TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phép cư xử lịch thiệp khi đi mua sắm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phép cư xử lịch thiệp khi đi mua sắm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat Sep 17, 2022 11:49 pm    Tiêu đề: Phép cư xử lịch thiệp khi đi mua sắm

Phép cư xử lịch thiệp khi đi mua sắm


Mua sắm thực phẩm, quần áo, đồ kim khí và nhiều vật dụng khác yêu cầu chúng ta tiếp xúc với những người khác. Ngay cả nếu họ không có được cư xử đúng mực, bạn vẫn nên đối đãi với họ cho phải phép.

Nhường đường cho người khác

Những lối đi ở cửa hàng thực phẩm không giống như những con đường buộc chúng ta lưu thông cùng với các phương tiện giao thông khác, hoặc mọi người đi cùng một hướng hoặc ngược chiều nhau. Có thể bạn cần mua nhiều loại mì ramen, nhưng hãy đừng choáng lối đi nhé. Nếu bạn cần dừng lại để cân nhắc mua loại ngũ cốc nào, hãy để cho những khách hàng xung quanh có thể chọn những gì họ cần và để họ đi tiếp. Nếu phía trước bạn có một người mua sắm đang di chuyển rất chậm, bạn hãy lịch sự nhờ họ cho mình vượt qua.

Xếp hàng trong khi mua sắm

Dù là bạn có đang mua xe hơi, một chiếc bánh mì kẹp, một chiếc áo sơ mi, hay một mớ thực phẩm, nếu bạn ra khỏi hàng chờ thì không nên quay trở lại nơi đứng lúc đầu. Trừ phi cửa hàng vắng khách, nếu không thì những khách hàng khác sẽ không giữ chỗ cho bạn khi bạn chợt nhớ ra mình đã quên lấy phô mai. Nhưng về mặt khác, nếu ai đó phía sau bạn chỉ mua một hoặc hai đồ dùng trong khi bạn có đến 27 món trong xe đẩy, thì bạn hãy vui vẻ nhường cho họ lên trước.

Hãy chú ý đến giờ giấc

Nếu bạn phát giác mình đang mua sắm nhưng cửa hiệu lại sắp đến giờ đóng cửa, thì nên đóng gói hết mọi thứ – dù vẫn chưa mua xong. Nếu chỉ dẫn nói rằng cửa hàng đóng cửa lúc 9 giờ tối và bạn đến lúc 8 giờ 57 phút, vậy thì bạn nên quay về và sẽ ghé vào lúc khác, ngay cả khi bạn “chỉ cần mua một thứ duy nhất.” Đó là cách mà chúng ta nghĩ đến nhu cầu của những nhân viên cửa hàng và để họ về với gia đình đúng giờ.

Hãy mỉm cười

Dù bạn đang trong bất cứ hoàn cảnh chờ đợi nào, hãy mỉm cười và thấu hiểu về sự chậm trễ đó, như vậy bạn có thể khiến công việc của người phục vụ nhẹ nhàng hơn. Nói chung là bạn hãy cho họ thấy mình biết nghĩ cho người khác một chút – điều này giúp bạn nhận được sự phục vụ tốt hơn nữa. Nếu người ta thông báo rằng món đồ bạn muốn đang hết hàng, hãy chấp nhận mà đừng cằn nhằn. Công việc của họ là phục vụ bạn, vì thế hãy giúp cho cả hai bên dễ chịu và thoải mái hơn.

Hãy trông chừng con trẻ và các chú chó

Trong khi mua sắm, bạn hãy trông chừng các con. Cửa hàng không phải là sân chơi, và bạn sẽ chịu trách nhiệm cho những hành vi, cử chỉ của con trẻ. Điều này có nghĩa là nếu các con làm vỡ vật gì, bạn sẽ phải mua về. Còn nếu các con khiếm nhã, bạn cần nói lời xin lỗi và sửa sai. Ngoài ra, ngày nay các chú chó con hỗ trợ đang ngày càng trở nên thông dụng, vì thế thật quan trọng là không vội vàng chạy đến cưng nựng và làm phân tâm các chú. Bạn hãy hỏi ý kiến người chủ và thông cảm nếu họ không đồng ý.

Bill Lindsey
Nam Anh biên dịch


Bill Lindsey là một nhà văn từng đạt giải thưởng, đến từ Nam Florida. Ông viết bài về các chủ đề bất động sản, xe hơi, đồng hồ, tàu thuyền và du lịch.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân