TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 06/05/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 06/05/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat May 07, 2022 11:29 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 06/05/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 06/05/2022

A map by the U.K. Ministry of Defense shows the troop locations of Russia and Ukraine as of May 7, 2022. (UK Ministry of Defense)


Dưới đây là bản tin cập nhật trực tiếp diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 06/05/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.



Biden: Hoa Kỳ viện trợ thêm 150 triệu cho Ukraine

Hôm thứ Sáu (06/05), Joe Biden đã ký gói viện trợ vũ khí trị giá 150 triệu USD, bao gồm đạn pháo, radar, và các dụng cụ khác cho Ukraine.

Tuy nhiên, ông Biden cho biết nguồn hỗ trợ hiện tại đã “gần như cạn kiệt” và để Ukraine đối phó thành công với chiến dịch quân sự của Nga, Hoa Kỳ và các đồng minh phải “giữ cho dòng vũ khí liên tục vào Ukraine, mà không bị gián đoạn.” Ông kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng thông qua gói chi tiêu hơn 33 tỷ USD mà sẽ đủ trang trải đến cuối tháng Chín tới.

Ông Biden khẳng định, “Sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, cùng với sự đóng góp của các Đồng minh và đối tác của chúng ta, đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Ukraine giành chiến thắng trong trận chiến ở Kyiv và cản trở các mục tiêu chiến tranh của ông Putin ở Ukraine.”

Một viên chức Mỹ cho biết đợt hỗ trợ mới nhất này bao gồm 25,000 quả đại bác 155mm, radar phản pháo, dụng cụ gây nhiễu, dụng cụ và phụ tùng thay thế dã chiến.


A bus carrying civilians evacuated from Azovstal steel plant in Mariupol arrives at a temporary accommodation center in the village of Bezimenne, Ukraine on May 6, 2022. (Alexander Ermochenko/Reuters)


50 người được di tản khỏi nhà máy thép ở Mariupol

Hôm thứ Sáu (06/05), 50 thường dân đã được di tản khỏi nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở Mariupol, Ukraine.

Trong một tuyên bố, Trung tâm Đối phó Nhân đạo Liên bộ của Nga cho biết trong 50 thường dân này có 11 trẻ em.

Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cũng cho biết, 50 thường dân này đã rời khỏi nhà máy mà không cho biết có bao nhiêu trẻ em.

Cả bà Vereshchuk và phía Nga đều cho biết việc di tản thường dân khỏi Azovstal sẽ tiếp tục vào thứ Bảy (07/05).

Các binh línhTiểu đoàn Azov ẩn náu tại khu nhà máy rộng lớn của Ukraine đang nỗ lực cầm cự để ngăn chặn sự tiếp quản hoàn toàn của Moscow đối với thành phố chiến lược này.

Hoa Kỳ cung cấp phần thưởng 15 triệu USD cho tin tức về nhóm tin tặc Conti của Nga

Hôm thứ Sáu (06/05), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết, Hoa Kỳ sẽ cung cấp phần thưởng lên tới 15 triệu USD cho tin tức về tổ chức mã độc tống tiền Conti (Conti ransomware group) có trụ sở tại Nga. Nhóm tin tặc này bị tố cáo đã thực hiện các cuộc tấn công mạng tống tiền trên toàn thế giới.

Ông Price cho biết trong một tuyên bố, FBI ước tính rằng hơn 1,000 nạn nhân của nhóm Conti đã phải trả tổng cộng hơn 150 triệu USD thanh toán cho mã độc.

Ông nói: “Khi đưa ra phần thưởng này, Hoa Kỳ biểu lộ cam kết bảo vệ những người có khả năng là nạn nhân của mã độc trên khắp thế giới để không bị tội phạm mạng khai thác.”

Phần thưởng bao gồm 10 triệu USD cho việc xác định danh tính hoặc vị trí của những kẻ cầm đầu tổ chức này và 5 triệu USD cho tin tức giúp ích cho việc bắt giữ bất kỳ ai có âm mưu cùng Conti.

Năm ngoái, FBI cho biết Conti chịu trách nhiệm tấn công 16 mạng lưới y tế và đối phó đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Ông Price lưu ý rằng Conti đã bị tố cáo thực hiện một cuộc tấn công hồi tháng Tư vào các nền tảng thuế và hải quan của Costa Rica, ảnh hưởng đến hoạt động ngoại thương của quốc gia Trung Mỹ này.

Hồi tháng Hai, tổ chức Conti đã thề sẽ tấn công các đối thủ của Điện Kremlin nếu những người đó đáp trả hành động xâm lược của Nga vào Ukraine.


A view shows destroyed residential buildings in the town of Irpin, outside Kyiv, Ukraine April 29, 2022. REUTERS/Valentyn Ogirenko


Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bao gồm cả Nga, bày tỏ lo ngại về Ukraine

Hôm thứ Sáu (06/05), trong tuyên bố đầu tiên của mình kể từ khi Moscow xâm lược, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bao gồm cả Nga, bày tỏ “lo ngại sâu sắc liên quan đến việc duy trì hòa bình và an ninh của Ukraine,” đồng thời ủng hộ nỗ lực của tổng thư ký Liên Hiệp Quốc nhằm tìm ra một giải pháp hòa bình.

“Hội đồng Bảo an bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với những nỗ lực của Tổng thư ký trong việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình,” tuyên bố viết, đồng thời yêu cầu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres trình bày tóm lược một lần nữa trước hội đồng bảo an “trong thời gian thích hợp”.

Ông Guterres hoan nghênh sự ủng hộ của hội đồng vào thứ Sáu, nói rằng ông sẽ “không ngừng nỗ lực để cứu vớt những sinh mạng, giảm bớt đau khổ và tìm ra con đường hòa bình.”

Tuyên bố của Hội đồng Bảo an đã được tán đồng bất chấp hành động ăn miếng trả miếng về mặt ngoại giao đang leo thang kể từ khi Nga tiến hành cái mà họ gọi là một “chiến dịch quân sự đặc biệt” hôm 24/02, nhưng ông Guterres lại cho đó là “cuộc chiến vô lý” của Nga.

Hai nước Cộng hòa ly khai tự xưng ở Ukraine bổ nhiệm Đại sứ tại Moscow

Hôm thứ Sáu (06/05), các cơ quan nhà nước Nga báo cáo rằng Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở phía đông Ukraine vừa bổ nhiệm đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nga.

Bà Olga Makeeva, phó chủ tịch hội đồng lập pháp của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, đã được chính phủ do Nga hậu thuẫn của vùng lãnh thổ này chọn làm đại sứ. Người đồng cấp của bà từ Cộng hòa Nhân dân Luhansk là ông Rodion Miroshnik, một cố vấn chính sách ngoại giao cho lãnh đạo của vùng lãnh thổ ly khai này.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ukraine đã lên án sự bổ nhiệm này, nói rằng bà Makeeva và ông Miroshnik có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt hình sự vì tội phản quốc.

“Đây là một đất nước của những chiếc gương giả dối. Nga đã tạo ra hai nước cộng hòa ảo. Họ đã bổ nhiệm các đại sứ, đều là người của chính họ... Những “nhà ngoại giao” này sẽ phải đối mặt với trách nhiệm nặng nề nhất. Cũng như những kẻ phản bội khác,” ông Oleg Nykolenko viết trong một bài đăng trên Telegram hôm thứ Sáu.

Ukraine thông báo trao đổi tù binh mới với Nga

Hôm thứ Sáu (06/05), Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, Nga đã trao lại 41 người, trong đó có 28 quân nhân, trong cuộc hoán đổi tù binh với Ukraine.

Bà Vereshchuk đã viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng “đặc biệt đáng mừng” khi một đại diện cao cấp của Nhà thờ Chính thống Ukraine nằm trong số những người được trở về Ukraine.

Bộ Ngoại giao Nga triệu tập Đại sứ Anh vì các biện pháp trừng phạt truyền thông

Hôm thứ Sáu (06/05), Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ đã triệu tập đại sứ Anh tại Nga, bà Deborah Bronnert, và đưa ra phản đối mạnh mẽ liên quan đến các lệnh trừng phạt mới mà Anh quốc áp đặt lên giới truyền thông Nga.

Bộ cho biết trong một tuyên bố rằng, Nga sẽ tiếp tục phản ứng “mạnh mẽ và kiên quyết” đối với tất cả các biện pháp trừng phạt của London.

Hồi đầu tháng Năm, Anh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các ký giả và tổ chức truyền thông cá nhân trong làn sóng các biện pháp trừng phạt mới nhất được thiết kế nhằm gia tăng áp lực lên Moscow để ngăn chặn hoạt động mà nước này gọi là “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Các nhà lãnh đạo G7 và Tổng thống Zelensky sẽ hội đàm vào 08/05

Tòa Bạch Ốc cho biết Nhóm Bảy nhà lãnh đạo (G7) trong đó có Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc hội đàm qua video với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky để biểu lộ sự đoàn kết vào Chủ Nhật (08/05), một ngày trước khi Nga kỷ niệm Ngày Chiến Thắng (09/05).

Hôm thứ Hai (02/05), phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Tòa Bạch Ốc cho biết, các cuộc đối thoại sẽ tập trung vào những diễn biến mới nhất trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga, nỗ lực hỗ trợ Ukraine và các cách biểu lộ “sự đoàn kết tiếp diễn của G7 trong phản ứng tập thể, bao gồm cả việc áp đặt những cái giá phải trả khắc nghiệt lên cuộc chiến của ông Putin.”

Vị phát ngôn viên này cho biết thêm, các nhà lãnh đạo của các nước G7, bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Canada, và Ý, sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến của họ với ông Zelensky vào sáng Chủ Nhật.

Nói chuyện với các phóng viên trên Không Lực Một khi ông Biden bay đến Ohio trong ngày, bà Psaki cho biết thời gian của phiên họp này là rất quan trọng vì nó sẽ diễn ra một ngày trước khi ông Putin tham gia Ngày Chiến Thắng. Ngày nghỉ lễ vào thứ Hai này đánh dấu sự kết thúc của Đệ nhị Thế chiến và sẽ có các cuộc diễn hành quân sự trên khắp nước Nga.

“Dù ông ấy mong đợi được diễn hành qua các đường phố của Kyiv, nhưng điều đó chắc chắn sẽ không xảy ra,” bà nói.


A destroyed classroom in a school hit by Russian rockets is seen in the southern Ukraine village of Zelenyi Hai near Kherson


RIA: Hỏa tiễn Nga tấn công 31 khu vực mà quân đội Ukraine được khai triển

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu (06/05) cho biết hỏa tiễn của họ đã bắn trúng một kho vũ khí gần thành phố Popasna, miền đông Ukraine và bắn trúng 31 khu vực nơi quân đội Ukraine được khai triển, hãng thông tấn RIA đưa tin.

Họ cũng cho biết quân đội Nga đã bắn rơi một chiến đấu cơ Su-27 của Ukraine ở khu vực phía đông Luhansk, theo Interfax.

Không thể xác minh độc lập các tuyên bố trên.


A nurse checks the wounds of Ponomareva Natalia Sergiivna, 41, three days after her family's home was shelled by Russian forces in their frontline village of Vysokopilla in the Kherson region of southern Ukraine on Thursday 05/05


Ukraine báo động sẽ có nhiều trận pháo kích hơn trong lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng thế chiến 2 của Nga

Hôm thứ Sáu (06/05), các viên chức trong hội đồng an ninh quốc gia của Ukraine đã báo động người dân về nguy cơ pháo kích gia tăng vào Chủ Nhật và thứ Hai (09/05), trùng với lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng thế chiến 2 của Nga.

Một bài đăng trên Facebook được công bố trên trang cá nhân của Trung tâm Chống Tin tức sai lệch, thuộc Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine, kêu gọi người dân Ukraine chú ý tiếng còi báo động không kích.

“Vì quân đội Nga không thể tự hào về bất kỳ thành tích đáng kể nào trên mặt trận trước Ngày Chiến Thắng thế chiến 2 của Nga, nên nguy cơ bị pháo kích lớn vào các thành phố của Ukraine trong những ngày này đang tăng lên,” bài đăng cho biết.

Riêng vào thứ Sáu, thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko cho biết các nhà chức trách sẽ không kéo dài thời gian giới nghiêm ở Kyiv. Nhưng họ sẽ tăng cường tuần tra đường phố.

Một ngôi làng Nga phải di tản do bị Ukraine pháo kích

Một ngôi làng ở miền nam Belgorod của Nga, giáp với Ukraine, đang được di tản do bị pháo kích từ lãnh thổ Ukraine, thống đốc khu vực này cho biết hôm thứ Sáu (06/05).

Ông Vyacheslav Gladkov cho biết trên Telegram rằng tính đến chiều thứ Sáu, có ít hơn 30 người vẫn ở trong làng Nekhoteevka, nằm ngay cạnh một cảng nhập cảnh biên giới.

“Chúng tôi đã đưa hầu hết dân cư đến nơi an toàn,” ông nói và cho biết thêm rằng năm ngôi nhà đã bị hư hại do pháo kích. Bài đăng của ông có hai bức hình về những gì dường như là cùng một tòa nhà bị hư hại.

Không thể xác minh ngay tính chính xác của những tuyên bố của ông Gladkov, cũng như bài đăng của ông không nêu rõ số người hiện đang sống ở Nekhoteevka. Điều tra dân số năm 2010 của Nga có đề cập rằng ngôi làng này có 145 thường trú nhân.


Ukraine military drone shows Russian tanks near Mala Rohan village


Thượng nghị sĩ Nga nói Nga sẽ cai trị Kherson mãi mãi

Hôm thứ Sáu (06/05), một thượng nghị sĩ Nga cho biết Nga sẽ “mãi mãi” cai trị ở khu vực Kherson, miền nam Ukraine, nơi thủ đô đã bị quân đội của Moscow chiếm đóng kể từ đầu tháng Ba.

Cùng ngày, ông Andrey Turchak của Đảng Nước Nga Thống Nhất cầm quyền đã đến thăm Kherson, gặp gỡ thống đốc Volodymyr Saldo do Nga bổ nhiệm.

“Tôi muốn nói lại một lần nữa - Nga mãi mãi cai trị nơi đây. Không còn nghi ngờ gì về điều đó,” ông Turchak nói trong một video do hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti của Nga công bố.

“Chúng ta sẽ cùng chung sống, phát triển vùng đất trù phú, giàu di sản lịch sử này, thịnh vượng là nhờ những người dân sống ở đây,” ông nói thêm.


German Defence Minister Christine Lambrecht, Slovakia's Defence Minister Jaroslav Nad and Dutch Defence Minister Kajsa Ollongren pose in front of a patriot launcher Sliac air base in Slovakia, May 6, 2022. REUTERS/Sabine Siebold


Thủ tướng Đức: Đức đang viện trợ cho Ukraine nhiều nhất có thể

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết đất nước của ông đang cung cấp cho Ukraine “tất cả sự hỗ trợ mà chúng tôi có thể cung cấp và đồng thời phải chịu trách nhiệm vì cung cấp” trong cuộc chiến của nước này với Nga.

Trình bày trước các nhà lãnh đạo công ty tại Hamburg hôm thứ Sáu (06/05), ông Scholz nói rằng Nga không được chiếm thế thượng phong trong cuộc xung đột mà ông mô tả là “cuộc chiến hủy diệt” do Moscow tiến hành chống lại Ukraine.

Nhà lãnh đạo Đức nói rằng vị thế của Nga với tư cách là một cường quốc toàn cầu với một ghế trong Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc có nghĩa là “nếu ông (Vladimir) Putin làm vậy mà không phải chịu hậu quả gì thì sẽ có nguy cơ xảy ra tình trạng vô trật tự trên thế giới.”

Tổng thống Ukraine vẫn cởi mở với việc đàm phán với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông vẫn cởi mở với việc đàm phán với Nga, nhưng ông lặp lại quan điểm của mình rằng Moscow phải rút quân đội của mình về vị trí trước khi xâm lược.

Trình bày trong một cuộc họp tại viện cố vấn chính sách Chatham House ở London hôm thứ Sáu (06/05), Tổng thống Zelensky cho biết “việc quay trở lại tình hình hôm 23/02” một ngày trước cuộc xâm lược là điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán.

Ông nói “trong tình thế đó, chúng tôi sẽ có thể bắt đầu thảo luận mọi việc một cách bình thường,” và Ukraine có thể sử dụng “các đài ngoại giao” để giành lại lãnh thổ của mình.

Chính phủ Anh, một đồng minh quan trọng của Ukraine, đã nói rằng Nga phải bị đẩy lùi khỏi toàn bộ Ukraine, bao gồm cả Crimea mà Moscow đã chiếm giữ từ Ukraine vào năm 2014.

Các viên chức Ukraine: Nga khai hỏa cản trở việc giải cứu thường dân Mariupol

Các viên chức Ukraine tố cáo Nga vi phạm một lệnh ngừng bắn hôm thứ Sáu (06/05) nhằm di tản nhiều thường dân bị mắc kẹt trong một nhà máy thép bị đánh bom ở thành phố Mariupol, sau khi giao tranh giữa hai bên đã cản trở nỗ lực giải cứu họ vào ngày hôm trước.

Mariupol, một cảng chiến lược phía nam trên Biển Azov, đã phải chịu đựng cuộc bao vây tàn khốc nhất trong cuộc chiến kéo dài đã 10 tuần, và nhà máy Azovstal rộng lớn từ thời Liên Xô là phần cuối cùng của thành phố vẫn nằm trong tay các binh línhTiểu đoàn Azov Ukraine.

Các cuộc di tản do Liên Hiệp Quốc làm trung gian đối với một số trong số hàng trăm thường dân trú ẩn trong mạng lưới đường hầm và boongke của nhà máy bắt đầu vào cuối tuần trước, nhưng đã bị tạm dừng trong những ngày gần đây do các cuộc giao tranh tái diễn.

Tham mưu trưởng của Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak, cho biết giai đoạn tiếp theo của cuộc giải cứu đang được tiến hành hôm thứ Sáu, nhưng chính phủ Mariupol cho biết quân đội Nga đã bắn vào một chiếc xe hơi có liên quan, khiến một quân nhân Ukraine thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Nga không có bình luận ngay lập tức về sự việc.

FBI: Các tài liệu tìm thấy trên siêu du thuyền ở Fiji cho thấy chủ người Nga vi phạm luật pháp Hoa Kỳ

FBI cho biết cuộc khám xét của Fiji trên một chiếc du thuyền nghi là của nhà tài phiệt người Nga Suleiman Kerimov mà họ thu giữ nhân danh Hoa Kỳ đã tìm thấy các tài liệu cho thấy chủ sở hữu của nó đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ.

Tàu Amadea đến Fiji hôm 13/04, sau chuyến hành trình kéo dài 18 ngày từ Mexico, và kể từ đó đã trở thành mục tiêu thu giữ của Hoa Kỳ như một phần của các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Nga.

Cảnh sát Fiji và các đặc vụ FBI đã thu giữ Amadea tại một cầu cảng hôm thứ Năm (05/05), hai ngày sau khi một tòa án Fiji ban hành một lệnh bắt của Hoa Kỳ liên kết du thuyền này với hoạt động rửa tiền.

Cơ quan công tố của Fiji cho biết hôm thứ Sáu (06/05), Tòa Thượng thẩm Fiji đã từ chối đơn yêu cầu tạm hoãn thi hành lệnh bắt của chủ sở hữu trên ghi danh của du thuyền này, công ty Millemarin Investments, để ngăn chính phủ Hoa Kỳ dẫn độ con thuyền khỏi Fiji.

Họ cho biết, siêu du thuyền trị giá 300 triệu USD đã được bàn giao cho chính phủ Hoa Kỳ.


Russia's “doomsday” plane flies over Moscow in Victory Day rehearsal


Điện Kremlin cho biết thời điểm tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Chiến Thắng ở Mariupol sẽ đến

Hôm thứ Sáu (06/05), Điện Kremlin cho biết họ chưa biết liệu sẽ có một cuộc duyệt binh ở Mariupol vào ngày 09/05 để kỷ niệm chiến thắng của Liên Xô trong Đệ nhị Thế chiến hay không, nhưng thời điểm để ăn mừng Ngày Chiến Thắng sẽ đến.

Quân đội Nga cho biết họ đã chiếm được Mariupol bất chấp sự kháng cự liên tục của các lực lượng Ukraine tại nhà máy thép Azovstal của thành phố Donbas.

“Thời điểm ăn mừng Ngày Chiến Thắng ở Mariupol sẽ đến,” phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, khi được hỏi về kế hoạch cho ngày 09/05 trên lãnh thổ mà lực lượng do Nga hậu thuẫn chiếm được gần đây.

Epoch Times Staff

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân