TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 tai hại khi “lướt” điện thoại trước khi ngủ mỗi tối
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 tai hại khi “lướt” điện thoại trước khi ngủ mỗi tối

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Nov 18, 2022 10:32 pm    Tiêu đề: 4 tai hại khi “lướt” điện thoại trước khi ngủ mỗi tối

4 tai hại khi “lướt” điện thoại trước khi ngủ mỗi tối

Chúng ta dần bị lệ thuộc vào điện thoại, không thể thiếu nó trước khi đi ngủ hay vừa khi thức dậy.


Cuộc sống tân tiến đem lại nhiều tiện dụng cho con người nhưng đồng thời cũng dễ mang lại những điều tích cực. Một trong những điều hiện đại đó chính là điện thoại di động thông minh smartphone.

Nhờ những công dụng quá tiện lợi, điện thoại trở thành vật “bất ly thân” không thể thiếu của chúng ta, nhưng dần dần chúng ta cũng bắt đầu lệ thuộc vào nó, đặc biệt là hình thành thói quen luôn “lướt” điện thoại trước khi đi ngủ. Người thì đọc tin tức, người thì chơi game trên điện thoại, người thì trò chuyện, “chát chít” trong khi số khác lại “đắm chìm” trong các trang mạng xã hội.

Dưới đây là những tác hại vô hình đối với việc dùng điện thoại trước khi đi ngủ mỗi tối, khiến bạn không khỏi giật mình và có lẽ sẽ suy nghĩ lại về thói quen này, theo trang mạng Well + Good.



1. Ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt

Nếu có một ngày bạn bất thình lình thấy tầm nhìn của mình đột nhiên mờ đi sau hàng giờ đồng hồ “lướt” điện thoại, thì đó là dấu hiệu cho thấy, bạn lệ thuộc quá nhiều vào điện thoại khi sử dụng quá lâu, dẫn đến não bộ căng thẳng và đôi mắt cũng trở nên mệt mỏi.

Để giảm mỏi mắt hoặc bị mờ đi, bạn hãy thử giảm độ sáng màn hình và nên nhớ là tránh sử dụng điện thoại quá lâu.



2. Giấc ngủ dễ bị chập chờn

Thường thì đến cuối ngày, ngay khi lên giường, bạn sẽ khó tránh cám dỗ từ chiếc điện thoại để kiểm soát tin nhắn hay đọc tin tức.

Tuy nhiên, việc dùng điện thoại mỗi tối trước khi đi ngủ dễ khiến bạn khó ngủ ngon. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn ảnh hưởng đến chu kỳ sinh học, dần dần dẫn đến những vấn đề sức khỏe phức tạp hơn.



3. Mỏi cổ

Nếu bạn thường xuyên bị đau cổ do ngồi nhiều làm việc thì tình trạng này còn có thể trở nên tệ hơn khi tiếp tục dùng điện thoại vào ban đêm trước khi ngủ.

Khi bạn nghiêng đầu về phía trước để nhìn vào màn hình, các cơ ở cổ sẽ bị căng và gây đau. Vì thế, hãy nhớ ít dùng điện thoại lại nhé, hoặc nếu dùng thì hãy để ý cầm điện thoại ngang tầm mắt để tránh làm căng các cơ.



4. Hình thành nếp nhăn ở cổ

Bạn có thể chi ra hàng đống tiền để mua các sản phẩm chăm sóc da với mong mỏi da đẹp và trẻ lâu. Tuy nhiên, chỉ với thói quen dùng điện thoại thường xuyên, mọi chuyện có thể “đổ sông, đổ biển.”

Khi dùng điện thoại, chúng ta thường hay cúi đầu xuống một chút để nhìn, dần dần không chỉ dễ bị mỏi cổ, dẫn đến đau cổ kinh niên mà còn hình thành nếp nhăn nơi đây. Điều này sẽ khiến diện mạo chúng ta nhìn già đi sớm.

UPK

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân