TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hàng triệu dân California có thể sắp mất Medi-Cal
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hàng triệu dân California có thể sắp mất Medi-Cal

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Feb 05, 2023 12:28 am    Tiêu đề: Hàng triệu dân California có thể sắp mất Medi-Cal

Hàng triệu dân California có thể sắp mất Medi-Cal

Thẻ bảo hiểm Medi-Cal. (Hình California Department of Health Care Services)


Các tiểu bang khắp nước Mỹ đang chuẩn bị loại bỏ hàng triệu người khỏi bảo hiểm Medicaid vì chương trình trợ cấp của liên bang trong dịch COVID-19 sắp hết hạn, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Năm, 2 Tháng Hai.

Sự thay đổi đột ngột này sẽ bắt đầu vào Tháng Tư, khiến hàng triệu người Mỹ lợi tức thấp có thể mất bảo hiểm y tế, không được chăm sóc sức khỏe hoặc phải trả tiền khám chữa bệnh cao.

California hiện có khoảng 15.2 triệu người hưởng Medicaid, được gọi là Medi-Cal ở tiểu bang này. Có tới 3 triệu người có thể mất Medi-Cal vì không còn hội đủ tiêu chuẩn hoặc không ghi danh lại, giới chức tiểu bang dự đoán.



Tháng Hai này, California sẽ mở chiến dịch truyền thông lớn qua radio, mạng xã hội và bảng thông báo để nhắc người hưởng Medi-Cal phải nộp đơn gia hạn bảo hiểm năm nay. Mấy tháng tới, tiểu bang sẽ nhờ nhân viên Medicaid của liên bang và nhân viên y tế cộng đồng khác giúp dân cư California cập nhật tin tức liên lạc và nộp đơn lại – hoặc chuyển họ sang chương trình bảo hiểm khác, nếu lợi tức vượt quá tiêu chuẩn hưởng Medicaid.

Chiến dịch truyền thông và hỗ trợ này tốn $25 triệu, lấy từ ngân sách tiểu bang. Tài liệu sẽ được cung cấp bằng 19 thứ tiếng.

Tuy nhiên, giới chức tiểu bang vẫn lo ngại nhiều người có thể bị loại và tỉ lệ dân cư California không có bảo hiểm sức khỏe sẽ tăng vọt. Hiện tại, tỉ lệ này là 7%, thấp nhất từ trước tới nay.

“Chúng tôi thừa nhận con đường này sẽ gập ghềnh,” ông Mark Ghaly, bộ trưởng Y Tế California, cho biết. Chương trình trợ cấp bảo hiểm y tế của liên bang sẽ giúp ngăn không để người dân mất bảo hiểm, ông nói.



Cách đây gần ba năm, khi COVID-19 làm đảo lộn nền kinh tế quốc gia, chính phủ liên bang đồng ý hỗ trợ tiểu bang thêm hàng tỷ đô la cho Medicaid để tiểu bang khỏi cắt bảo hiểm của dân cư.

Tuy nhiên, theo luật ban hành Tháng Mười Hai năm ngoái, số tiền hỗ trợ đó sẽ hết dần trong một năm tới và tiểu bang phải tiếp tục loại ra khỏi Medicaid người nào không còn hội đủ tiêu chuẩn.

Nay, tiểu bang khắp cả nước rơi vô thế khó: Vừa phải bảo đảm không vô tình loại bỏ người vẫn hội đủ tiêu chuẩn Medicaid, vừa phải chuyển người không còn hội đủ tiêu chuẩn sang nguồn bảo hiểm khác, như các chương trình bảo hiểm có trợ cấp theo Đạo Luật Affordable Care Act (ACA) trên thị trường.

Chính quyền Tổng Thống Joe Biden dự đoán sẽ có 15 triệu người – tức 17% ­­– mất bảo hiểm Medicaid hoặc Chương Trình Bảo Hiểm Y Tế Trẻ Em (CHIP) khi hai chương trình này trở lại bình thường. Trong số 15 triệu người đó, nhiều người sẽ mất bảo hiểm vì không còn hội đủ tiêu chuẩn, nhưng gần phân nửa sẽ bị loại bỏ vì lý do liên quan tới thủ tục, như không cập nhật tin tức theo yêu cầu, liên bang ước tính.

Th.Long

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân