau đó, Covered California sẽ chọn một kế hoạch bảo hiểm phù hợp với tài chánh của người dân, rồi cho họ kiểm soát kế hoạch đó. người dân có thể giữ kế hoạch được Covered California chọn hoặc mua một kế hoạch bảo hiểm khác vừa ý mình hơn.

Theo bà Altman, Covered California có nhiều truyền đơn và quảng cáo để giúp đỡ các cộng đồng thiểu số, nên có quảng cáo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Hoa, tiếng Hàn và tiếng Việt. Cơ quan này đưa quảng cáo lên đài phát thanh, truyền hình, mạng xã hội và còn có nhiều video hướng dẫn người dân cách ghi danh.

Diễn giả thứ ba là bà Louis McCarthy, tổng giám đốc Hiệp Hội Phòng Khám Cộng Đồng Los Angeles County, nói về sự quan trọng của Medi-Cal với người dân của quận hạt này.

Bà cho biết hiệp hội này đại diện cho 113 tổ chức bất vụ lợi, có 400 địa điểm để phục vụ gần 2 triệu người dân Los Angeles County, và 64% nhận bảo hiểm Medi-Cal. Vì vậy, việc giúp người dân giữ Medi-Cal rất quan trọng để các trung tâm y tế cộng đồng có thể chăm sóc họ.

Bà nhấn mạnh Los Angeles County chiếm đến gần 1/3 số người nhận Medi-Cal ở California, có đến 4.4 triệu người nhận bảo hiểm đó, nên việc bảo đảm người dân nhận được phong bì vàng để gia hạn và gửi lại phong bì đó sau khi điền rất quan trọng.


Return the Yellow Envelope (Ethnic Media Services)


Diễn giả thứ tư là bà Rosario Arreola Pro, giám đốc điều hành California Rural Indian Health Board, Inc., giúp bảo vệ sức khỏe của người thổ dân Hoa Kỳ tại vùng hẻo lánh. Bà nhấn mạnh sự quan trọng của bảo hiểm Medi-Cal đối với cộng đồng thổ dân Hoa Kỳ tại những vùng hẻo lánh.

Cũng như các diễn giả trước, bà Arreola Pro cho biết các tổ chức cộng đồng đang giúp đỡ người dân điền đơn gia hạn và nhắc nhở họ những cách nhận dạng phong bì của Medi-Cal.

Tiếp theo là Bác Sĩ Seciah Aquino, đại diện Latino Coalition for a Healthy California, cho hay cộng đồng Latino có đến 16 triệu dân ở California, và 51% những người bị loại ra khỏi Medi-Cal là người Latino.

Điều đó cho thấy vai trò của các tổ chức cộng đồng Latino rất quan trọng, nhất là khi cộng đồng này đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Bác Sĩ Aquino cũng nhấn mạnh việc các tổ chức cộng đồng Latino giúp người dân điền phong bì gia hạn Medi-Cal, còn nhắc nhở người dân trả lời điện thoại, đọc tin nhắn và email của tiểu bang.



Diễn giả cuối cùng là bà Maya Alvarez, chủ tịch tổ chức Children’s Partnership, nói về sự quan trọng của Medi-Cal đối với trẻ em

Bà cho hay California có 15 triệu người sử dụng Medi-Cal, trong đó là 5.7 triệu trẻ em, gần 60% tổng số trẻ em của tiểu bang, và đa số là người thiểu số.

Theo ước tính của bà Alvarez, sẽ có khoảng 2.3 triệu người dân California mất bảo hiểm sau quá trình xét duyệt, trong đó có 1 triệu trẻ em. Vì vậy, bà nhấn mạnh lại sự quan trọng của các tổ chức cộng đồng trong việc giúp nhiều gia đình thiểu số giữ bảo hiểm trong quá trình xét duyệt 11 tháng.

Thiện Lê/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân