TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 5 loại trái cây giúp giảm cân và thời điểm tốt nhất để ăn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

5 loại trái cây giúp giảm cân và thời điểm tốt nhất để ăn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Tue Jul 11, 2023 12:16 am    Tiêu đề: 5 loại trái cây giúp giảm cân và thời điểm tốt nhất để ăn

5 loại trái cây giúp giảm cân và thời điểm tốt nhất để ăn

Nhiều người vì lý do giảm cân nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có đường, kể cả trái cây.


Nhiều người vì lý do giảm cân nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm có đường, kể cả trái cây. Tuy nhiên, Cheng Hanyu, chuyên viên dinh dưỡng người Đài Loan, gợi ý rằng chỉ cần bạn chọn đúng loại, các chất dinh dưỡng trong trái cây có thể hỗ trợ quá trình trao đổi vật chất của cơ thể, đốt cháy chất béo và giảm các bệnh tim mạch.

Chuyên viên Hanyu gợi ý 5 loại trái cây có thể giúp giảm cân:



1. Cà chua

Theo FoodData Central của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, lượng calories trung bình trong 100g cà chua Roma chỉ là 20,5.

Không chỉ ít calories, cà chua rất giàu vitamin C, chất xơ, lycopene và flavonoid. Các chất chống oxy hóa trong cà chua làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm, chẳng hạn như béo phì và bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Đài Loan, được công bố trên Tạp chí Nutrients năm 2015, đã đánh giá 25 phụ nữ Đài Loan khỏe mạnh có chỉ số khối cơ thể lớn hơn hoặc bằng 20. Ngoài cách ăn bình thường mỗi ngày, họ cần uống thêm 280ml nước ép cà chua trong hai tháng liên tiếp.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc bổ sung nước ép cà chua “làm giảm đáng kể” vòng eo, chỉ số khối cơ thể và mức cholesterol huyết thanh của phụ nữ.



2. Các loại dâu

Các loại các loại dâu như blueberry, cranberries, dâu tây và mâm xôi đen có lượng calories thấp và nhiều chất xơ. Ví dụ, 100g dâu tây có trung bình 32 calories.

Các loại dâu rất giàu anthocyanin và có đặc tính chống oxy hóa mạnh, có thể tham gia vào quá trình tổng hợp chất béo trong gan và giúp chuyển hóa chất béo tích tụ trong cơ thể.

Vị ngọt và chua giúp các loại trái cây này rất dễ thưởng thức. Hơn nữa, bạn có thể đông lạnh chúng để thưởng thức quanh năm.



3. Quả kiwi

Một khẩu phần 100g kiwi có khoảng 61 calories. Kiwi rất giàu vitamin C, acid folic, chất xơ.

Vào năm 2018, Đại học Otago ở New Zealand đã công bố một nghiên cứu trên Tạp chí Nutrient, trong đó 24 người tiền tiểu đường, từ 44 đến 85 tuổi, đã ăn trái kiwi SunGold mỗi ngày trong 12 tuần.

Kết quả cho thấy, việc bổ sung quả kiwi vào cách ăn giúp hạ huyết áp và giảm 3,1cm vòng eo.

Wada Kiyoka, một chuyên viên giảm cân của Nhật Bản, đã lưu ý trong một bài báo vào năm 2020 rằng quả kiwi giàu dinh dưỡng hơn táo khoảng sáu lần. Chất xơ thực phẩm hòa tan trong nước của kiwi có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, tăng vi khuẩn có lợi cho ruột, điều hòa môi trường ruột.



4. Ổi

Ổi, một loại trái cây nhiệt đới nhiều màu sắc chứa 68 calories trên 100g.

Ổi rất giàu vitamin C, potassium và chất xơ. Chất xơ mang lại cảm giác no khi giảm cân, trong khi vitamin C hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol, giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu từ Ấn Độ được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Chẩn đoán và Lâm sàng năm 2016 cho thấy ổi có vỏ hoặc không vỏ làm giảm chỉ số khối cơ thể và huyết áp. Nồng độ cholesterol toàn phần, chất béo trung tính và cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDLc) trong huyết thanh cũng giảm đáng kể.



5. Các loại dưa

Dưa có nhiều loại và trung bình 36 calories trên 100g khẩu phần. Với lượng calories thấp và hàm lượng nước cao, chúng là thực phẩm phù hợp để giảm cân.

Dưa rất giàu potassium, giúp bài tiết natri dư thừa trong cơ thể và giảm phù nề. Chúng cũng là nguồn cung cấp đồng, potassium, vitamin C và B6 dồi dào.


Ăn trái cây khi nào là tốt nhất?


Chuyên viên Hanyu tin rằng thời điểm ăn trái cây phụ thuộc vào nhiều tình thế khác nhau:

    • Trước bữa ăn: Ăn trái cây trước bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no đối với những người đang ăn kiêng.

    • Sau bữa ăn: Sau bữa ăn nên thưởng thức các loại trái cây như đu đủ, quả kiwi, dứa giúp hỗ trợ tiêu hóa thúc đẩy quá trình trao đổi vật chất.

    • Sau khi tập luyện: Ăn trái cây giàu acid hữu cơ trong vòng một giờ sau khi tập luyện để giúp tái tạo glycogen và phục hồi bắp thịt.

      Những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên tránh các loại trái cây họ cam quýt và có tính acid cao, vì chúng làm trầm trọng thêm các triệu chứng, tuy nhiên, các loại trái cây như chuối, dưa, táo và lê nên được dung nạp tốt.

Ellen Wan & Weber Lee
Bảo Vy biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân