TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mùi bất thường trong xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mùi bất thường trong xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Tue Mar 22, 2022 11:43 pm    Tiêu đề: Mùi bất thường trong xe

Mùi bất thường trong xe

Khi ngửi thấy mùi bất thường, cách tốt nhất là mang xe đến tiệm sửa xe để kiểm soát.


Xe hơi là phương tiện phục vụ con người. Nếu được chăm sóc và sửa chữa hợp lý, xe có thể chạy rất lâu và chỉ gặp các vấn đề nhỏ. Tuy nhiên, không phải mọi vấn đề xe hơi đều có thể được giải quyết trong lúc bảo trì định kỳ và chủ xe nên chú ý đến bất kỳ điều gì bất thường với xe hơi của mình vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, theo Absolute Car Care.

Các dấu hiệu phổ thông thường là tiếng ồn, nhưng việc nhận biết được mùi bất thường cũng có thể giúp chủ xe phát giác sớm các vấn đề. Dưới đây là một số mùi điển hình để lưu ý.



1. Mùi cao su cháy

Mùi cao su cháy chỉ ra rằng cao su đã tiếp xúc với vật liệu nóng và đang cháy. Khi ngửi thấy mùi này, hãy thử kiểm soát tất cả các bộ phận cao su trên xe. Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân có thể là do ma sát giữa cao su và một phần kim loại đang chuyển động. Điều này cho thấy một dây đai có thể bị trượt ra ngoài hoặc một ống dẫn từ hệ thống làm mát hoặc hệ thống trợ lực bị lỏng.



2. Mùi dầu nóng

Nếu ngửi thấy mùi dầu nóng, hệ thống tuần hoàn dầu có thể đã bị rò rỉ trên một bộ phận nóng như hệ thống xả. Khi gặp phải điều này, chủ xe nên mang xe đến cửa hàng sửa xe để kiểm soát và sửa chữa. Nếu không được sửa chữa, mức dầu thấp có thể làm hỏng động cơ xe.



3. Mùi xăng dầu

Mùi xăng trong xe cho thấy các bộ phận dẫn đường ống xăng có thể bị rỉ, rất có thể là kim phun nhiên liệu hoặc bình nhiên liệu. Nếu có một chiếc xe hơi từ những năm 70 trở về trước, việc ngửi thấy mùi nhiên liệu sau khi tắt động cơ có thể là điều bình thường; nếu mùi trở nên quá nồng nặc, hãy mang xe đi kiểm soát.



4. Mùi thảm cháy

Mùi này cho thấy má thắng hoặc rôto có thể bị quá nóng. Lưu ý rằng thắng là bộ phận quan trọng của xe hơi và mọi vấn đề xảy ra với bộ phận này phải được sửa chữa nhanh chóng để tránh mọi nguy hiểm.

Nếu mùi thảm cháy vẫn xuất hiện và thường xuyên phải dừng xe, kiểm soát hệ thống thắng càng sớm càng tốt.



5. Mùi siro

Mùi siro ngọt là do rò rỉ chất làm mát động cơ. Điều này không tốt cho động cơ vì chất làm mát cần có hệ thống đóng kín để làm mát động cơ. Rò rỉ trong chất làm mát có thể khiến động cơ bị quá nhiệt. Hãy thận trọng và không mở bộ tản nhiệt khi còn quá nóng để tránh bị phỏng.

Đây có thể là một vấn đề nghiêm trọng và có thể làm hỏng xe.



6. Mùi trứng thối

Mùi trứng thối cho thấy bộ chuyển đổi xúc tác có vấn đề. Bộ phận này có nhiệm vụ chuyển đổi khí từ động cơ thành dạng có thể thoát ra ngoài. Nếu ngửi thấy mùi này, bộ chuyển đổi đang không hoạt động bình thường. Trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu cho thấy động cơ có vấn đề, khiến bộ chuyển đổi xúc tác bị ảnh hưởng theo.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân