TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Apple khuyến cáo: Đừng charge iPhone trên giường khi quý vị đang ngủ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Apple khuyến cáo: Đừng charge iPhone trên giường khi quý vị đang ngủ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Aug 21, 2023 11:14 pm    Tiêu đề: Apple khuyến cáo: Đừng charge iPhone trên giường khi quý vị đang ngủ

Apple khuyến cáo: Đừng charge iPhone
trên giường khi quý vị đang ngủ

Apple báo động người dùng không nên charge iPhone trên giường khi đang ngủ để tránh nguy hiểm.


Một số người thường charge điện thoại di động trên giường khi họ đi ngủ vào ban đêm, để điện thoại có đủ năng lượng sử dụng vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, công ty Apple tại Hoa Kỳ báo động người dùng iPhone rằng làm như vậy có thể gây ra những nguy hiểm như hỏa hoạn.

Đối với một số người, để điện thoại charge qua đêm khi ngủ là tiện nhất, vì lúc này không cần dùng điện thoại, cũng không cần rút charge trước khi charge xong.

Tuy nhiên, Apple khuyến cáo mọi người không nên để iPhone đang charge bên cạnh khi ngủ, vì làm như vậy có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng tài sản.


Khi iPhone bị vật thể khác che chắn hoặc môi trường không thoáng khí trong lúc charge, thì nguy cơ iPhone quá nóng và thậm chí bắt lửa đặc biệt cao.


Khi iPhone bị vật thể khác che chắn hoặc môi trường không thoáng khí trong lúc charge, thì nguy cơ iPhone quá nóng và thậm chí bắt lửa đặc biệt cao.

Trong “Tin tức an toàn quan trọng dành cho iPhone” trên trang web của mình, công ty này viết: “Khi ngủ, không được đè lên thiết bị điện tử, nguồn điện bên ngoài hoặc bộ charge không dây. Ngoài ra, đừng để chúng trên chăn, gối hoặc dưới cơ thể quý vị khi chúng đang charge.”

“Hãy để iPhone, nguồn điện bên ngoài hoặc bộ charge không dây của quý vị ở khu vực thoáng khí khi sử dụng hoặc charge. Quý vị nên đặc biệt cẩn thận nếu tác dụng sinh lý của quý vị cản trở sự phát giác nhiệt của cơ thể.”

Công ty cũng báo động rằng nguy cơ cháy nổ gia tăng nếu quý vị sử dụng bộ charge của bên thứ ba (không chính thức) để charge iPhone, vì một số bộ charge rẻ hơn có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Apple dành cho sản phẩm. Công ty đề nghị mọi người nên sử dụng các phụ tùng được chứng nhận “Made for iPhone.”

Công ty này cho biết: “Quý vị cũng có thể charge iPhone của mình bằng cáp charge và nguồn điện bên ngoài của bên thứ ba được chứng nhận Made for iPhone hoặc tương thích với USB 2.0 trở lên, đồng thời có các quy định phù hợp của quốc gia cũng như các tiêu chuẩn an toàn quốc tế và khu vực. Các sản phẩm khác có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thích hợp, và việc charge bằng các sản phẩm này có thể gây nguy cơ tử vong hoặc thương tích.”



Ngoài việc tránh charge iPhone khi đang ngủ, Apple cũng nhấn mạnh mọi người không được charge điện thoại gần nước hoặc các chất lỏng khác, và nên vứt bỏ bộ charge nếu chúng đã bị hỏng.

Công ty này cho biết: “Việc sử dụng cáp, bộ charge bị hỏng hoặc charge khi bị ẩm ướt có thể dẫn đến hỏa hoạn, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng tài sản.”

Ngoài ra, khi quý vị đang sử dụng bộ charge không dây, không nên để vật dụng bằng kim loại (chẳng hạn như chìa khóa hoặc đồng xu) chạm vào bộ charge, vì chúng có thể bị nóng hoặc cản trở quá trình charge.

Pin của iPhone chỉ có thể được sửa chữa bởi kỹ thuật viên được đào tạo để tránh làm hỏng pin. Pin bị hỏng có thể gây quá nhiệt, cháy hoặc thương tích cá nhân.

Theo các quy định và hướng dẫn về môi trường có liên quan, việc tái chế và thải bỏ pin cần được tách biệt với rác thải sinh hoạt.

Trần Tuấn Thôn
Mai Thanh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân