TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những dòng xe phù hợp nhất cho người lớn tuổi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những dòng xe phù hợp nhất cho người lớn tuổi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Aug 28, 2022 11:40 pm    Tiêu đề: Những dòng xe phù hợp nhất cho người lớn tuổi

Những dòng xe phù hợp nhất cho người lớn tuổi


Thế hệ boomer đang già đi, nhưng họ vẫn làm mọi cách giữ sự độc lập và phẩm chất cuộc sống của mình. Điều này đồng nghĩa sẽ có nhiều tài xế cao niên mua xe mới, hoặc cũ, cho chính mình, theo Fix Auto USA.

Điều này là tốt, nhưng các người trong gia đình tất nhiên lo lắng cho sự an toàn của những người thân yêu của họ và sẽ tìm những chiếc xe phù hợp nhất với người lái xe lớn tuổi. Tin tốt là xe hơi ngày nay an toàn hơn và dễ lái hơn bao giờ hết nhờ các kỹ thuật tiên tiến giúp giảm đáng kể nguy cơ đụng xe.

Với số lượng xe hơi tăng chóng mặt trên thị trường, việc tìm hiểu có thể tốn nhiều thời gian. Nếu bạn là người lớn tuổi và đang tìm kiếm một chiếc xe mới hoặc có bạn bè hoặc thành viên trong gia đình, bài viết này là cách tốt để bắt đầu.

Vậy những yếu tố nào giúp chiếc xe trở nên an toàn nhất cho người cao niên? Tất nhiên điều này dựa trên nhu cầu riêng biệt của mỗi người lái xe. Nhưng nhìn chung, những người lái xe cao niên muốn một chiếc xe dễ ra vào, chỗ trong xe rộng rãi, tầm nhìn tốt, các công dụng an toàn mới nhất và mức giá không quá cao. An toàn là ưu tiên hàng đầu nhưng sự thoải mái cũng quan trọng không kém.

Những đâu là những chiếc xe tốt nhất cho người cao niên. Một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm là danh sách “Các dòng xe an toàn nhất” từ Viện Bảo Hiểm Phi Lợi Nhuận Về An Toàn Xa Lộ (IIHS). IIHS thực hiện đánh giá toàn diện mức độ an toàn của xe hơi và nhiều trang tin tức dựa vào dữ kiện của cơ quan này để đưa ra danh sách an toàn của chính họ.


Những chiếc xe tốt nhất cho người cao niên

Chiếc Subaru Forester là một lựa chọn tốt cho giới cao niên


Theo IIHS, dưới đây là các mẫu xe phù hợp nhất:

    • Subaru Forester: Với sự thoải mái, khả năng quan sát tốt cùng với các động tác điều khiển dễ dàng, Subaru Forester là một trong những chiếc xe an toàn cho người cao niên và được đánh giá cao nhất. Xe được trang bị các công dụng an toàn bao gồm báo động chệch làn đường, thắng khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

    • Honda CR-V: IIHS rất ấn tượng với chỗ để chân thoáng, khả năng ra vào dễ dàng, hàng ghế sau gập lại được và các công dụng an toàn bao gồm camera chiếu hậu của chiếc Honda CR-V.

    • Hyundai Santa Fe: Với hàng ghế trước rộng rãi, dễ dàng ra vào, Hyundai Santa Fe là một chiếc SUV tuyệt vời cho người lớn tuổi. Các công dụng an toàn tiêu chuẩn đều được trang bị trên dòng xe này, bao gồm báo động điểm mù, báo động đụng xe phía trước và thắng khẩn cấp tự động.

    • Kia Sorento: Mẫu crossover SUV hạng trung này rộng rãi, thoải mái và an toàn đến mức nhận được xếp hạng An Toàn Nhất của IIHS. Với mức giá và nhiều công dụng an toàn, Kia Sorento được nhiều người coi là chiếc xe tốt nhất dành cho người cao niên. Tuy nhiên, các công dụng này không được trang bị trên các bản tiêu chuẩn và người dùng phải bỏ thêm tiền để mua bản nâng cấp.


Xe tốt nhất cho người lái lớn tuổi hơn – sedan

Toyota Camry


Những chiếc xe tốt nhất cho người lớn tuổi không chỉ là SUV, tuy loại xe này dễ ra vào hơn. Dưới đây là một số mẫu sedan được IIHS đánh giá cao:

    • Toyota Camry: Ở hạng mục sedan, Toyota Camry nổi bật hơn cả. Với khả năng quan sát tuyệt vời và các công dụng an toàn, chiếc xe được đánh giá an toàn rất cao từ Cơ Quan Quản Trị An Toàn Giao Thông Xa Lộ Mỹ (NHTSA) và nằm trong danh sách “Các dòng xe an toàn nhất” từ IIHS. Chiếc xe được trang bị thắng khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và báo động đụng xe phía trước.

    • Audi A4: Chiếc sedan thoải mái và sang trọng này có chỗ để chân rộng rãi, mang lại cảm giác lái êm ái và thoải mái, đồng thời có các công dụng an toàn như thắng khẩn cấp tự động, báo động đụng xe phía trước và phát giác người đi bộ.

Nhìn chung, những chiếc sedan bốn cửa, mặc dù dễ lái, nhưng có thể khó ra vào, đặc biệt là đối với những người lái xe lớn tuổi. Vì vậy, nhìn chung xe SUV vẫn dễ tiếp cận hơn.


Những yếu tố cần cân nhắc khác


Có những yếu tố khác về chiếc xe phù hợp như ghế chỉnh điện, bàn đạp điều chỉnh được và cửa sổ lớn phía sau giúp các tài xế cao niên nhìn đường tốt hơn.

Hãy nhớ rằng, chiếc xe an toàn cho người cao niên cũng phụ thuộc vào khu vực sinh sống. Những người lái xe sống ở vùng lạnh cần một chiếc xe có độ bền cao và an toàn trong thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, đừng quên về những chiếc xe cũ. Một chiếc xe cũ không có nghĩa là nó không an toàn. Trên thực tế, nếu tìm hiểu, có nhiều mẫu xe cũ đạt điểm rất cao trong các bài kiểm soát an toàn.

Khi nói đến an toàn, xe càng lớn thì càng tốt. Những chiếc xe hơi và xe SUV lớn có trọng lượng cao hơn và cung cấp mức độ bảo vệ mà những chiếc xe nhỏ hơn không thể có.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân