TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao nhiều hành khách gọi nước ép cà chua trên phi cơ?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao nhiều hành khách gọi nước ép cà chua trên phi cơ?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9669

Bài gửiGửi: Wed Oct 19, 2022 7:30 am    Tiêu đề: Tại sao nhiều hành khách gọi nước ép cà chua trên phi cơ?

Tại sao nhiều hành khách gọi nước ép cà chua trên phi cơ?

Nhiều hành khách khi ngồi trên phi cơ thường gọi nước ép cà chua để uống.


Bạn thích gọi đồ uống miễn phí nào khi đi phi cơ? Một số chuyên viên nói rằng nhiều người gọi nước ép cà chua, và đó cũng là thức uống mà họ khuyên mọi người nên gọi.

Theo tờ “Daily Express” của Anh, giảng viên dinh dưỡng người Anh Alice Williams cho biết, khi phi cơ đang bay trên cao, vị giác của hành khách có thể sẽ bị thay đổi đột ngột. Họ nên ăn một số loại thực phẩm nhất định để chống lại sự thay đổi khẩu vị đó.

Trong quá trình bay ở độ cao lớn, áp suất không khí và độ ẩm giảm có thể ảnh hưởng đến vị giác của con người, cô Williams giải thích. Và không khí khô trong phi cơ cũng có thể khiến khứu giác của con người trở nên kém hơn. Vì khứu giác có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của con người về thức ăn, nên khứu giác kém cũng có thể khiến mọi người cảm thấy thức ăn trên phi cơ không ngon miệng.



Cô khuyên mọi người nên chọn những thực phẩm có nhiều umami vì “umami không bị ảnh hưởng khi bay”. Cà chua là nguồn cung cấp vị umami đặc biệt tốt, đó là lý do tại sao nhiều hãng hàng không cung cấp nước ép cà chua miễn phí trên phi cơ, cô Williams nói.

Umami là một hương vị mạnh trong nhiều loại thực phẩm Á Châu, chẳng hạn như miso, nước tương, dầu hào, kim chi và nấm đông cô, các loại phô mai như phô mai Parmesan cũng rất giàu vị umami trong thực phẩm.


Nước ép cà chua và bữa ăn trên phi cơ.


Nhân bánh sandwich có chứa vị umami, chẳng hạn như Parmesan, sẽ giúp hành khách cảm thấy ngon miệng trên phi cơ, cô Williams nói. Đối với đồ ăn chay, cô khuyên mọi người nên ăn bánh mì kẹp với phô mai dày và cà chua, cũng sẽ rất ngon miệng.

Cô Ellie Busby, một chuyên viên về dinh dưỡng học cũng cho rằng áp suất thấp trong cabin phi cơ luôn được xem là yếu tố ảnh hưởng lớn đến vị giác.

Trên phi cơ, mọi người ít nhạy cảm hơn với vị chua và mặn, nhưng lại nhạy cảm hơn với vị ngọt, cô Busby nói. Một số món ăn sẽ cảm thấy có vị khác lạ trên phi cơ.



Đồ uống như nước ép cà chua rất ngon và giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Hành khách đã uống nước ép cà chua trên phi cơ cho biết nó ngon hơn các loại đồ uống khác.

Hãng hàng không Đức Lufthansa đã thực hiện nghiên cứu vào năm 2010 để tìm hiểu lý do tại sao nhiều hành khách đi phi cơ gọi nước ép cà chua. Vào thời điểm đó, công ty cung cấp khoảng 1.7 triệu lít nước cà chua cho hành khách mỗi năm.

Trần Tuấn Thôn
Thiên Lý biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân