TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sự khác biệt giữa Universal Control và Sidecar trên MacOS 12.3
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sự khác biệt giữa Universal Control và Sidecar trên MacOS 12.3

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Apr 03, 2022 10:01 pm    Tiêu đề: Sự khác biệt giữa Universal Control và Sidecar trên MacOS 12.3

Sự khác biệt giữa Universal Control và Sidecar trên MacOS 12.3


Máy Mac và iPad của Apple hiện nay hỗ trợ hai công dụng riêng biệt là Sidecar (có từ 2019) và Universal Control (mới có từ iPadOS 15.4 và macOS Monterey 12.3), cho phép các dụng cụ của Apple được sử dụng cùng nhau, nhưng theo những cách khác nhau.



1-Universal Control

Với Universal Control, bạn có thể sử dụng cùng một con trỏ và bàn phím trên bất kỳ máy Mac hoặc iPad nào gần đó – đã log in vào cùng tài khoản iCloud của bạn. Nó hoạt động giữa nhiều máy Mac hoặc giữa nhiều máy Mac và iPad cách nhau trong vòng 10 mét (30 foot).

Bạn có thể sử dụng bàn phím và con trỏ trên một dụng cụ để làm việc với tất cả dụng cụ khác. Thí dụ, trackpad của MacBook Pro có thể được sử dụng trên iPad chỉ bằng cách vuốt qua và bàn phím của Mac sẽ trở thành dụng cụ nhập của iPad. Điều này cũng đúng với iPad nếu bạn có gắn bàn phím vào nó. (Hình 1)

Tóm lại, Universal Control giúp người dùng dễ dàng trong việc điều khiển và làm việc trên nhiều máy Mac và iPad ở cạnh nhau. Trong khi đó, mỗi dụng cụ vẫn chạy hệ điều hành riêng của mình và độc lập với nhau.



2-Sidecar

Sidecar được thiết kế để cho phép bạn sử dụng iPad làm màn hình phụ cho máy Mac của mình. Có thể sử dụng tối đa một iPad để phản chiếu nội dung trên màn hình của máy Mac hoặc biến nó thành màn hình phụ để có thêm không gian màn hình máy tính lớn hơn cho macOS. (Hình 2)

Điều này có nghĩa là trong khi liên kết, iPad sẽ trở thành một bộ phận của máy Mac và không thể hoạt động độc lập được.



3-Các công dụng và hạn chế đáng chú ý

Universal Control không yêu cầu bất kỳ thiết lập phức tạp nào và hoàn toàn tự động, mặc dù có một số tùy chọn để điều chỉnh và bạn cũng có thể vô hiệu hóa công dụng này. Thí dụ, bạn có thể tắt tác dụng cho phép con trỏ của máy Mac liên kết với máy Mac hoặc iPad gần đó bằng cách di chuột sang cạnh của màn hình. Bạn cũng có thể ngăn máy Mac tự động liên kết lại với bất kỳ máy Mac hoặc iPad nào ở gần mà bạn đã liên kết trước đó. (Hình 3)

Universal Control yêu cầu có ít nhất một máy Mac khi sử dụng. Thí dụ, bạn không thể chỉ sử dụng nó giữa nhiều iPad nhưng bạn có thể sử dụng Universal Control giữa các máy Mac mà không liên quan đến iPad. Dường như không có giới hạn về số lượng dụng cụ bạn có thể điều khiển chỉ bằng một bàn phím và trackpad hoặc chuột. Ngoài ra, Universal Control chỉ hỗ trợ chuột/ trackpad và bàn phím nên bạn không thể sử dụng Apple Pencil với Universal Control.



Với Sidecar, bạn có thể sử dụng Apple Pencil làm phương tiện thay thế chuột để nhấp, chọn và các tác vụ điều khiển macOS trên màn hình phụ – Apple Pencil giống như một con chuột hoặc trackpad. Bạn có thể dùng Apple Pencil để vẽ ngay trong Photoshop hoặc các ứng dụng Mac tương tự khác, biến iPad thành một bảng vẽ đồ họa cho máy Mac của bạn, không khác gì một máy tính bảng đồ họa Wacom. (Hình 4)



Sidecar cũng thêm Touch Bar vào dưới cùng của iPad, giống như Touch Bar trên các mẫu MacBook Pro Touch Bar. Ngay cả khi máy Mac của bạn không có Touch Bar, các điều khiển Touch Bar này có thể được xuất hiện trên màn hình iPad. (Hình 5)



4-Khi nào cần sử dụng Sidecar hoặc Universal Control

Nếu bạn muốn mở rộng chỗ hiện của máy macOS của mình nhờ vào màn hình iPad và bạn không có ý định chạy iPad như dụng cụ độc lập. Câu trả lời đơn giản là sử dụng Sidecar.

Nếu bạn muốn sử dụng iPad và Apple Pencil của mình để vẽ điều gì đó mà bạn đang làm trong app chạy trên máy Mac, thì Sidecar là lựa chọn đúng.

Nếu bạn muốn điều khiển nhiều máy Mac và iPad với cùng một dụng cụ đầu vào và bạn chấp nhận một số hạn chế về khả năng tác động giữa macOS và iPadOS (thí dụ: kéo và thả) thì Universal Control là giải pháp lý tưởng.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Sidecar và Universal Control cùng lúc. Thí dụ, bạn có thể liên kết máy Mac của mình với một iPad qua Sidecar để có thêm không gian màn hình macOS và ở phía bên kia của máy Mac, bạn có thể điều khiển iPad hoặc máy Mac thứ hai bằng bàn phím và trackpad của máy Mac. (Hình 6)

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân