TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Quy tắc hữu ích cho việc tưới cây
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Quy tắc hữu ích cho việc tưới cây

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Aug 17, 2022 10:26 pm    Tiêu đề: Quy tắc hữu ích cho việc tưới cây

Quy tắc hữu ích cho việc tưới cây


Cây trồng cần nước để phát triển xanh tốt vào mùa Hè. Nhưng tưới nước ra sao, vào lúc nào, lượng nước bao nhiêu là đủ? Mời bạn cùng tìm hiểu những quy tắc hữu ích dưới đây.



Phần lớn các cây trồng ưa đất ẩm. Tuy nhiên, để cho đất khô một chút trước khi tưới nước lần kế tiếp giúp kích thích bộ rễ của cây.



Không tưới thường xuyên nhưng tưới đẫm nước mỗi lần tưới cây. Vườn trồng bông và rau trái sẽ cần được tưới nước nhiều hơn so với cây bụi hay cây lớn. Số lần tưới nước ít nhưng với lượng nước lớn sẽ tốt hơn tưới nước nhiều lần nhưng với lượng nước ít.



Tưới cây vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát. Tưới nước vào những thời điểm này giúp giảm lượng nước bị bốc hơi. Không những vậy còn giúp cây có đủ nước, sẵn sàng cho những giờ nắng nóng tiếp theo.



Nước tưới cần ngấm đủ đến rễ cây. Lượng nước quá ít thường chỉ bao phủ vài cm đất phía trên, thậm chí không chạm tới đất, nhất là ở những vườn che phủ mulch dày. Giữ cho đất ẩm thường xuyên trong suốt thời gian từ lúc trồng cây non cho tới khi thu hoạch là điều cần thiết.



Tưới nước thành từng đợt. Nước cần có thời gian để ngấm vào trong đất. Thay vì đổ lượng nước lớn một lần, khiến nước chảy tràn trên bề mặt, rất lãng phí, nên đợi một chút cho nước ngấm vào trong đất rồi mới tưới thêm cho đến khi đất ẩm hoàn toàn.



Luôn tưới nước đều xung quanh gốc cây. Chỉ tưới nước ở một điểm khiến rễ cây phát triển không cân đối.



Tưới nước một cách tiết kiệm. Tưới quá nhiều nước sẽ gây hại cho bộ rễ. Rễ cây cần không khí để “thở”. Lượng nước ngập úng trong đất khiến rễ cây bị chết do thiếu oxy. Nên tưới đủ nước theo cách tiết kiệm nhất có thể. Lắp hệ thống tưới tự động, có bộ phận cảm biến độ ẩm cho khung trồng cây (bed) và bãi cỏ là cách đơn giản và tiện dụng.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân