TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trồng cây bản xứ (Native Plant)
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trồng cây bản xứ (Native Plant)

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Jun 06, 2023 10:51 pm    Tiêu đề: Trồng cây bản xứ (Native Plant)

Trồng cây bản xứ (Native Plant)


Khi muốn tạo một sân vườn mới (hoặc thay thế sân vườn cũ) bằng những giống cây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhưng vẫn không kém phần đẹp mắt, những người làm vườn có nhiều kinh nghiệm sẽ chọn các giống cây địa phương (Native plant).

Cây Native Plant dễ sống, phát triển tốt và kháng sâu bệnh. Việc trồng cây Native Plant trong sân vườn cũng là cách người làm vườn giúp bảo tồn và phát triển các giống cây tự nhiên, quý hiếm hay đặc biệt ở nơi mà họ sinh sống.



Cây Native Plant giúp nuôi dưỡng các loài côn trùng thụ phấn. Bạn có biết loài côn trùng hữu ích là ong mật đang bị sụt giảm số lượng đáng kể, do không có nguồn phấn hoa tươi, sạch (không bị phun thuốc trừ sâu) làm thức ăn để sinh tồn. Khi trồng các giống cây Native Plant, bạn sẽ tạo ra một ốc đảo lý tưởng cho các loài côn trùng có ích.



Ngay cả khi chỉ trồng thảm cỏ thì việc chọn các giống cỏ Native Plant cũng tốt hơn nhiều so với các giống cỏ nhập và lai tạo khác. Các loại cỏ Native Plant có nhiều kiểu dáng khác nhau, thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng nơi bạn sống. Các loại cỏ Native Plant thuộc vùng Bắc Mỹ là các giống cỏ như seashore bentgrass (sống gần biển), buffalo grass (cỏ trâu), blue grama, red fescue, St. Augustine và sedges (cói).



Hoa dại đôi khi lại đẹp hơn. Nhiều giống hoa Native Plant có màu sắc và hình dáng rất bắt mắt. Một ích lợi khác trong việc trồng hoa Native Plant là chúng giúp bảo vệ đất khỏi xói mòn nhờ bộ rễ ăn sâu, trổ nhiều bông trong thời gian dài và dễ trồng.



Cây Native Plant giúp tiết kiệm nước. Đặc biệt là ở những vùng nắng nóng, thường xuyên hạn hán, việc trồng cây Native Plant gần như là một giải pháp tối ưu để tiết kiệm nước. Bộ rễ ăn sâu và khỏe của cây Native Plant giúp hút nước và dinh dưỡng ở độ sâu hơn, qua đó ít hoặc hầu như không cần tưới nước hay bón phân.



Bạn không cần phải trồng mọi giống cây Native Plant trong vườn nhà. Chắc chắn sẽ có một số giống cây không phù hợp với sở thích, và bạn không nhất thiết phải trồng chúng. Chọn những giống cây Native Plant yêu thích sẽ giúp bạn hài lòng với khu vườn của mình hơn.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân