TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách bảo quản pasta (mì ý)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách bảo quản pasta (mì ý)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Tue Jul 11, 2023 11:47 pm    Tiêu đề: Cách bảo quản pasta (mì ý)

Cách bảo quản pasta (mì ý)


Tôi là một phụ nữ may mắn. Món ăn ưa thích của chồng tôi là pasta - bất kể hình dạng hoặc công thức chế biến nào. Nếu được lựa chọn, anh sẽ chọn một đĩa pasta cho các bữa ăn trong ngày. Thật tuyệt vì anh vẫn cao và gầy như hồi chúng tôi mới cưới. Mặc dù anh không thực sự thích thú chuẩn bị món pasta, nhưng bù lại tôi yêu thích nấu nướng. Kết hợp những điều này với nhau và gần như không cần suy nghĩ, pasta là nguyên liệu chính cho các bữa tiệc mì thơm ngon, thường diễn ra ở gia đình Hunt của chúng tôi.

Bạn có thể chắc rằng chúng tôi dự trữ pasta khi nhãn hiệu ưa thích (Barilla) của chúng tôi được bán với giá 10 dollar cho 10 gói (khoảng 453 gram). Nhưng làm vậy có sáng suốt không? Còn thời hạn sử dụng của pasta? Chúng ta nên bảo quản pasta ở đâu và như thế nào để bảo đảm mì sẽ giữ độ ngon tới gói cuối cùng? Nếu chúng ta dự trù tốt thì biết đâu sẽ gặp đúng đợt giảm giá 10 dollar cho 10 gói trong lần tiếp theo?



Cách bảo quản pasta khô

Là một trong những loại thực phẩm tiết kiệm và tiện lợi nhất, pasta đã đang trở thành sản phẩm cần thiết trong tủ đựng thực phẩm của hầu hết các gia đình. Bí quyết để bảo quản pasta khô là cất mì ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Tủ đựng thực phẩm là nơi tuyệt vời để bảo quản pasta khô, miễn là không đặt gần bất kỳ nguồn nhiệt hay khu vực có độ ẩm cao nào. Tránh bảo quản pasta khô trong tủ lạnh hoặc tủ đông lạnh, vì môi trường mát, và ẩm có thể khiến pasta bị mềm và hỏng nhanh hơn.

Để giữ pasta khô tươi ngon, bạn nên lấy mì ra khỏi gói và cất vào hộp đậy kín. Làm vậy sẽ giúp mì tránh khỏi độ ẩm, côn trùng, và các chất ô nhiễm khác. Những chiếc hộp thủy tinh hay hộp nhựa với nắp đậy kín thích hợp cho mục đích này. Hãy chắc rằng bạn dán nhãn và ghi ngày tháng lên hộp để biết mình đã mua mì khi nào và có thể theo dõi thời hạn sử dụng của chúng. Khi bảo quản đúng cách, pasta khô sẽ giữ được vô thời hạn.



Cách bảo quản pasta tươi

Pasta tươi - dù là mì tự làm ở nhà hoặc mua từ ngăn lạnh trong tiệm tạp hóa - dễ hỏng hơn nhiều so với pasta khô và cần được bảo quản kỹ hơn. Pasta tươi chưa được sấy khô vì vậy có thời hạn sử dụng khác với pasta khô.

Pasta tươi nên được bảo quản ở ngăn lạnh nhất trong tủ lạnh của bạn, thường là phía trong cùng của ngăn đá. Để tránh bị khô, hãy gói kỹ pasta bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp đậy kín. Tốt nhất là sử dụng pasta tươi ngay trong ngày mới làm hoặc mới mua, nhưng nếu bạn cất trong tủ lạnh, thì có thể giữ thêm một ngày nữa.



Cách đông lạnh pasta tươi

Nếu bạn chưa định dùng ngay pasta tươi, thì bạn có thể đông lạnh chúng để bảo quản lâu hơn. Để đông lạnh pasta tươi, hãy gói kỹ mì bằng màng bọc thực phẩm hoặc cất vào hộp đậy kín, dán nhãn ghi ngày tháng và những nội dung điển hình, rồi cất pasta vào tủ đông lạnh. Pasta tươi cất trong tủ đông lạnh sẽ được bảo quản tới 3 tháng.

Khi bạn muốn dùng pasta đông lạnh, hãy rã đông mì trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Để hâm nóng, hãy bỏ mì vào nồi nước đang sôi trong vài phút, hoặc bỏ mì vào lò vi ba trong một hộp đậy kín có một ít nước. Tránh hâm nóng mì trong lò nướng, vì làm vậy sẽ khiến mì bị khô và chín quá.

Bạn có thể đông lạnh pasta khô để tiết kiệm không gian tủ đựng thực phẩm, nhưng không nên làm vậy để kéo dài thời hạn sử dụng của mì. Pasta khô có thể bảo quản trong hộp đậy kín ở nơi thoáng mát, khô ráo, và ở chỗ tối trong một thời gian lâu mà không cần đông lạnh. Nếu tủ đựng thực phẩm của bạn hết chỗ, thì bạn nên cân nhắc những lựa chọn khác để bảo quản pasta khô trước khi chọn cách đông lạnh.



Cách bảo quản pasta đã luộc chín

Pasta đã luộc chín là loại hơi khó bảo quản hơn, vì mì có thể bị nhão hoặc mất mùi vị nếu không được bảo quản đúng cách.

Dưới đây là một vài mẹo để bảo quản pasta đã luộc chín:

Trước khi bảo quản pasta đã luộc chín, bạn cần để cho mì nguội tới nhiệt độ phòng. Làm vậy sẽ giúp pasta không bị nhão hoặc mất mùi vị. Ngay khi pasta đã nguội, hãy cất mì vào hộp đậy kín và cho vào tủ lạnh càng sớm càng tốt.

Làm theo những hướng dẫn đơn giản trên đây, bạn có thể tự tin bảo quản pasta khô, pasta tươi và pasta đã luộc chín để chúng luôn tươi ngon và giữ được phẩm chất.

Mary Hunt
Nam Anh biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân