TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dấu hiệu hệ thống “nhún” của xe cần được sửa chữa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dấu hiệu hệ thống “nhún” của xe cần được sửa chữa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Fri Mar 25, 2022 11:50 pm    Tiêu đề: Dấu hiệu hệ thống “nhún” của xe cần được sửa chữa

Dấu hiệu hệ thống “nhún” của xe cần được sửa chữa


Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy hệ thống “nhún” (suspension) bị hư để chủ xe liên lạc ngay với tiệm sửa xe gần nhất để sửa chữa, theo Absolute Car Care.


xe có tiếng cót két khi đi qua gờ giảm tốc thì bộ giảm xóc của xe đã bị mòn


1. Xe có tiếng cót két

Nếu xe có tiếng cót két khi đi qua gờ giảm tốc thì bộ giảm xóc của xe đã bị mòn. Chủ xe cũng sẽ thấy việc kiểm soát chiếc xe trở nên khó khăn khi hiệu suất giảm dần. Hãy liên lạc ngay với kỹ thuật viên để thay thế bộ giảm xóc của xe.



2. Xe bị xóc khi chạy

Xe bị xóc là dấu hiệu điển hình khi hệ thống nhún bị mòn. Xe sẽ khó chạy khi quẹo hoặc dính ổ gà vì âm thanh chiếc xe tạo ra và chủ xe không điều khiển hoàn toàn được xe. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề nằm ở piston-xilanh, và cần phải sửa chữa ngay lập tức để xe hoạt động bình thường trở lại.



3. Một bên xe thấp hơn bên kia

Đôi khi, chủ xe không nghe thấy tiếng cót két khi lái xe qua gờ giảm tốc, nhưng nhận thấy một bên xe thấp hơn bên kia khi đậu xe. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy lò xo ở một bên đã bị gãy và cần được thay thế ngay lập tức vì lò xo này không thể chịu được trọng lượng của xe nữa.


Một dấu hiệu khác cho thấy hệ thống nhún cần được sửa chữa là khi xe khó bẻ tay lái. (Hình: Thomas Lohnes/AFP via Getty Images)


4. Việc bẻ tay lái ngày càng trở nên khó khăn

Một dấu hiệu khác cho thấy hệ thống nhún cần được sửa chữa là khi xe khó bẻ tay lái, ngay cả ở tốc độ thấp. Điều này cho thấy hệ thống nhún cần được tra dầu, hoặc một số bộ phận trong hệ thống nhún cần được thay thế.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân