TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Aug 15, 2023 11:42 pm    Tiêu đề: Giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch

Giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch


Kỳ nghỉ là khoảng thời gian gián đoạn cần thiết để chúng ta thoát khỏi thời khóa biểu bận rộn. Tuy nhiên, chúng ta cũng dễ dàng ăn uống mất cân bằng và bỏ qua thói quen tập thể dục.

Duy trì trạng thái năng động và khỏe mạnh về thể chất sẽ giúp cho cho tinh thần luôn sảng khoái và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.


1. Ăn uống lành mạnh


  1. Hãy thử nhiều món ăn ngon thay vì chỉ ăn một hoặc hai món với số lượng quá nhiều.

  2. Hãy cho phép mình ăn một món tráng miệng mỗi ngày, sau đó, hãy chọn những món ăn nhẹ lành mạnh hơn như trái cây và rau quả.

  3. Uống đủ nước. Uống nhiều nước ở những điểm đến ấm áp không chỉ cần thiết với cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no.

  4. Dự trữ các món ăn nhẹ lành mạnh trong phòng khách sạn. Cố gắng không ăn vặt giữa các bữa ăn, thay vào đó hãy vận động để duy trì vòng eo – và đỡ tốn tiền!


2. Duy trì vận động


    Khi đang trên đường:

    1. Nếu bạn có thời gian, hãy đi bộ nhanh đến nhà ga phi trường thay đi xe điện hoặc người đưa đón để đến cổng khởi hành.

    2. Thực hiện động tác gập bụng trong xe hơi hoặc trên phi cơ bằng cách nâng cả hai đầu gối lên ngực khi đang ngồi, sau đó lặp lại vài lần.

    3. Thực hiện các động tác kéo giãn trên ghế như từ từ xoay đầu, cổ tay và mắt cá chân theo cả hai hướng để giữ cho cơ thể dẻo dai và tỉnh táo!

    4. Trên những chuyến bay đặc biệt dài, hãy thực hiện động tác nhào lộn lên xuống lối đi. Bạn có thể gặp phải một số ánh nhìn, nhưng họ có thể sẽ muốn tham gia cùng bạn mà không nói ra!


    Khi đến điểm nghỉ:

    1. Thực hiện một bài tập nhanh, toàn thân không cần thiết bị như nhảy dây, chống đẩy, gập bụng và chống đẩy bằng khuỷu tay. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng thể dục như “7 Minute Workout” để biết cách thực hiện.

    2. Bơi nhanh tại bể bơi khách sạn trong nửa giờ hoặc đi bộ dưới nước với mức nước ngập đến thắt lưng trước khi nằm dài bên hồ bơi.

    3. Chất đầy ba lô với những thứ cần thiết như chai nước, kem chống nắng và thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe để tăng thêm sức đề kháng trong khi đi bộ và khám phá.

    4. Hãy phiêu lưu. Hãy ra khỏi vùng an toàn và thử một điều gì đó mới mẻ như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak hoặc lướt sóng. Những hoạt động này sẽ giúp duy trì vận động đồng thời đem lại những kỷ niệm đáng nhớ.


3. Giữ cho tinh thần sảng khoái


Lên thời khóa biểu cho thời gian nghỉ ngơi

Trớ trêu thay, kỳ nghỉ có thể gây căng thẳng, đặc biệt là với áp lực phải lấp đầy mỗi giây bằng một hoạt động. Điều này cuối cùng sẽ làm mất mục đích của việc đi nghỉ. Vì vậy, hãy bảo đảm việc ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian để nghỉ ngơi thực sự.

Thiền hàng ngày

Bắt đầu mỗi buổi sáng với thiền bằng một ứng dụng như Calm hoặc đơn giản bằng cách hít vào và thở ra từ từ khi đếm đến 10 rồi lặp lại. Chỉ trong 15 phút hoặc ít hơn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái về tinh thần và sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì trong ngày.

Viết nhật ký biết ơn

Mỗi ngày, hãy viết ra ít nhất năm điều mà bạn biết ơn, càng điển hình càng tốt. Lòng biết ơn là liều thuốc giải độc cho sự tiêu cực và cũng là một cách sáng tạo để ghi lại những chuyến phiêu lưu trong kỳ nghỉ. Sau này bạn có thể đọc lại với một chút niềm vui thích!

Giảm thiểu kỳ vọng

Càng ít kỳ vọng, bạn sẽ càng có thể đón nhận những kinh nghiệm tự nhiên đem đến những điều kỳ diệu. Điều đó nói rằng, hãy thành thật với chính mình về những gì bạn hy vọng đạt được trong chuyến đi.

Nếu có điều gì đó bạn thực sự muốn xem và làm ở điểm đến của mình, hãy làm điều đó. Và bạn lưu ý rằng, giữ cho mình ở trạng thái cân bằng là rất quan trọng.

Casey Clampett
Thanh Ngọc biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân