TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 13/03/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 13/03/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Sun Mar 13, 2022 11:31 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 13/03/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 13/03/2022

Cuộc tấn công của Vladimir Putin ngày càng gia tăng ở mức độ dã man. Sáng ngày 13 tháng 3, hỏa tiễn Nga đã được bắn vào một căn cứ quân sự ở Yavoriv, chỉ cách biên giới Ba Lan 12 dặm


Dưới đây là bản tin cập nhật trực tiếp diễn biến tình hình về cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 13/03/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.



Công ty thép lớn nhất Ukraine cho biết đạn pháo bắn trúng nhà máy than cốc Avdiivka

Công ty thép lớn nhất Ukraine Metinvest cho biết đạn pháo đã rơi trúng khu đất của nhà máy than cốc Avdiivka của họ vào Chủ Nhật (13/03), làm hư hại một số cơ sở.

Trước đó, văn phòng công tố viên cho biết năm hỏa tiễn đã bắn trúng nhà máy này, vốn đã đình chỉ hoạt động sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Metinvest, đa phần thuộc sở hữu của người giàu nhất Ukraine, ông trùm kinh doanh Rinat Akhmetov, cho biết không ai bị thương trong vụ pháo kích nhắm trúng hai phân xưởng luyện cốc và các khu vực khác này.

Công ty cũng cho biết, nhà máy nhiệt điện của địa điểm này, vốn cung cấp nhiệt cho thị trấn Avdiivka lân cận, đã ngừng hoạt động.

Avdiivka là một trong những nhà máy sản xuất than cốc lớn nhất ở Âu Châu và là nhà sản xuất than cốc để luyện thép chính ở Ukraine.

Instagram thông báo dịch vụ ở Nga sẽ ngừng hoạt động từ nửa đêm

Người dùng Instagram ở Nga đã được thông báo rằng dịch vụ này sẽ ngừng hoạt động từ nửa đêm hôm Chủ Nhật (13/03) sau khi công ty sở hữu Meta Platforms cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ cho phép người dùng mạng xã hội ở Ukraine đăng các thông điệp như “những kẻ xâm lược Nga phải chết.”

Một tin nhắn qua thư điện tử từ cơ quan quản lý truyền thông nhà nước yêu cầu người dùng lấy ảnh và video của họ khỏi Instagram trước khi ứng dựng này ngừng hoạt động, đồng thời khuyến khích họ chuyển sang “các nền tảng internet cạnh tranh” của riêng Nga.

Meta, công ty mẹ Facebook, cho biết hôm thứ Sáu (11/03) rằng sự thay đổi tạm thời trong chính sách về phát ngôn thù hận của họ chỉ áp dụng cho Ukraine, sau cuộc xâm lược của Nga hôm 24/02.

Công ty này cho biết sẽ là sai lầm nếu ngăn cản người Ukraine “biểu lộ sự phản kháng và giận dữ trước các lực lượng quân đội xâm lược.”

Quyết định này đã được hồi đáp bằng sự phẫn nộ ở Nga, nơi các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra hình sự chống lại Meta và các công tố viên hôm thứ Sáu đã yêu cầu một tòa án chỉ định đại công ty kỹ thuật Hoa Kỳ này là một “tổ chức cực đoan”.

Người đứng đầu Instagram cho biết quyết định này sẽ ảnh hưởng đến 80 triệu người dùng. Nga đã cấm Facebook tại quốc gia này để đáp lại những gì họ nói là hạn chế quyền truy cập vào các phương tiện truyền thông Nga trên nền tảng này.



Ukraine đã bắt đầu sử dụng nhận dạng khuôn mặt của Clearview AI trong chiến tranh

Bộ Quốc phòng Ukraine đã bắt đầu sử dụng kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt của Clearview AI hôm thứ Bảy (12/03), sau khi công ty khởi nghiệp Hoa Kỳ này đề nghị giúp phát giác những kẻ tấn công Nga, chống lại tin tức sai lệch và xác định danh tính người tử vong, giám đốc điều hành của công ty nói với Reuters.

Ông Lee Wolosky, cố vấn của Clearview và là cựu viên chức ngoại giao dưới thời các Barack Obama và Joe Biden, cho biết thêm Ukraine đang nhận được quyền truy cập miễn phí vào công cụ tìm kiếm khuôn mặt mạnh mẽ của Clearview AI, cho phép các nhà chức trách có thể kiểm soát những người đáng nghi tại các trạm kiểm soát, ngoài những công dụng khác.

Các kế hoạch này bắt đầu hình thành sau khi Nga xâm lược Ukraine và Giám đốc Điều hành Clearview Hoan Ton-That đã gửi một lá thư tới Kyiv đề nghị hỗ trợ, theo một bản sao mà Reuters thu thập được.

Clearview cho hay họ đã không cung cấp kỹ thuật này cho Nga, vốn gọi các hành động của nước này ở Ukraine là một “chiến dịch đặc biệt”.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã không phúc đáp yêu cầu bình luận. Trước đây, một phát ngôn viên của Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine cho biết họ đang xem xét các đề nghị từ các công ty trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại Hoa Kỳ như Clearview. Nhiều công ty phương Tây đã cam kết giúp đỡ Ukraine, cung cấp cương liệu internet, các công cụ an ninh mạng và các hỗ trợ khác.


Những người biểu tình tại Berlin được nhìn thấy cầm các biểu ngữ kêu gọi lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine.


Hàng chục ngàn người biểu tình ở Berlin phản đối chiến tranh ở Ukraine

Có tới 30,000 đàn ông, phụ nữ, và trẻ em đã tham gia một cuộc biểu tình phản đối chiến tranh ở trung tâm Berlin vào hôm Chủ Nhật (13/03), với nhiều người vẫy cờ Ukraine hoặc cầm biểu ngữ có khẩu hiệu phản đối cuộc xâm lược của Nga.

Tập trung gần Cổng Brandenburg, biểu tượng của một nước Đức bị chia cắt trong Chiến Tranh Lạnh, những người biểu tình – bao gồm cả những người ngồi trên xe lăn và các em bé ngồi trên xe đẩy – đi qua các đường phố ở Berlin, đôi khi cầu nguyện và hát.

Các khẩu hiệu trên các tấm poster và biểu ngữ bao gồm “Ngăn chặn ông Putin”, “Ngừng chiến tranh”, “Lính Nga hãy về nhà” và “Đoàn kết với Ukraine! ”

Người biểu tình Helene Krass nói: “Trên tất cả, điều vô cùng quan trọng đối với người Ukraine là chúng ta sẽ không quên họ, không phải trong hai tuần tới và cả sau đó nữa.”

“Nếu chúng ta xuống phố vào mỗi Chủ Nhật trong một năm thì điều đó cũng tốt thôi,” cô nói.

Một số người biểu tình thậm chí còn ủng hộ việc giao vũ khí cho Ukraine. Cuộc xâm lược của Nga đã khiến Đức phá vỡ điều cấm kỵ thời hậu Đệ Nhị Thế Chiến là không cung cấp vũ khí cho các khu vực xung đột. Đức hiện đang gửi cho Ukraine vũ khí chống tăng và hỏa tiễn đất đối không Stinger từ kho dự trữ quân sự của nước này.

“Các biện pháp trừng phạt có thể được đưa ra nhằm vào nền kinh tế và điều đó là quan trọng nhưng chúng ta cũng nên xem xét điều gì giúp ích được cho quân đội Ukraine trong thời kỳ chiến tranh và đáng buồn thay, đó là vũ khí,” một người biểu tình khác nói.

Cảnh sát cho biết có khoảng 20,000 đến 30,000 người tham gia cuộc biểu tình này, ít hơn một nửa so với 100,000 người đã xuống đường cách đây hai tuần.


Điện đã được cung cấp tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, nơi đã bị lực lượng Nga chiếm giữ trong những ngày đầu tiên của cuộc xâm lược


Ukraine cho biết đường dây điện của Chernobyl đã được khôi phục

Ukraine cho biết họ đã khôi phục một đường dây điện bị đứt cho nhà máy điện Chernobyl, hiện trường của thảm họa nguyên tử năm 1986, hiện do quân đội Nga nắm giữ.

Bộ trưởng Năng lượng Herman Halushchenko nói rằng “những người hùng” của công ty lưới điện quốc gia đã tìm cách khôi phục liên kết. Năng lượng điện được sử dụng để chạy các máy bơm giúp làm mát nhiên liệu nguyên tử đã qua sử dụng để ngăn chặn rò rỉ phóng xạ.

Hôm thứ Tư (09/03), Ukraine cho biết điện đã bị ngắt tại nhà máy này và có đủ nhiên liệu diesel để chạy các máy phát điện tại chỗ trong 48 giờ. Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đã hạ thấp những lo ngại, cho biết họ thấy có ít nguy cơ các bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng này sẽ quá nóng ngay cả khi không có điện.

Hôm thứ Năm (10/03), Belarus cho biết họ đã thiết lập một đường dây điện khẩn cấp đến Chernobyl từ biên giới gần đó.

Tòa Bạch Ốc: NATO sẽ đáp trả “với toàn bộ lực lượng” nếu Nga tấn công

NATO sẽ đáp trả “với toàn bộ lực lượng” nếu Nga tấn công bất kỳ lãnh thổ nào của liên minh này, cố vấn an ninh quốc gia Tòa Bạch Ốc Jake Sullivan cho biết hôm Chủ Nhật (13/03).

Ông nói với CBS News, vụ việc này sẽ khởi động Điều 5 của NATO, trong đó nói rằng một cuộc tấn công vào một quốc gia NATO sẽ được coi là một cuộc tấn công vào tất cả các đồng minh. Ông Sullivan không cho biết mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công phải là như thế nào để khởi động điều khoản trên.

“Tất cả những gì tôi sẽ nói là nếu Nga tấn công, bắn phá, bắn vào lãnh thổ NATO, thì liên minh NATO sẽ đáp trả điều đó,” ông nói và nói thêm rằng Tòa Bạch Ốc “đã nhiều lần nói rõ rằng Hoa Kỳ sẽ làm việc với các đồng minh của chúng tôi để bảo vệ từng tấc lãnh thổ NATO, và điều đó có nghĩa là từng tấc một.”

Đồng thời, ông Sullivan lưu ý rằng “nguy cơ leo thang với một cường quốc nguyên tử là rất nghiêm trọng, và đó là một loại xung đột khác với những xung đột mà người dân Mỹ đã chứng kiến ​​trong nhiều năm qua,” ông Sullivan cũng nói với CNN. Ông tiếp tục nói: “Khi mọi thứ diễn ra như ngày hôm nay, Hoa Kỳ đã không điều chỉnh lập trường về nguyên tử của chúng ta, nhưng đó là điều mà chúng tôi theo dõi từng ngày.”


Ký giả Brent Renaud, 50 tuổi, ngồi trong xe hơi với các nhà báo khác khi quân Nga nổ súng vào ông.


Ký giả Hoa Kỳ Brent Renaud bị thiệt mạng ở Ukraine

Ký giả và nhà làm phim người Mỹ Brent Renaud đã bị bắn tử vong trong một khu vực giao tranh gần Kyiv, Ukraine, cảnh sát trưởng khu vực cho biết hôm Chủ Nhật (13/03).

Ông Andrey Nebitov, người đứng đầu Cảnh sát Quốc gia ở khu vực Kyiv, tố cáo quân đội Nga đã sát hại ông Renaud ở Irpin, một vùng ngoại ô phía tây bắc của Kyiv. Thị trấn này đã trở thành mục tiêu của các cuộc pháo kích nặng nề của lực lượng Nga trong tuần qua.

“Một phóng viên truyền thông nổi tiếng thế giới 51 tuổi đã bị bắn tại Irpin hôm nay,” ông Nebitov viết trên Facebook, nói thêm rằng “một ký giả khác đã bị thương.”

Xe buýt chở đầy người tị nạn Ukraine bị lật ở Ý; một người phụ nữ thiệt mạng

Một chiếc xe buýt chở người tị nạn Ukraine đã bị lật trên một đường cao tốc lớn ở miền bắc nước Ý vào rạng sáng ngày Chủ Nhật (13/03), khiến một người mẹ trẻ thiệt mạng, các nhân viên cứu hỏa Ý và các bản tin cho biết.

Đài truyền hình quốc gia Ý cho biết cũng có năm người bị thương, nhưng không có trường hợp nào bị thương nghiêm trọng, trong vụ tai nạn trên đường cao tốc A14 gần Forli, một thị trấn ở vùng Emilia-Romagna, đông bắc nước Ý. Họ cho biết những người còn lại trên xe đã được di tản an toàn.

Chiếc xe buýt dừng lại trên một con dốc đầy cỏ ngay bên ngoài lan can đường cao tốc và gần một cánh đồng nông trại. Các nhân viên cứu hỏa đã sử dụng hai cần cẩu trong hoạt động giải cứu để đặt chiếc xe buýt thẳng đứng trở lại và di dời nó sau khi giúp những người sống sót thoát ra khỏi chiếc xe.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra. Viên chức cảnh sát đường cao tốc Andrea Biagioli cho biết ở đó không có vết trượt nào.

“Có thể là do (người lái xe) đột nhiên ngủ gật,” ông Biagioli nói với đài truyền hình quốc gia, nhấn mạnh rằng dù sao đi nữa thì vẫn chưa xác định được nguyên nhân.


Các binh lính và dân chúng cầu nguyện tại Nhà thờ của Các Thánh Tông đồ Peter và Paul ở Lviv, Ukraine, trong khi chiến tranh vẫn tiếp diễn.


Nga-Ukraine đưa ra đánh giá lạc quan nhất về tiến triển trong các cuộc đàm phán chiến tranh

Hôm Chủ Nhật (13/03), các viên chức Nga và Ukraine đã đưa ra những đánh giá lạc quan nhất về tiến triển trong các cuộc đàm phán của họ về cuộc chiến ở Ukraine, cho thấy có thể sẽ có kết quả tích cực trong vòng vài ngày tới.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman cho biết Nga đang có dấu hiệu sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán thực chất về việc chấm dứt một cuộc xung đột khiến hàng ngàn người thiệt mạng. Hơn 2.5 triệu người đã chạy nạn.

Ukraine cho biết họ sẵn sàng đàm phán, nhưng không đầu hàng hoặc chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào.

“Về nguyên tắc chúng tôi sẽ không nhượng bộ ở bất kỳ luận điểm nào. Bây giờ Nga đã hiểu điều này. Nga đang bắt đầu đối thoại một cách xây dựng,” nhà đàm phán Ukraine kiêm cố vấn tổng thống Mykhailo Podolyak cho biết trong một video đăng trực tuyến.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được một số kết quả theo đúng nghĩa đen trong vài ngày tới,” ông nói.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời một đại biểu Nga, ông Leonid Slutsky, cho biết các cuộc đàm phán đã đạt được những tiến triển đáng kể.

“Theo kỳ vọng của cá nhân tôi, tiến triển này có thể phát triển trong những ngày tới thành một vị thế chung của cả hai phái đoàn, thành các văn kiện để ký kết,” ông Slutsky nói.

Cả hai bên đều cho biết phạm vi của bất kỳ thỏa thuận nào có thể đạt được.

Nhà đàm phán cho biết Ukraine đang làm việc với Israel và Thổ Nhĩ Kỳ để thiết lập các cuộc đàm phán với Nga

Ukraine đang làm việc với Israel và Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là trung gian hòa giải để hoàn thiện một địa điểm và khuôn khổ cho các cuộc đàm phán hòa bình với Nga, cố vấn và nhà đàm phán của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết hôm Chủ Nhật (13/03).

“Khi việc này được sắp xếp xong, sẽ có một cuộc gặp. Tôi nghĩ sẽ không mất nhiều thời gian để chúng tôi đạt được điều đó,” ông nói trên truyền hình quốc gia.


Đoạn phim UAV cho thấy cảnh quân Nga pháo kích vào Mariupol


Mariupol của Ukraine cho biết nguồn dự trữ thực phẩm và nước của thành phố đang cạn kiệt

Hôm Chủ Nhật (13/03), Hội đồng thành phố cảng Mariupol cho biết thành phố đang bị bao vây của Ukraine này đang cạn kiệt nguồn dự trữ thực phẩm và nước cuối cùng, đồng thời cho biết thêm rằng quân đội Nga đang phong tỏa thành phố tiếp tục tấn công các mục tiêu phi quân sự.

“Người dân đang ở trong tình trạng khó khăn đã 12 ngày rồi. Không có điện, nước hoặc hệ thống sưởi trong thành phố. Hầu như không có tin tức liên lạc di động. Nguồn dự trữ thực phẩm và nước cuối cùng đang cạn kiệt,” họ cho biết trong một tuyên bố trực tuyến.

Nga trông chờ vào sự giúp đỡ của Trung Cộng về các lệnh trừng phạt; Hoa Kỳ cảnh cáo Bắc Kinh không làm vậy

Hôm Chủ Nhật (13/03), Nga cho biết họ đang trông chờ vào Trung Cộng để giúp nước này chịu được các thiệt hại kinh tế do các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc chiến ở Ukraine, nhưng Hoa Kỳ cảnh cáo Bắc Kinh không cung cấp sự hỗ trợ đó.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết các lệnh trừng phạt đã tước đi quyền tiếp cận 300 tỷ USD của Moscow trong tổng số 640 tỷ USD dự trữ ngoại hối và vàng, đồng thời nói thêm rằng đã có áp lực buộc Bắc Kinh phải phong tỏa nhiều hơn nữa.

“Chúng tôi có một phần dự trữ vàng và ngoại hối bằng tiền Trung Cộng, tính bằng đồng nhân dân tệ. Và chúng tôi thấy các nước phương Tây đang gây áp lực lên Trung Cộng để hạn chế giao thương qua lại với Trung Cộng. Tất nhiên, có áp lực để hạn chế quyền tiếp cận những nguồn dự trữ đó,” ông cho hay.

Các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với hệ thống tài chính và công ty của Nga kể từ khi nước này xâm lược Ukraine vào ngày 24/02 với cái gọi là một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuy nhiên, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết Hoa Thịnh Đốn đang cảnh cáo chính quyền Trung Cộng không được cung cấp nguồn dự trữ này.

Ông Sullivan nói với CNN: “Chúng tôi đang trao đổi trực tiếp, riêng với Bắc Kinh, rằng chắc chắn sẽ có hậu quả cho các nỗ lực trốn tránh các biện pháp trừng phạt quy mô lớn hoặc hỗ trợ Nga để bù đắp tổn thất cho họ.”

“Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó tiếp diễn và cho phép có một sự cứu cánh cho Nga khỏi các lệnh trừng phạt kinh tế từ bất kỳ quốc gia nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới,” ông Sullivan, người sẽ gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Cộng Dương Khiết Trì tại Rome vào thứ Hai (14/03), nói thêm.


Lính cứu hỏa chữa cháy sau cuộc không kích của Nga vào các tòa nhà dân cư ở Chernihiv vào sáng sớm ngày 13 tháng 3 năm 2022


Ukraine cho biết Nga tấn công căn cứ quân sự gần biên giới với Ba Lan, khiến 35 người thiệt mạng

Một cuộc không kích của Nga nhằm vào một căn cứ quân sự lớn của Ukraine gần biên giới với thành viên NATO là Ba Lan hôm Chủ Nhật (13/03) đã khiến 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương, một viên chức địa phương Ukraine cho biết, trong khi các viên chức khác báo cáo các cuộc tấn công dữ dội của Nga xung quanh nước này.

Vụ việc này chỉ cách biên giới Ba Lan 15 dặm. Anh cho biết cuộc không kích đánh dấu một “sự leo thang đáng kể” của cuộc xung đột. Joe Biden đã tuyên bố NATO sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ của mình nếu cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine tràn sang các quốc gia thành viên của liên minh phòng thủ phương Tây này.

Ukraine cho biết trước đây từng có các huấn luyện viên quân sự ngoại quốc làm việc tại Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế Yavoriv, ​​nhưng một viên chức NATO nói rằng không có nhân viên nào từ liên minh này ở đó. Hiện vẫn chưa rõ liệu có quốc gia nào không thuộc NATO có thể có đại diện ở đó hay không.

Thống đốc khu vực Maksym Kozytskyy cho biết các phi cơ Nga đã bắn khoảng 30 quả rocket vào cơ sở này, đồng thời nói thêm rằng một số quả đã bị đánh chặn trước khi rơi xuống. Ông cho biết có ít nhất 35 người thiệt mạng và 134 người bị thương.


Tổng thống Zelensky thăm thương binh trong quân y viện


Tổng thống Zelensky cho biết gần 125,000 người đã được di tản qua các hành lang nhân đạo ở Ukraine

Gần 125,000 người đã được di tản qua các hành lang nhân đạo khỏi các khu vực xung đột ở Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết trong một bài diễn văn qua video hôm Chủ Nhật (13/03).

“Hôm nay, nhiệm vụ quan trọng là Mariupol,” ông nói và cho biết thêm rằng một đoàn xe tiếp tế nhân đạo giờ chỉ còn cách thành phố cảng bị bao vây này, nơi có hơn 400,000 người bị mắc kẹt, 50 dặm (80 km).

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc: Chưa cần các ngân hàng trung ương có phản ứng toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng Ukraine

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Phillip Lowe không tin rằng cần phải có một phản ứng tài chính phối hợp toàn cầu đối với cuộc xung đột Ukraine.

Ông Lowe nói rằng mặc dù các ngân hàng trung ương đã hợp tác chặt chẽ với nhau trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhưng tình hình hiện tại lại hoàn toàn khác.

“[Họ đã làm việc cùng nhau trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu] bởi vì thị trường tài chính đã đóng băng và các ngân hàng trung ương cần giải phóng những thị trường tài chính đó,” ông nói trong buổi khai mạc Hội nghị Ngân hàng do Hiệp hội Ngân hàng Úc tổ chức hôm 11/03.


Anastasiya Erashova khóc và run rẩy khi ôm một đứa con đang ngủ, da đầu cô đóng vảy bởi máu khô. Trận oanh tạc của quân Nga vừa giết 1 đứa con khác của cô cũng như 1 đứa con của anh trai cô.


Nga tuyên bố Ukraine không để người dân chạy nạn

Một viên chức Nga hôm thứ Bảy (12/03) đã đổ lỗi cho Ukraine về việc các hành lang nhân đạo cho những thường dân cố gắng rời khỏi nước này không hoạt động.

Theo người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev: “Liên bang Nga đã cung cấp các hành lang nhân đạo ở các hướng Kiev, Chernihiv, Sumy, Kharkiv và Mariupol, một hành lang nhân đạo tới Liên bang Nga và một hành lang khác — xuyên qua các vùng lãnh thổ do chính phủ Kiev kiểm soát về phía biên giới phía tây của Ukraine lần thứ tám.”

Theo ông Mizintsev: “Đã có 2,638,989 người trong số họ (những người muốn di tản sang Nga) với tên và địa chỉ từ gần 2,000 khu định cư ở Ukraine.”

Ông Mizintsev khẳng định dữ liệu này đang được các đơn vị của Cơ quan An ninh Ukraine “sử dụng để phát giác tất cả các cuộc gọi, tiến hành tổng kiểm soát hàng loạt, tạm giữ và bắt giữ, khám xét và thẩm vấn. Người dân liên tục bị buộc phải biện minh cho mong muốn nhận được sự bảo vệ ở Nga.”


Quân Nga ở Kherson bị dân chúng bao vây và chửi rủa Putin


Tổng thống Zelensky: Nga đang cố gắng tạo ra “các nước cộng hòa giả”

Trong một bài diễn văn muộn trong đêm tới quốc gia của mình hôm thứ Bảy (12/03), Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đang cố gắng tạo ra các “nước cộng hòa giả” mới ở Ukraine để chia cắt đất nước của mình.

Ông Zelensky kêu gọi các khu vực của Ukraine, bao gồm cả Kherson, đã bị quân Nga đánh chiếm, không lặp lại những gì đã xảy ra ở Donetsk và Luhansk.

Những người ly khai thân Nga bắt đầu chiến đấu với quân đội Ukraine ở các khu vực phía đông đó vào năm 2014.

Ông Zelensky nói: “Những người chiếm đóng trên lãnh thổ của vùng Kherson đang cố gắng lặp lại kinh nghiệm đáng buồn về sự hình thành các nước cộng hòa giả.”

Ông nói: “Họ đang tống tiền các lãnh đạo địa phương, gây áp lực lên cấp phó, tìm người để hối lộ.”

Các thành viên hội đồng thành phố ở Kherson, một thành phố phía nam có 290,000 người, hôm thứ Bảy đã bác bỏ kế hoạch về một nền cộng hòa giả mới, ông Zelensky nói.

Epoch Times Staff

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân