TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 03/03/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 03/03/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Thu Mar 03, 2022 11:58 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 03/03/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 03/03/2022

Members of the Ukrainian military walk across a destroyed bridge near the frontline amid fighting in Bucha and Irpin in Irpin, Ukraine, on March 3, 2022. (Chris McGrath/Getty Images)


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến tình hình về cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 03/03/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.


The Zaporizhzhia Nuclear Power Plant in Enerhodar, Zaporizhzhia Region, southeastern Ukraine, on March 4, 2022, in a still from video. (Zaporizhzhia nuclear power plant handout via AP/Screenshot via The Epoch Times)


Quân Nga áp sát nhà máy hạt nhân tại Enerhodar

Các viên chức Ukraine cho biết một nhánh quân Nga đang tiến tới nhà máy hạt nhân lớn nhất Âu Châu tại Enerhodar, chiếm khoảng ¼ sản lượng điện của Ukraine.

Cả công ty năng lượng nguyên tử nhà nước của Ukraine Energoatom và thị trưởng thành phố Enerhodar, ông Dmytro Orlov, đều cho biết quân đội Nga đang tiếp cận nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia. Các viên chức cho biết những tiếng súng lớn đã được nghe thấy trong thành phố vào cuối ngày thứ Năm (03/03).

“Nhiều thanh niên mặc quần áo thể thao và trang bị súng Kalashnikov đã vào thành phố. Họ đang phá cửa và cố gắng đột nhập vào các căn nhà của dân cư địa phương,” thông báo từ Energoatom cho biết.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal đã cùng Tổng thống Ukraine kêu gọi phương Tây đóng cửa bầu trời đối với các nhà máy hạt nhân của Ukraine khi giao tranh ngày càng tăng xung quanh trung tâm năng lượng chính ở tả ngạn sông Dnepr và hồ chứa Khakhovka này.

Ông Shmyhal cho biết ông đã khiếu nại lên NATO và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), cơ quan giám sát nguyên tử của Liên Hiệp Quốc.

“Đóng bầu trời Ukraine! Đó là một câu hỏi về an ninh của toàn thế giới! ” ông Shmyhal cho biết trong một tuyên bố vào tối hôm thứ Năm.

Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã loại trừ việc tạo ra một vùng cấm bay vì hành động này sẽ trực tiếp đưa quân đội Nga và phương Tây vào thế đối đầu.


Du thuyền The Dilbar trị giá ít nhất $600 triệu của tỷ phú Nga Alisher Usmanov bị giới hữu trách Đức tịch thu ở thành phố Hamburg. (Hình: Clive Brunskill/Getty Images)


Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhiều nhà tài phiệt Nga hơn

Hôm thứ Năm (03/03), Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các nhà tài phiệt Nga, bao gồm cả những người hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ và bất động sản, khi Hoa Thịnh Đốn nhắm vào những người thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin để đáp trả cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine.

Tòa Bạch Ốc cho biết Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt ngăn chặn hoàn toàn đối với tám nhà tài phiệt và viên chức, cũng như một số công ty của họ, nhằm vào giới siêu giàu của Nga, những người đã tích lũy được tài phú và ảnh hưởng chính trị thông qua mối quan hệ thân thiết với ông Putin.

Cho đến nay, Hoa Thịnh Đốn đã áp đặt một số vòng trừng phạt, bao gồm cả các vòng trừng phạt chống lại ông Putin và ngân hàng trung ương Nga.

Hoa Thịnh Đốn đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Alisher Usmanov, một nhà tài phiệt người Nga và là người sáng lập công ty khai thác mỏ Metalloinvest của Nga. Nhà tài phiệt này được Tòa Bạch Ốc mô tả là “một trong những cá nhân giàu có nhất của Nga và là đồng minh thân cận của ông Putin.”

Hành động này khiến các tài sản của ông không thể được sử dụng tại Hoa Kỳ và không thể được sử dụng bởi người Mỹ. Trong số các tài sản đó có cả chiếc du thuyền sang trọng mà Tòa Bạch Ốc cho rằng đã bị Đức thu giữ, và chiếc phi cơ riêng của ông.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, người bị Tòa Bạch Ốc cáo buộc là “kẻ cầm đầu số một cho tuyên truyền của ông Putin,” cũng là một mục tiêu bị nhắm đến.

Ông Nikolay Tokarev, giám đốc điều hành của công ty năng lượng khổng lồ Transneft, cũng được nêu danh cùng vợ, con gái và hai công ty bất động sản cao cấp của ông. Các tỷ phú Boris và Arkady Rotenberg cùng một số người trong gia đình hai ông này cũng bị trừng phạt.

Tòa Bạch Ốc cho biết trong một tuyên bố, Hoa Kỳ cũng sẽ áp đặt các hạn chế về thị thực đối với 19 nhà tài phiệt Nga, các thành viên gia đình và cộng sự của họ, đồng thời sẽ ban hành các biện pháp trừng phạt đối với các tổ chức và cá nhân Nga trợ giúp lan truyền tin tức sai lệch của nước này.


Ukrainian tanks move into the area around Mariupol, after Vladimir Putin authorised a military operation (Photo: Reuters/Carlos Barria/File Photo)


Thành phố hải cảng Mariupol của Ukraine bị bao vây

Quân đội Nga đang cố gắng phong tỏa thành phố hải cảng Mariupol ở phía đông nam Ukraine, đánh sập nguồn điện, nước, và hệ thống sưởi bằng các đợt bắn phá ngăn cản người dân chạy trốn, chính quyền địa phương cho biết hôm thứ Năm (03/03).

Khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine bước sang tuần thứ hai, thành phố hải cảng này đang chứng kiến ​​một số cuộc giao tranh ác liệt nhất với các cuộc pháo kích liên tục trong 24 giờ qua, Thị trưởng Vadym Boichenko cho biết trong một video được phát sóng.

Các nhà chức trách thành phố đã ví cuộc tấn công dữ dội của Nga như cuộc vây hãm chết chóc kéo dài của Đức Quốc Xã đối với thành phố Leningrad thuộc Liên Xô cũ trong Đệ nhị Thế chiến.

“Mariupol vẫn nằm trong biển lửa. Phụ nữ, trẻ em và người già đang phải chịu đựng. Chúng ta đang bị hủy diệt với tư cách là một quốc gia. Đây là tội ác diệt chủng đối với người dân Ukraine,” hội đồng thành phố cho biết trong một tuyên bố.


Firefighters work to extinguish a fire at a damaged logistic center after shelling in Kyiv, Ukraine, Thursday, March 3, 2022. Russian forces have escalated their attacks on crowded cities in what Ukraine's leader called a blatant campaign of terror. (AP Photo/Efrem Lukatsky)


Nga-Ukraine đồng ý tạo hành lang an toàn

Một nhân viên của phái đoàn Ukraine đang đàm phán với Nga cho biết các bên đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ ​​về việc tổ chức các hành lang an toàn cho dân thường di tản và các vật tư viện trợ nhân đạo được chuyển đến.

Ông Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, người từng tham gia cuộc đàm phán hôm thứ Năm (03/03) tại Belarus gần biên giới Ba Lan, nói rằng Nga và Ukraine đã đạt được hiểu biết sơ bộ rằng lệnh ngừng bắn sẽ được tuân thủ ở những khu vực thiết lập hành lang an toàn.



Putin cho biết cuộc chiến ở Ukraine đang diễn ra ‘theo kế hoạch’

Cuộc chiến của Nga nhằm vào Ukraine đang diễn ra “theo kế hoạch”, Vladimir Putin cho biết hôm 03/03.

Ông Putin đưa ra nhận xét này khi chủ trì một cuộc họp trực tuyến với các thành viên Hội đồng An ninh của ông từ một địa điểm không xác định.

Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/02, tuyên bố chiến dịch này là cần thiết để “phi quân sự hóa và phi phát xít hóa” quốc gia láng giềng, đồng thời đưa những người bị cáo buộc thực hiện tội ác chống lại dân thường ra xét xử.

Ông Putin đưa ra những bình luận “Ukraine là một phần của Liên Xô nhưng đã tuyên bố độc lập vào năm 1991”, khi các nhà đàm phán gặp nhau ở Belarus nhưng kết thúc vòng đàm phán thứ hai mà không đạt được hiệp ước nào, mặc dù các bên đã đồng ý xây dựng cái gọi là các hành lang nhân đạo để di tản dân thường từ các khu vực bị bom tấn công.


Firefighters work to extinguish a fire at a damaged city center after a Russian air raid in Chernigiv, Ukraine, March 3, 2022. (AP)


Tướng hàng đầu của Nga thiệt mạng ở Ukraine

Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky, tướng chỉ huy của Sư đoàn Dù số 7 của Nga, đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Ukraine vào đầu tuần này.

Cái chết của ông đã được xác nhận bởi một tổ chức sĩ quan địa phương ở vùng Krasnodar, miền nam nước Nga. Hoàn cảnh khi ông thiệt mạng chưa được làm rõ ngay.

Ông Sukhovetsky, 47 tuổi, bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách là chỉ huy trung đội sau khi tốt nghiệp một học viện quân sự và dần dần thăng tiến qua các cấp bậc để đảm nhận một loạt các vị trí lãnh đạo. Ông từng tham gia vào chiến dịch quân sự của Nga ở Syria.

Ông cũng là phó chỉ huy của Quân đoàn Vũ khí Liên hợp số 41.

Lễ tang sẽ được tổ chức ở Novorossiisk, nhưng hiện tin tức chi tiết chưa được công bố ngay.



Tổng thống Zelensky đề nghị một cuộc gặp trực tiếp với Putin

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề nghị Vladimir Putin tổ chức một cuộc gặp mặt, châm chọc đề xướng này với những lời mỉa mai.

“Hãy ngồi xuống với tôi để đàm phán, chỉ là không phải đàm phán khi cách nhau 30 mét,” ông nói hôm thứ Năm (03/03), dường như đề cập đến những bức ảnh gần đây chụp cảnh ông Putin ngồi ở đầu một chiếc bàn rất dài khi ông gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

“Tôi sẽ không cắn đâu. Ông sợ cái gì chứ?” ông Zelensky cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Ông Zelensky nói rằng việc tổ chức đối thoại là đứng đắn: “Bất kỳ lời nói nào cũng quan trọng hơn những viên đạn.”


© Reuters. Local residents remove debris of a residential building destroyed by shelling, as Russia's invasion of Ukraine continues, in Zhytomyr, Ukraine March 2, 2022. REUTERS/Viacheslav Ratynskyi


Ukraine mong đạt được lệnh ngừng bắn, hành lang nhân đạo tại các cuộc đàm phán với Nga

Các nhà đàm phán Nga và Ukraine đã gặp nhau hôm thứ Năm (03/03) và Kyiv cho biết họ sẽ kêu gọi một lệnh ngừng bắn và hành lang nhân đạo để di tản các công dân đang gặp nguy hiểm, khi cuộc chiến bước sang tuần thứ hai với các thành phố Ukraine bị bao vây và bắn phá.

Cố vấn tổng thống kiêm nhà đàm phán Ukraine Mikhailo Podolyak đã đăng trên Twitter bức ảnh chụp các phái đoàn tại một bàn hội nghị ở một địa điểm không được tiết lộ. Người Ukraine thì mặc áo khoác chiến đấu và áo khoác mùa đông; trong khi người Nga lại mặc vest và đeo cà vạt.

Ông Podolyak cho biết Ukraine sẽ yêu cầu một lệnh ngừng bắn, đình chiến ngay lập tức, và “các hành lang nhân đạo để di tản dân thường khỏi các làng mạc/thành phố bị phá hủy hoặc liên tục bị pháo kích.”

Không bên nào cho rằng họ đang mong đợi những đột phá sau khi vòng đàm phán đầu tiên được tổ chức tại Belarus vào thứ Hai (28/02) mà không mang lại tiến triển nào.

Bất chấp kế hoạch chiến đấu ban đầu mà các nước phương Tây cho là nhằm nhanh chóng lật đổ chính phủ Kyiv mà nước này mô tả là những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm đe dọa an ninh của họ, cho đến nay, Nga mới chỉ chiếm được một thành phố của Ukraine — hải cảng Kherson phía nam sông Dnipro, nơi xe tăng của họ tiến vào hôm thứ Tư (02/03).

Với việc lực lượng tấn công chủ lực của Nga bị ngưng trệ trong nhiều ngày trên đường cao tốc phía bắc Kyiv, Nga đã thay đổi chiến thuật, leo thang bắn phá các thành phố lớn. Các vùng đất ở trung tâm Kharkiv, thành phố 1.5 triệu dân, đã bị thổi bay thành đống đổ nát.

Mariupol, hải cảng chính của miền đông Ukraine, đã bị bao vây bởi các đợt pháo kích dữ dội, không có nguồn nước và điện. Các viên chức nói rằng họ không thể di tản những người bị thương. Hội đồng thành phố đã so sánh tình hình này với cuộc vây hãm Leningrad trong Đệ nhị Thế chiến.

Các vận động viên Nga và Belarus bị cấm thi đấu tại Thế vận hội Paralympic Bắc Kinh

Các vận động viên Nga và Belarus đã bị cấm tham gia Paralympic Mùa Đông ở Bắc Kinh trước thềm Thế vận hội sau khi các đội tuyển khác đe dọa tẩy chay vì Nga xâm lược Ukraine, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) cho biết.

Quyết định hôm thứ Năm được đưa ra một ngày sau khi IPC bật đèn xanh cho các vận động viên đến từ hai quốc gia này tham gia Thế vận hội từ ngày 04-13/03/2022 với tư cách trung lập, nói rằng “các vận động viên không phải là những kẻ xâm lược.”

Nhưng điều đó đã dẫn đến sự phản đối kịch liệt và đe dọa từ Ủy ban Paralympic Quốc gia (NPC) của các quốc gia khác rằng họ sẽ tẩy chay Thế vận hội, Chủ tịch IPC Andrew Parsons cho biết trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Nga TASS đưa tin Nga đang soạn thảo một đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chống lại quyết định của IPC.


Scenes from Kherson, Ukraine. Video obtained by Reuters/Tatyana Khabaluk


Quân đội Nga chiếm được thành phố lớn đầu tiên của Ukraine

Quân đội Nga đã chiếm được một hải cảng biển chiến lược của Ukraine và bao vây một hải cảng khác khi Moscow cố gắng cắt đứt nước láng giềng khỏi Biển Đen.

Hôm thứ Năm (03/03), quân đội Nga cho biết họ đã kiểm soát thành phố Kherson có dân số 280,000 người, khiến nơi đây trở thành thành phố lớn đầu tiên thất thủ kể từ khi một cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào tuần trước (hôm 24/02).

Các xe bọc thép của Nga đã xuất hiện trên những con phố vắng vẻ của Kherson, trong các video do một người dân chia sẻ với hãng thông tấn AP.

Trong khi đó, giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở Mariupol, ở ngoại ô của thành phố hải cảng chiến lược ở Biển Azov này. Các liên kết điện và điện thoại đều hầu như không còn hoạt động ở Mariupol, nơi phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và nước uống.

Nga đang đẩy mạnh tấn công trên nhiều mặt trận, ngay cả khi Điện Kremlin cho biết họ đã sẵn sàng đàm phán để chấm dứt cuộc giao tranh đã khiến hơn 1 triệu người phải tị nạn.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết Moscow đã sẵn sàng đàm phán về Ukraine

Ngoại trưởng Nga nói rằng Moscow đã sẵn sàng đàm phán để chấm dứt giao tranh ở Ukraine nhưng sẽ tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, phái đoàn Nga đã đề ra các yêu cầu của mình cho các nhà đàm phán Ukraine vào đầu tuần này và hiện đang chờ phản hồi của Kyiv trong vòng đàm phán diễn ra hôm thứ Năm (03/03).


An armed man stands in the center of Kyiv, Ukraine, on March 2, 2022. (Efrem Lukatsky/AP Photo)


Tổng thống Zelensky: 16,000 tình nguyện viên ngoại quốc đến chiến đấu vì Ukraine

Hôm thứ Năm (03/03), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết có 16,000 “tình nguyện viên” ngoại quốc đang đến Ukraine để bang trợ nước này.

Trình bày trong một bài diễn văn qua video, ông nói rằng những người lính này đang đến để bảo vệ “quyền tự do và quyền được sống”.

“Tôi chắc chắn rằng điều này sẽ thành công,” ông cho biết thêm.

Ông Zelensky cũng nghi ngờ về ý định gửi viện trợ nhân đạo đến Ukraine của Moscow, kêu gọi Nga học các hàng chữ về “hoàn trả và đóng góp”.

“Các vị sẽ phải hoàn trả đầy đủ cho tất cả những gì các vị đã làm với chúng tôi, với đất nước của chúng tôi, và với mỗi người dân Ukraine,” ông nói.

Tổng thống Zelensky đã đưa ra những bình luận trên trong một thông điệp được quay bởi Văn phòng Tổng thống Ukraine. Trong thông điệp, ông nói bằng tiếng Nga với những người lính của quân xâm lược, bảo họ “hãy về nhà, về nhà của các anh.”

Với một loạt xe tăng và các xe khác dường như bị đình trệ trong nhiều ngày bên ngoài thủ đô Kyiv, giao tranh vẫn tiếp diễn trên nhiều mặt trận trên khắp Ukraine.

Ngoại trưởng Lavrov: Nga sẽ tiếp tục cuộc chiến ở Ukraine cho đến cùng

Hôm thứ Năm (03/03), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ông tin rằng một số nhà lãnh đạo ngoại quốc đang chuẩn bị cho chiến tranh chống lại Nga và Moscow sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine cho “đến cùng”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng khẳng định Nga không có ý nghĩ nào về chiến tranh hạt nhân.

Ông cũng cho biết ông không nghi ngờ gì về việc một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ được tìm thấy và một vòng đàm phán mới sắp bắt đầu giữa các viên chức Ukraine và Nga.

Tuy nhiên, ông cho rằng cuộc đối thoại của Nga với phương Tây phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, đồng thời cáo buộc NATO đang tìm cách duy trì uy thế tối cao và cho rằng Nga có rất nhiều thiện chí nhưng không thể để bất kỳ ai phá hoại ích lợi của mình.

Moscow sẽ không để Ukraine giữ cơ sở hạ tầng đe dọa Nga, ông nói.

Moscow cũng không thể dung thứ cho những gì ông nói là một mối đe dọa quân sự từ Ukraine, ông nói và cho biết thêm rằng ông tin Nga đúng trong vấn đề Ukraine.

Ông nói: “Ý nghĩ về hạt nhân liên tục xoay trong đầu các chính trị gia phương Tây nhưng không phải trong đầu người Nga. Tôi bảo đảm với quý vị rằng chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ hình thức khiêu khích nào làm chúng tôi mất cân bằng.”

Ông nói, Nga không cảm thấy bị cô lập về mặt chính trị, và câu hỏi về cuộc sống của Ukraine như thế nào nên được người dân nước này xác định.


A Ukrainian woman and child cross into Romania at a border with Ukraine on Monday. The suspension of UAE visa waivers is normal during ‘unforeseen crises’, said a Ukrainian official in Abu Dhabi © Daniel Mihailescu/AFP/Getty


UAE cho biết người Ukraine vẫn có thể nhập cảnh mà không cần thị thực

Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) cho biết những người mang sổ thông hành Ukraine sẽ vẫn đủ điều kiện để được cấp thị thực khi đến quốc gia vùng Vịnh này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao UAE hôm thứ Năm (03/03) được đưa ra để đáp lại việc truyền thông dẫn lời Đại sứ quán Ukraine tại UAE nói rằng quốc gia vùng Vịnh này đang áp dụng lại các yêu cầu về thị thực đối với người Ukraine và đình chỉ thỏa thuận đi lại miễn thị thực giữa hai nước.

Phụ thuộc vào xuất cảng lúa mì của Nga và Ukraine, đất nước UAE giàu năng lượng là nơi cư ngụ của khoảng 15,000 dân cư Ukraine trong số khoảng 8 triệu người ngoại quốc và 1 triệu công dân của Tiểu Vương Quốc. Trước đại dịch virus corona, khoảng 250,000 du khách Ukraine đã đến thăm UAE.

UAE, giống như các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh khác, không công nhận các cá nhân đào thoát khỏi chiến tranh và không cho phép người tị nạn từ Syria, Iraq, và từ các cuộc chiến tranh khác xin tị nạn hoặc tìm kiếm tái định cư.

UAE, nơi tọa lạc của các thành phố Abu Dhabi và Dubai, hồi cuối tuần trước đã bỏ phiếu trắng trong một cuộc bỏ phiếu của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm lên án cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine. UAE cũng là chủ tịch của Hội đồng Bảo an.

Một nhân viên của OSCE thiệt mạng trong trận pháo kích ở Kharkiv

Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Âu Châu (OSCE) cho biết một trong những nhân viên của họ đã thiệt mạng trong trận pháo kích ở thành phố Kharkiv của Ukraine.

Bà Maryna Fenina đã thiệt mạng khi đang đi lấy nhu yếu phẩm cho gia đình mình, OSCE cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư (02/03). Bà Fenina đã làm việc với phái đoàn giám sát của tổ chức này tại Ukraine.

Thông cáo báo chí trên cho biết: “Tại Kharkiv và các thành phố và thị trấn khác ở Ukraine, hỏa tiễn, đạn pháo, và rocket đang tấn công các tòa nhà dân cư và các trung khu thành thị, tước đi sinh mạng và làm bị thương thường dân vô tội — cả phụ nữ, đàn ông, và trẻ em.”

Chủ tịch OSCE, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Zbigniew Rau, và Tổng thư ký Helga Maria Schmid đã gửi lời chia buồn của họ.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình bà Maryna. Bà Maryna là một nhân viên quan trọng của Phái đoàn Giám sát Đặc biệt (SMM), và các đồng sự của chúng tôi ở Ukraine vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với gia đình bà ấy để cung cấp sự hỗ trợ của chúng tôi,” thông cáo báo chí cho biết.

Tổ chức này đã thành lập phái đoàn giám sát ở Ukraine vào năm 2014 theo yêu cầu của chính phủ Ukraine và sự đồng thuận của 57 quốc gia thành viên. Phái đoàn này quan sát và báo cáo về tình hình Ukraine và nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đối thoại.

Epoch Times Staff

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân