TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/04/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/04/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Apr 26, 2022 11:29 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/04/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/04/2022

Tình hình chiến sự Nga-Ukraine ngày 25/04/2022


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 25/04/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.



Nga: Đừng xem nhẹ mối đe dọa chiến tranh nguyên tử

Hôm thứ Hai (25/04), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cảnh cáo phương Tây không xem nhẹ nguy cơ gia tăng xung đột nguyên tử vì Ukraine và cho biết ông coi NATO “về bản chất” đang tham gia một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga bằng cách cung cấp vũ khí cho Kyiv.

Ngoại trưởng Lavrov, trong một cuộc phỏng vấn về nhiều chủ đề trên truyền hình nhà nước, cũng nói rằng cốt lõi của bất kỳ thỏa thuận nào nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine sẽ phụ thuộc phần lớn vào tình hình quân sự trên chiến trường.

Ông Lavrov đã được hỏi về tầm quan trọng của việc tránh Đệ tam Thế chiến và liệu tình hình hiện tại có thể so sánh với cuộc khủng hoảng hỏa tiễn Cuba năm 1962, một giai đoạn tồi tệ trong mối bang giao Hoa Kỳ-Liên Xô.

Theo ông Lavrov, Nga đang làm rất nhiều việc để duy trì nguyên tắc nỗ lực ngăn chặn chiến tranh nguyên tử bằng mọi giá.

“Đây là lập trường quan trọng của chúng tôi mà dựa theo đó chúng tôi làm mọi thứ. Hiện tại, những rủi ro này là đáng kể,” ông Lavrov nói.

“Tôi không muốn thổi phồng những rủi ro đó một cách giả tạo. Nhiều người thích điều đó. Mối nguy hiểm này là nghiêm trọng, có thật. Và chúng ta không được đánh giá thấp nó.”



Các viên chức Mariupol: Phát giác khu mộ tập thể mới

Các viên chức ở thành phố Mariupol bị bao vây của Ukraine cho biết một khu mộ tập thể mới đã được phát giác ở phía bắc thành phố này.

Thị trưởng Vadym Boychenko cho biết nhà chức trách đang cố gắng ước tính số lượng nạn nhân trong khu mộ cách Mariupol khoảng 10 km (khoảng 6 dặm) về phía bắc.

Các bức hình vệ tinh được công bố trong nhiều ngày qua đã cho thấy những gì có vẻ là hình ảnh của những khu mộ tập thể khác.

Mariupol đã bị tàn phá bởi giao tranh khốc liệt trong hai tháng qua. Việc chiếm giữ thành phố này sẽ tước đi một cảng quan trọng của Ukraine và cho phép Moscow thiết lập một hành lang trên bộ tới Bán đảo Crimea, nơi mà họ đã chiếm giữ từ Ukraine vào năm 2014.

Thống đốc: Nga pháo kích vào Kharkiv khiến 4 người tử vong, 9 người bị thương

Hôm thứ Hai (25/04), có bốn người đã tử vong và chín người bị thương do hậu quả của cuộc pháo kích của Nga ở khu vực Kharkiv, ông Oleh Sinegubov, thống đốc khu vực này nói với đài truyền hình công cộng của Ukraine.



Sĩ quan Nga: Hỏa tiễn mới sẽ mang theo một số vũ khí hypersonic

Hôm Chủ Nhật (24/04), một sĩ quan quân đội cao cấp của Nga cho biết, một hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa mới của Nga có khả năng mang theo một số vũ khí hypersonic.

Đại tá Sergei Karakayev, Tư lệnh Lực lượng Hỏa tiễn Chiến lược của quân đội Nga, cho biết trên truyền hình rằng hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat mới được thiết kế để mang theo một số phương tiện bay hypersonic Avangard.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Sarmat đã được bắn thử lần đầu tiên hôm thứ Tư (20/04) từ cơ sở phóng Plesetsk ở miền bắc nước Nga và các đầu đạn thực hành của nó đã thành công bắn trúng các mục tiêu giả trên trường bắn Kura ở bán đảo Kamchatka xa xôi.

Kyiv muốn Liên Hiệp Quốc giúp di tản Mariupol

Hôm thứ Hai (25/04), Ngoại trưởng Ukraine đã thúc giục người đứng đầu Liên Hiệp Quốc thúc ép Nga tiến hành di tản cảng Mariupol bị bao vây, gọi đây là điều mà cơ quan thế giới này có khả năng đạt được.

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba nói với The Associated Press trong một cuộc phỏng vấn rằng ông lo ngại rằng thông qua chuyến viếng thăm Moscow vào thứ Ba (26/04) trước khi công du đến Kyiv, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres có thể sẽ dễ bị rơi vào “bẫy” của Điện Kremlin trong cuộc chiến này.

Ông Kuleba nói ông Guterres “nên tập trung chủ yếu vào một vấn đề: di tản Mariupol.”

Ước tính có khoảng 100,000 người đang bị mắc kẹt trong thành phố bên bờ biển này trong khi một đội chiến đấu cơ Ukraine đang chống lại quân đội Nga trong một nhà máy thép, nơi hàng trăm thường dân cũng đang trú ẩn.



Hoa Kỳ muốn thấy quân đội Nga “suy yếu”

Hôm thứ Hai (25/04), Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết Hoa Kỳ muốn nhìn thấy quân đội Nga “suy yếu” trong cuộc xâm lược Ukraine khi ông và Ngoại trưởng Antony Blinken gặp gỡ các viên chức ở Âu Châu.

Ông Austin nói với các phóng viên: “Chúng tôi muốn thấy Nga suy yếu đến mức không thể làm được những điều mà họ đã từng làm khi xâm lược Ukraine.”

Nhận xét của ông hôm thứ Hai có lẽ là nhận xét rõ ràng nhất từ ​​một viên chức Tòa Bạch Ốc về mục tiêu của chính phủ ông Biden trong cuộc xung đột này, biểu lộ sự sắc bén trong luận điệu gửi đến chính phủ Nga khi cuộc xung đột này bước sang tháng thứ ba. Ông Austin đã đưa ra những lời bình luận này khi nói chuyện với ông Blinken tại một cuộc họp báo ở Ba Lan, một ngày sau khi hai vị viên chức này đến thăm Kyiv để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc cung cấp thêm viện trợ quân sự.

Khi được hỏi về “mục tiêu thành công” của Hoa Kỳ trong cuộc xung đột này, ông Austin đáp, “Ukraine vẫn là một quốc gia có chủ quyền, một quốc gia dân chủ, có thể bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình.” Nhưng sau đó, ông nói với các phóng viên rằng ông muốn nhìn thấy năng lực quân sự của Nga suy yếu.

Ông Austin cũng nói thêm: “Họ đã mất đi rất nhiều sức mạnh quân sự và rất nhiều binh lính của mình, và chúng tôi muốn thấy rằng họ không có khả năng tái tạo nhanh chóng khả năng đó.”


US officials said they believed the new assistance would satisfy at least some of the Ukrainians' urgent pleas for more military aid


Hoa Kỳ hứa viện trợ nhiều hơn cho Ukraine, Biden tuyên bố đề cử nhà ngoại giao kỳ cựu làm đại sứ

Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết hôm thứ Hai (25/04) sau chuyến thăm bảo mật tới Kyiv rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cam kết sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Nga của đất nước ông và Hoa Kỳ sẽ giúp ông đạt được mục tiêu đó.

“Ông ấy có cách nghĩ rằng họ muốn giành chiến thắng và chúng tôi có cách nghĩ rằng chúng tôi muốn giúp họ giành chiến thắng,” ông Austin nói với các phóng viên ở Ba Lan, một ngày sau cuộc gặp trực tiếp kéo dài ba giờ với Tổng thống Zelensky ở Ukraine.

Ông Austin nói rằng bản chất của cuộc chiến ở Ukraine đã thay đổi khi giờ đây Nga đã rút khỏi các khu vực cây cối rậm rạp ở phía bắc để tập trung vào trung tâm kỹ nghệ Donbas ở phía đông. Do bản chất của cuộc chiến đã thay đổi, nên nhu cầu quân sự của Ukraine cũng thay đổi, và ông Zelensky hiện đang tập trung vào việc có được thêm nhiều xe tăng, pháo, và các loại vũ khí khác.

“Bước đầu tiên để giành chiến thắng là tin rằng quý vị có thể chiến thắng,” Bộ trưởng Austin nói. “Chúng tôi tin rằng họ có thể giành chiến thắng nếu có trang bị phù hợp, sự trợ giúp phù hợp, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể... để bảo đảm sự trợ giúp đó đến được với họ.”

Khi được hỏi về Hoa Kỳ coi như thế nào là thành công, ông Austin nói rằng “chúng tôi muốn thấy Ukraine vẫn là một quốc gia có chủ quyền, một quốc gia dân chủ có thể bảo vệ lãnh thổ có chủ quyền của mình. Chúng tôi muốn thấy Nga suy yếu đến mức không thể làm những việc như xâm lược Ukraine.”

Trong khi đó, đúng như dự đoán, hôm thứ Hai (25/04), Joe Biden đã công bố đề cử bà Bridget Brink làm đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine. Bà Brink, một nhà ngoại giao chuyên nghiệp kỳ cựu, đã phục vụ từ năm 2019 với tư cách là đại sứ tại Slovakia. Trước đó, bà từng đảm nhiệm các vị trí tại Serbia, Síp, Georgia và Uzbekistan cũng như làm việc cho Hội đồng An ninh Quốc gia của Tòa Bạch Ốc. Vị trí này đòi hỏi xác nhận từ Thượng viện Hoa Kỳ.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà ngoại giao Hoa Kỳ chuẩn bị quay trở lại Ukraine vào tuần tới, mặc dù đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kyiv hiện vẫn đóng cửa.


Japan's Prime Minister Fumio Kishida attends a news conference in Tokyo, Japan, on April 26. (David Mareuil/Reuters)


Ukraine xóa hình Nhật hoàng Hirohito khỏi video sau khi Nhật Bản phản đối

Các viên chức cho biết hôm thứ Hai (25/04) rằng sau khi Nhật Bản phản đối, chính phủ Ukraine đã xin lỗi và xóa một bức hình của Nhật hoàng thời chiến Hirohito khỏi một video đặt ảnh ông cạnh ảnh của Adolf Hitler và Benito Mussolini.

Nhật Bản sẽ tiếp tục trợ giúp những người Ukraine đang bảo vệ đất nước của họ khỏi sự xâm lược của Nga bất chấp việc miêu tả “hoàn toàn không phù hợp” về Nhật hoàng Chiêu Hòa, Phó Chánh văn phòng Nội các Yoshihiko Isozaki cho biết.

Được chính phủ Ukraine đăng trên Twitter hôm 01/04, đoạn video được đề cập đã chỉ trích cuộc xâm lược của Nga là biểu lộ “chủ nghĩa phát xít Nga” (“Rashism”). Bên dưới các bức hình của ba nhà lãnh đạo thời Đệ nhị Thế chiến là dòng chữ “Chủ nghĩa Phát Xít và chủ nghĩa Quốc Xã đã bị đánh bại vào năm 1945.”

Nhật Bản đã chiến đấu trong Đệ nhị Thế chiến dưới quyền của Nhật hoàng Hirohito, người được tôn kính như một vị thần (như các đời hoàng đế trước ông) cho đến khi ông từ bỏ cách đối xử này sau khi Nhật Bản thất trận. Những đánh giá lịch sử về vai trò của ông trong cuộc chiến vẫn còn nhiều chia rẽ. Ông được biết đến ở Nhật Bản với thụy hiệu Chiêu Hòa sau khi qua đời.

“Để chân dung Hitler, Mussolini và Hoàng đế Chiêu Hòa trong cùng một khung hình là hoàn toàn không phù hợp,” ông Isozaki nói với các phóng viên. “Điều đó vô cùng đáng tiếc.”

Ông Isozaki cho biết Nhật Bản đã gửi công hàm phản đối và yêu cầu xóa bỏ hình ảnh của hoàng đế, điều mà Ukraine đã làm.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi Nhật Bản vì đã phạm sai lầm này,” chính phủ Ukraine cho biết trên Twitter hôm Chủ Nhật (24/04). “Chúng tôi không có ý xúc phạm nhân dân Nhật Bản thân thiện.”

Putin: Hoa Kỳ và các đồng minh đang cố gắng “chia rẽ xã hội Nga”

Vladimir Putin đã tố cáo Hoa Kỳ và các đồng minh cố gắng “chia rẽ xã hội Nga.”

Trình bày hôm thứ Hai (25/04) tại một cuộc họp với các viên chức hàng đầu tại Văn phòng Tổng công tố, ông Putin cho biết Nga đã phải hứng chịu “các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây” trong bối cảnh nước này có hành động quân sự ở Ukraine.

Ông tố cáo rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đã tìm cách “chia rẽ xã hội Nga và tiêu diệt Nga từ bên trong,” đồng thời cho biết thêm rằng kế hoạch của họ đã thất bại.

Ông Putin kêu gọi các công tố viên Nga hành động nhanh chóng hơn để ngăn chặn các cuộc biểu tình bất hợp pháp được tổ chức từ ngoại quốc. Ông cũng lưu ý rằng họ nên tập trung vào việc phơi bày “các hành động khiêu khích công khai” chống lại quân đội Nga được cho là có liên quan đến các nền tảng mạng xã hội và truyền thông quốc tế.

Nga mở hành lang nhân đạo cho dân thường từ nhà máy Azovstal ở Mariupol

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai (25/04) quân đội Nga và các lực lượng Donbas sẽ thi hành một lệnh ngừng bắn xung quanh nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở Mariupol, bắt đầu từ 2 giờ chiều theo giờ Moscow (6 giờ chiều theo giờ Việt Nam), để cho phép dân thường di tản đến nơi an toàn.

Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga, cho biết các đơn vị vũ trang sẽ “rút lui đến một khoảng cách an toàn và duy trì lối thoát cho dân thường khỏi khu vực nói trên theo bất kỳ hướng nào họ chọn.”

Các chiến hạm NATO đến cảng Phần Lan để tập trận

Hôm thứ Hai (25/04), ba chiến hạm của NATO đã đến cảng Turku ở phía tây nam Phần Lan để tập trận với hải quân Phần Lan khi Helsinki xem xét khả năng gia nhập liên minh do Mỹ dẫn đầu, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Nga về Ukraine.

Lực lượng phòng vệ Phần Lan cho biết trong một tuyên bố, tàu đặt mìn LVNS Virsaitis của Latvia và các tàu quét mìn ENS Sakala của Estonia và HNLMS Schiedam của Hòa Lan sẽ huấn luyện với hai tàu quét mìn từ hạm đội ven biển của Phần Lan.

Tuyên bố cho biết cuộc tập trận kéo dài hai ngày, dự liệu ​​sẽ bắt đầu vào ngày 28/04 này, sẽ chuẩn bị cho các tàu Phần Lan tham gia lực lượng phản ứng của NATO vào năm 2022 và tập trung vào “các biện pháp đối phó với bom mìn và việc hoạt động trong một khuôn khổ đa quốc gia.”

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin hôm 13/04 cho biết đất nước của bà sẽ có quyết định trong vài tuần tới về việc có nộp đơn yêu cầu gia nhập NATO hay không.


This week a key restocking depot in Bryansk 95 miles inside Russia was hit, causing explosions at fuel tanks and a refinery. Ukraine has not admitted carrying out the attack


Nga điều tra vụ cháy kho chứa dầu lớn ở Bryansk

Hôm thứ Hai (25/04), Nga cho biết sẽ điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn bùng phát vào sáng sớm tại một kho trữ dầu ở thành phố Bryansk cách biên giới với Ukraine 154 km (96 dặm) về phía đông bắc.

Các video chưa được xác minh trên mạng xã hội cho thấy âm thanh giống như hai vụ nổ, sau đó là một cột lửa bốc lên, với một đoạn clip chưa được xác minh cho thấy ngọn lửa bùng lên xung quanh một bể chứa nhiên liệu khổng lồ.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga cho biết không có ai bị thương trong sự việc.

Bộ cho biết trong một tuyên bố rằng ngọn lửa bùng phát tại một cơ sở thuộc sở hữu của công ty đường ống dẫn dầu Transneft vào lúc 2 giờ sáng giờ Moscow (6 giờ sáng giờ Việt Nam) và không cần phải di tản bất kỳ khu vực nào của Bryansk, thành phố có 400,000 dân.

Bộ Năng lượng Nga cho biết không có mối đe dọa nào đối với nguồn cung cấp dầu diesel và xăng ở vùng Bryansk sau trở ngại và có đủ nhiên liệu dự trữ.

Bộ cho biết thêm rằng quy mô của vụ cháy đang được đánh giá.

Các cảnh quay chưa được xác minh khác cho thấy những gì trông giống như một ngọn lửa khác đang bùng cháy tại một địa điểm thứ hai ở Bryansk.

Nga trục xuất 40 nhà ngoại giao Đức

Nga đang trục xuất 40 nhà ngoại giao Đức để đáp trả việc Đức trục xuất cùng số lượng nhà ngoại giao Nga hồi đầu tháng này.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Hai (25/04) rằng họ đã triệu tập đại sứ Đức Géza Andreas von Geyr để bày tỏ “sự phản đối mạnh mẽ trước quyết định rõ ràng là không thân thiện” về việc trục xuất các nhân viên ngoại giao Nga.

Bộ cho biết ông von Geyr đã được thông báo rằng 40 nhân viên tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Nga sẽ chính thức bị tuyên bố là không được chào đón ở Nga.



EU không đạt được “quan điểm thống nhất” về lệnh cấm vận năng lượng Nga

Người đứng đầu chính sách ngoại giao của Liên minh Âu Châu Josep Borrell nói rằng việc không có đủ sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên EU có nghĩa là vẫn chưa thể áp dụng lệnh cấm vận hoàn toàn hoặc thuế quan trừng phạt đối với dầu và hơi đốt nhập cảng của Nga.

Tờ báo Đức Die Welt dẫn lời ông Borrell cho biết hôm thứ Hai (25/04): “Hiện tại, ở EU chúng tôi chưa có quan điểm thống nhất về câu hỏi này.” Ông cho biết thêm “một đề nghị cuối cùng về một lệnh cấm vận đối với dầu khí vẫn chưa thể đưa ra thương thảo.”

Bình luận của ông Borrell được đưa ra khi một số quốc gia EU, trong đó có Ba Lan và Lithuania, đang thúc đẩy vòng trừng phạt thứ sáu đối với dầu nhập cảng từ Nga sau cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine vào ngày 24/02.

Putin nêu quan điểm về công ty ngoại quốc

Vladimir Putin cho biết hôm thứ Hai (25/04) rằng Nga đang phải đối mặt với áp lực trừng phạt chưa từng có và đang tiếp tục gia tăng. Ông lưu ý rằng bất chấp những điều kiện hiện tại, nền kinh tế của đất nước vẫn có cơ hội hoạt động ổn định và suôn sẻ. Ông đã hứa sẽ trợ giúp các công ty nhiều nhất có thể, kể cả các công ty ngoại quốc đã ở lại Nga.

Để làm được điều đó, cần phải tôn trọng quyền của các chủ công ty và hỗ trợ họ tối đa, bao gồm cả việc giảm bớt gánh nặng hành chính, ông Putin nói. Ông nói thêm, các công ty ngoại quốc vẫn ở lại Nga bất chấp áp lực trừng phạt nên được phép “hoạt động một cách hòa bình.”

Putin trước đó đã chỉ thị chính phủ phân bổ thêm nguồn lực để hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ và tạo điều kiện tăng trưởng tốt hơn cho các ngành kỹ nghệ mới dựa trên các chuỗi cung ứng mới và chưa phát triển. Ông Putin cũng cho biết ông tin rằng các lệnh trừng phạt sẽ dẫn đến các công ty đầu ngành mới xuất hiện trên thị trường Nga.


A view shows a burnt out defence research institute in the city of Tver, Russia, in a photo obtained by Reuters


17 người thiệt mạng trong vụ cháy cơ sở nghiên cứu quân sự của Nga vào ngày 21/04

Có ít nhất 17 người đã tử vong trong vụ hỏa hoạn tuần trước tại một cơ sở nghiên cứu quân sự của Nga, các nhà chức trách cho biết hôm thứ Hai (25/04).

Chính phủ khu vực ở Tver, một thành phố cách Moscow khoảng 180 km (112 dặm) về phía tây bắc, cho biết cho đến nay mới có năm nạn nhân xác định được danh tính.

Hỏa hoạn đã bùng phát tại Viện Nghiên cứu Phòng không và Phòng thủ Không gian Trung ương thuộc Bộ Quốc phòng Nga ở Tver hôm thứ Năm (21/04), và các nhà chức trách đã phải mất một ngày để dập tắt đám cháy.

Các viên chức trước đó cho biết có 27 người bị thương và 13 người trong số đó phải nhập viện.

Chưa rõ ngay nguyên nhân của vụ cháy.

Viện nghiên cứu này đã tham gia vào quá trình phát triển một số hệ thống vũ khí tối tân của Nga, bao gồm cả hỏa tiễn Iskander.

Số nhà ngoại giao Nga bị trục xuất được tiết lộ

Khoảng 400 nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất khỏi 28 quốc gia kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ hôm thứ Hai (25/04).

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Evgeny Ivanov, trục xuất ngoại giao đã trở thành phương pháp ưa thích của phương Tây ngay cả trước ngày 24/02. Gọi việc tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài là một biện pháp “không thân thiện”, ông nói rằng những hành động này “sẽ không có hồi kết.”

“Chúng tôi phản đối ở mức độ mà chúng tôi có thể, lên đến mức kháng cáo lên tòa án. Các hành động không thân thiện cũng không bị bỏ qua trong lĩnh vực lập pháp,” ông Ivanov nói trong một cuộc họp nghị viện, được truyền thông Nga trích dẫn.

Moscow trước đó đã báo động rằng họ sẽ đáp trả mọi hành động trục xuất các nhà ngoại giao của mình. Hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Đức Géza Andreas von Geyr để bày tỏ “sự phản đối mạnh mẽ” đối với quyết định trước đó của Berlin về việc trục xuất 40 nhân viên của các cơ quan ngoại giao Nga. Bộ này thông báo rằng như một “phản ứng tương xứng”, 40 nhân viên của các cơ quan ngoại giao Đức ở Nga đã bị chỉ định là những người không được chào đón.


A view of a school that was bombed in Kramatorsk, as the evacuation of the city residents is almost complete, amid Russia's invasion of Ukraine, in Donetsk region, Ukraine April 25, 2022. REUTERS/Jorge Silva


5 người thiệt mạng do các cuộc không kích ở miền trung Ukraine

Các nhà chức trách Ukraine cho biết có ít nhất năm người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Nga vào khu vực miền trung Vynnytsia.

Các công tố viên khu vực Vynnytsia cho biết 18 người khác đã bị thương trong các cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga vào các thành phố Zhmerynka và Koziatyn hôm thứ Hai (25/04).

Trước đó, Thống đốc khu vực Vinnytsia Serhiy Borzov cho biết các hỏa tiễn của Nga đã nhắm vào “cơ sở hạ tầng quan trọng”, nhưng không nêu chi tiết.

Khu vực Vynnytsia được Ukraine kiểm soát hoàn toàn và ở hậu phương cách rất xa so với chiến tuyến.


U.S. Secretary of State Antony Blinken and U.S. Defense Secretary Lloyd Austin attend a meeting with Ukraine's President Volodymyr Zelensky in Kyiv, Ukraine, on April 24. (Ukrainian Presidential Press Service/Reuters)


Tổng thống Zelensky: Các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ hiệu quả, khích lệ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã khen ngợi các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin là “mang tính khích lệ” và “hiệu quả”.

Trình bày trong video hôm thứ Hai (25/04), ông cho biết Hoa Kỳ đang hỗ trợ “mạnh mẽ” cho đất nước ông. Tổng thống Zelensky cho biết thêm rằng họ đã đồng ý “về các bước tiếp theo để củng cố các lực lượng vũ trang của Ukraine và đáp ứng tất cả các nhu cầu ưu tiên của quân đội chúng ta.” Ông lưu ý rằng việc gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow cũng nằm trong nghị trình của cuộc gặp.

Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Austin cho biết Hoa Kỳ đã thông qua thỏa thuận bán một lô đạn dược trị giá 165 triệu USD cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine, cùng khoản tài trợ quân sự ngoại quốc trị giá hơn 300 triệu USD.

Ông Zelensky lưu ý rằng Ukraine kỳ vọng Hoa Kỳ dẫn đầu các đồng minh khác trong việc đưa ra một loạt các bảo đảm an ninh trong tương lai.


Đám cháy lớn đã bùng lên tại một kho dầu của Nga ở Bryansk gần biên giới với Ukraine


Nga: Vụ cháy kho dầu sẽ không gây thiếu hụt

Bộ Năng lượng Nga cho biết một vụ cháy lớn tại một kho dầu ở miền tây nước này sẽ không gây ra tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Bộ cho biết trong một tuyên bố rằng vụ hỏa hoạn hôm thứ Hai (25/04) đã gây thiệt hại cho một kho chứa nhiên liệu diesel ở Bryansk, và các nhà chức trách đang giải quyết hậu quả của vụ cháy.

Bộ cho biết nguồn cung cấp nhiên liệu cho người tiêu thụ không bị gián đoạn và lưu ý rằng khu vực này có đủ nhiên liệu diesel cho 15 ngày.

Trước đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp cho biết một đám cháy lớn đã bùng lên trong đêm tại kho chứa thuộc sở hữu của Transneft-Druzhba - một công ty con của công ty Transneft do nhà nước Nga kiểm soát - đang vận hành đường ống Druzhba (Hữu Nghị) vận chuyển dầu thô về phía tây đến Âu Châu. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy và liệu nó có ảnh hưởng đến việc giao hàng tới Âu Châu hay không.

Epoch Times Staff

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân