TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Dec 05, 2022 8:16 am    Tiêu đề: Một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Một số cách giúp bạn có một giấc ngủ ngon


Bạn đang bị mất ngủ? Trằn trọc mãi không thôi, đếm cừu cũng không đỡ, thử đủ loại thuốc, cách dân gian cũng không cải thiện. Có khi đã chìm vào giấc ngủ mà cơ thể vẫn rất mệt mỏi như chưa từng nghỉ ngơi. Một số cách có thể giúp bạn.



4 nguyên tắc vàng của danh y Hoa Đà

Từ thời cổ xưa, cổ nhân đã rất quan tâm đến sức khỏe, giấc ngủ của mình. Danh y Hoa Đà đã truyền lại cho hậu nhân 4 nguyên tắc vàng về giấc ngủ:

    • Phải đi ngủ trước nửa đêm (11 giờ đêm đến 1 giờ sáng hôm sau), dậy sớm thì được nhưng đi ngủ muộn thì tuyệt đối không nên.

    • Khi ngủ không nên nghĩ ngợi gì, tâm trí ngủ trước, mắt ngủ sau. Trong cuộc sống xã hội bận rộn của con người hiện đại, trong môi trường xô bồ, tâm trí khó có thể tĩnh lặng, thậm chí có người khi ngủ còn suy nghĩ đủ thứ, không yên giấc. Vì vậy, thường “mắt ngủ trước, tâm trí ngủ sau”.

    • Buổi trưa nên chợp mắt hoặc ngồi yên tĩnh. Buổi trưa (tương đương 11 giờ trưa đến 1 giờ chiều), nếu không ngủ được, có thể ngồi thiền trong mười lăm phút, nhắm mắt lại, tĩnh tâm. Buổi trưa chỉ cần nhắm mắt ngủ 3 phút, tương đương với ngủ hai tiếng.

    • Nhớ dậy sớm. Dậy sớm có lợi cho quá trình trao đổi vật chất của cơ thể, giúp hệ thống tiêu hóa tống các chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Đối với sức khỏe, dậy sớm không chỉ có lợi cho quá trình trao đổi vật chất, mà còn giúp tác dụng tiêu hóa và hấp thụ hoạt động tốt nhất do từ 7 giờ đến 9 giờ sáng là “thời gian vàng” của hệ thống tiêu hóa.


Học cách thở có thể cải thiện giấc ngủ


Học relax trước, học thở sau

Anandi, chuyên viên cố vấn giấc ngủ, mắc chứng mất ngủ suốt 15 năm, tình trạng đang trên bờ vực, mọi thứ càng ngày càng trở nên hỗn loạn. Để ngủ ngon, cô đã phát minh ra một cách thở, giúp cơ thể hoàn toàn thư thái khi ngủ.

Trước khi học cách thở, bạn nên học cách giúp cơ thể relax hoàn toàn. Điều này cần tập luyện. Nhiều người nghĩ hít thở sâu là hít một hơi thật sâu rồi thở ra, thực ra ngược lại hơi thở này rất ngắn. Khi nằm xuống, trong trạng thái cơ thể relax, bạn có nhiều thời gian để thở. Trong trạng thái này, cơ thể đem lại nhiều bất ngờ.


Nâng hai chân dựa vào tường để thực hành giảm căng thẳng thần kinh.


Tập thở 15 phút trước khi ngủ

Tập hít thở ít nhất 15 phút trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm lo âu và đạt được giấc ngủ phẩm chất hơn.

    • Dọn dẹp chỗ ngủ sạch sẽ: tắt hết các sản phẩm điện tử như TV, điện thoại, máy tính... đi tắm và mặc đồ ngủ hoặc đồ thể thao thoải mái. Thắp thêm vài ngọn nến và nằm ngửa. Ở trong không khí này, hãy để mình được tĩnh lặng và thoải mái.

    • Đặt chân lên tường để tập relax hệ thần kinh. Điều này cần phải luyện tập - đây là một quá trình relax và giải tỏa. Thực ra cơ thể chúng ta lâu ngày tích tụ rất nhiều áp lực, nếu không luyện tập thì khó mà thả lỏng hoàn toàn.

    • Đặt hai chân trở lại giường và lót một chiếc đệm dưới đầu gối để giảm áp lực lên lưng. Sau đó đặt một chiếc đệm khác dưới cổ. Lòng bàn tay hướng lên. Điều chỉnh tư thế cho đến khi chính mình cảm thấy thoải mái

    • Hít vào một hơi dài, thở ra một hơi dài, và buông xả tất cả.

    • Tập trung vào bụng dưới, relax và tưởng tượng bạn đang hít vào thở ra từ bụng, khi bạn làm như vậy, hơi thở của bạn sẽ tự nhiên dài ra. Khi bạn hít vào, hãy để bụng dưới phồng lên tự nhiên và khi bạn thở ra, bụng dưới sẽ trở lại bằng phẳng.

    • Khi bạn đã hoàn tất quá trình này, hãy dần dần thôi suy nghĩ về cách thở và từ từ chìm vào giấc ngủ.


Thiền là một phương thuốc tự nhiên thực sự hiệu quả trong việc cải thiện chứng mất ngủ và có thể duy trì một giấc ngủ ngon trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ.


Thiền có thể cải thiện chứng mất ngủ

Ngoài việc tập hít thở và relax, thiền định cũng là một liệu pháp tự nhiên hiệu quả giúp cải thiện chứng mất ngủ và duy trì giấc ngủ ngon trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ.

Ngày càng có nhiều người thực hành thiền định để giải tỏa căng thẳng, trong những năm gần đây, nó đã trở thành liệu pháp hỗ trợ điều trị. Hiện nay, thiền định thường được khuyên dùng để điều trị bệnh tim, huyết áp cao, đau mãn tính, mất ngủ và các bệnh về thể chất khác.

Khoa học đã chứng minh rằng thực hành thiền định kéo dài không chỉ có thể loại bỏ nhiều bệnh tật, tăng cường sức khỏe cho cơ thể mà còn tăng trí tuệ, thay đổi tính khí, làm cho tâm sinh lý của con người được lọc và cân bằng.

Thiện Tâm biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân