TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chăm sóc hồ cá trong sân vườn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chăm sóc hồ cá trong sân vườn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Aug 13, 2023 11:42 pm    Tiêu đề: Chăm sóc hồ cá trong sân vườn

Chăm sóc hồ cá trong sân vườn


Hồ cá là một trang trí đẹp mắt cho sân vườn của bạn. Làm sao để có một hồ cá đẹp, nước trong, cá khỏe? Dưới đây là một vài bí quyết:



Không nên thả quá nhiều cá. Quy tắc tiêu chuẩn là dưới 10 inch cá cho 100 gallon nước. Quá nhiều cá tạo ra nhiều chất thải trong hồ, làm đục nước và có hại cho cá. Nếu muốn thả nhiều cá hơn, cần dùng bộ lọc để làm sạch nước trong hồ.



Không cho cá ăn quá nhiều. Lượng thức ăn cho cá vừa đủ là khi chúng ăn hết thức ăn thả xuống hồ trong khoảng 5 phút, và không quá hai lần mỗi ngày vào mùa Hè. Cho cá ăn quá nhiều khiến nước hồ nhanh dơ, cá cũng không khỏe.



Trồng đủ cây trong hồ cá. Lý tưởng nhất là khoảng 40 đến 60% diện tích bề mặt nước trong hồ được bao phủ hoặc che bóng bởi thực vật thủy sinh. Những cây này hoạt động như bộ lọc tự nhiên giúp ngăn tảo phát triển và làm sạch nước, đồng thời giúp trang trí hồ cá. Hoa sen, hoa súng và một số loài cây ưa nước khác có thể được trồng trong hoặc xung quanh hồ cá.



Lựa máy bơm (pump) và máy lọc nước (filter) đúng kích thước. Bảo đảm máy bơm nước có công suất có thể luân chuyển toàn bộ lượng nước trong hồ ít nhất một lần mỗi giờ. Có thể dùng máy tính máy bơm (pump calculator) để lựa máy có công suất phù hợp. Ngoài ra, hầu hết các máy bơm được đặt bên trong skimmer. Khi giỏ skimmer có nhiều rác sẽ khiến dòng nước bị chặn. Nếu máy bơm của bạn không có lưu lượng nước phù hợp trong skimmer, bạn sẽ nghe thấy tiếng máy bơm hút không khí.



Chú ý tới nhiệt độ nước trong hồ cá vào mùa Hè. Nhiệt độ nước trong hồ trên 75°F không tốt, bạn sẽ thấy cá thở hổn hển trên mặt ao. Đó là lý do nên trồng cây thủy sinh để tạo bóng mát. Ngoài ra, bỏ thêm máy sục (pond aerator) sẽ giúp cá dễ thở hơn.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân