TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sự khác biệt giữa xăng mùa Hè và mùa Đông
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sự khác biệt giữa xăng mùa Hè và mùa Đông

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Nov 16, 2022 8:03 am    Tiêu đề: Sự khác biệt giữa xăng mùa Hè và mùa Đông

Sự khác biệt giữa xăng mùa Hè và mùa Đông


Khi nhiệt độ tăng vào những tháng mùa Hè, hoặc trở lạnh vào mùa Đông, thị trường sẽ cung cấp loại xăng thích hợp theo mùa dưới quy định của luật pháp, theo Guttman Energy.


Xăng dùng trong mùa Hè có trị số octan cao hơn, khiến giá cao hơn.


Xăng mùa Hè

Vào mùa Hè, xăng thường bốc hơi nhiều hơn trong hệ thống động cơ xe, tạo ra khói và tăng lượng khí thải. Do đó, các nhà máy lọc dầu sản xuất hỗn hợp xăng có áp suất hơi Reid (RVP) thấp hơn, giúp giảm nguy cơ xăng trong xe bay hơi vào mùa Hè. Tùy thuộc vào tiểu bang và khu vực, các quy định về mức RVP có thể khác nhau. Xăng dùng trong mùa Hè có trị số octan cao hơn, khiến giá có thể tăng lên đến 15 cent/gallon ở một vài khu vực.



Xăng mùa Đông

Xăng mùa Đông có mức RVP cao hơn, bay hơi nhiều hơn và cho phép xăng bốc cháy dễ dàng hơn để khởi động xe khi nhiệt độ lạnh. Với chi phí sản xuất thấp, đây là lý do tại sao giá xăng thường giảm khoảng 10-30 cent/gallon, thường là từ Tháng Chín đến Tháng Tư. Nhiều nhà bán lẻ tiếp tục bán xăng mùa Hè cho đến khi hết hàng trước khi chuyển sang bán xăng mùa Đông.



Những điều khác cần xem xét

Trong Tháng Hai, nhiều nhà máy lọc dầu sẽ ngừng hoạt động để bắt đầu bước vào giai đoạn bảo trì hằng năm, đồng thời sản xuất lại xăng dùng mùa Hè.

Từ Tháng Ba đến Tháng Tư là mùa chuyển tiếp tại các nhà máy lọc dầu khi họ chuyển sang sử dụng xăng mùa Hè. Trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung và nhu cầu xăng mùa Hè tăng, các nhà máy lọc dầu thường sản xuất nhiều hơn. Điều này có thể khiến giá xăng tăng do mức tồn kho tại các nhà máy lọc dầu sẽ thấp hơn. Các nhà máy lọc dầu thường sản xuất xăng mùa Hè đến ngày 1 Tháng Năm, nhưng các nhà bán lẻ thường mất đến Tháng Sáu để có thể bán hoàn toàn xăng mùa Hè do thời gian vận chuyển.

Nhu cầu cũng đóng một yếu tố khiến giá xăng đi lên. Nhu cầu xăng thường sẽ tăng hằng tháng bắt đầu từ Tháng Hai cho đến khi đạt đỉnh vào Tháng Tám, với tổng lượng cầu có thể tăng tới 10-15%. Đến ngày 15 Tháng Chín, nhu cầu bắt đầu giảm và các nhà bán lẻ có thể chuyển sang sử dụng xăng mùa Đông.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hỏi đáp Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân