TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những nơi nào ở Mỹ có thể tránh được thiên tai?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những nơi nào ở Mỹ có thể tránh được thiên tai?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Wed Apr 05, 2023 10:35 pm    Tiêu đề: Những nơi nào ở Mỹ có thể tránh được thiên tai?

Những nơi nào ở Mỹ có thể tránh được thiên tai?


Những người cố gắng tránh thiên tai và hậu quả của biến đổi khí hậu có thể sẽ muốn chuyển nhà đến miền Tây Nam nước Mỹ, theo Realtor.com.

Một nghiên cứu mới đây của CoreLogic, một công ty dữ liệu địa ốc, cho hay các quận/hạt ở tiểu bang New Mexico, Colorado và Utah có rủi ro môi trường thấp nhất.

Nghiên cứu đã phân tích nguy cơ thiên tai trong 30 năm tới đối với 154 triệu căn nhà. Các yếu tố như cháy rừng, lốc xoáy, lũ lụt, sấm sét nghiêm trọng, bão mùa Đông, động đất, vòi rồng và ngập lụt do mưa bão được đưa vào phân tích.

John Rogers, giám đốc đổi mới sáng tạo của CoreLogic, cho biết: “Nói chung, độ cao tương đối sẽ bảo vệ các địa điểm khỏi giông bão, cháy rừng và lũ lụt.”

Các yếu tố khác chẳng hạn như loại đất, khoảng cách gần với cây bụi dễ cháy và loại hình tòa nhà cũng đóng một vai trò nhất định.


Homes in the hills in New Mexico


Hầu hết các quận hạt an toàn nhất đều nằm ở Utah và Colorado. Nhưng quận ít bị tổn thương nhất ở Mỹ là McKinley, New Mexico, nằm cách Santa Fe, New Mexico khoảng hai tiếng rưỡi lái xe về phía Tây và cách Albuquerque, New Mexico hai giờ về phía Tây Bắc. Giá nhà niêm yết trung bình ở McKinley là $216,250 trong Tháng Hai, chỉ gần một nửa giá trung bình toàn quốc là $415,000.

Quận hạt được đặt theo tên của cựu Tổng Thống William McKinley. Có xa lộ 66 nổi tiếng chạy xuyên qua và đây nơi sinh sống chủ yếu của người Mỹ thổ dân từ ba bộ lạc.

Nếu biến đổi khí hậu trở nên tồi tệ hơn, CoreLogic dự đoán McKinley vẫn sẽ đứng đầu danh sách các quận an toàn nhất vào năm 2050. Tiếp theo là Conejos, Colorado; Summit, Colorado; Duchesne, Utah; Saguache, Colorado; Spokane, Washington; Emery, Utah; Eagle, Colorado; San Juan, Colorado; và Chaffee, Colorado.



Kể từ năm 1980, thường có khoảng tám thảm họa thời tiết lớn ở Hoa Kỳ hàng năm gây thiệt hại ít nhất $1 tỷ. Tuy nhiên, trong vòng năm năm qua, trung bình mỗi năm có đến 18 thảm họa có cường độ như vậy xảy ra.

Rogers cho biết: “Số lần và cường độ của các sự kiện thời tiết lớn, như bão, cháy rừng đang gia tăng.”

Trong khi người mua nhà bắt đầu chú ý đến thiên tai và biến đổi khí hậu gây ảnh hưởng đến tài sản và cộng đồng của họ, thì những nơi như Florida vẫn được ưa chuộng, bất chấp nguy cơ bão lớn ở đó.

Rogers nói: “Từ quan điểm của chủ nhà, điều quan trọng là phải bảo vệ căn nhà của họ. Căn nhà là một trong những khoản đầu tư lớn nhất trong đời.”

Ng.Tr

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân