TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Khi nào nên xả gió và thay nhớt thắng?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Khi nào nên xả gió và thay nhớt thắng?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Fri Feb 25, 2022 12:25 am    Tiêu đề: Khi nào nên xả gió và thay nhớt thắng?

Khi nào nên xả gió và thay nhớt thắng?

Thắng xe là bộ phận tối quan trọng, chủ xe luôn phải lưu tâm vì sự an toàn tính mạng cho người trên xe. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Hệ thống thắng là bộ phận quan trọng nhất giúp giữ an toàn cho người lái xe.

Có hai cách bảo trì hệ thống thắng mà nhiều người thường lầm lẫn, đó là xả gió thắng (brake bleeding) và thay nhớt mới (brake flushing). Vậy hai việc này có gì khác nhau? Và khi nào thì nên xả gió hay thay nhớt mới?



Xả gió thắng khác gì thay nhớt thắng?

Đa số các tiệm sửa xe và đại lý thường khuyên chủ xe chọn dịch vụ thay nhớt mới thay vì xả gió.

Nhưng các tài xế nên tham khảo các tin tức sau đây để xác định xem xe có thực sự cần thay nhớt hay không:

-Xả gió thắng xe: Xả gió thắng xe là việcl àm bơm thêm một lượng nhớt mới qua ống dẫn đủ để loại bỏ các bọt khí trong ống.

Công việc này có thể được một người thực hiện nếu sử dụng bơm tay, hoặc hai người nếu dùng chân thắng.

Động tác này cần được thực hiện lần lượt cho cả bốn thắng, ở vị trí vít xả gió (bleeder screw) trên kẹp thắng (caliper) hoặc xilanh bánh xe (wheel cylinder).

Các tài xế có thể tự xả gió thắng xe nếu có đủ hiểu biết về hệ thống thắng thủy lực.



-Thay nhớt mới thắng: Khi thay nhớt mới, toàn bộ lượng nhớt cũ trong hệ thống sẽ được thay bằng nhớt mới.

Quá trình này thường được thực hiện bằng máy súc rửa chuyên môn.

Máy này sẽ bơm thêm nhớt vào toàn bộ hệ thống thắng thủy lực cho đến khi nhớt chảy ra không còn bám bẩn.

Việc làm này bảo đảm không còn nhớt bẩn trong hệ thống thắng xe.



Vậy nên xả gió hay thay nhớt mới?

Dù chọn cách làm nào thì điều quan trọng nhất cần lưu ý là không để cho không khí lọt vào trong hệ thống và không để cạn sạch nhớt.

Nếu một trong hai trường hợp trên xảy ra, các tài xế sẽ phải xả gió xilanh chính (brake master cylinder).

Khi cân nhắc một trong hai cách bảo trì, điều đầu tiên cần làm là tham khảo sách hướng dẫn để biết đề nghị của hãng sản xuất.

Nếu hãng xe không đề nghị thay nhớt mới cho thắng thì việc này là không cần thiết, đặc biệt là nếu chủ xe bảo trì xe định kỳ đúng lịch, duy trì mức nhớt phù hợp và nhớt trong hệ thống không bị bẩn.



Trong trường hợp phát giác các dấu hiệu bất thường như cảm thấy chân thắng bị lỏng, xe tốn nhiều thời gian hơn để dừng khi đạp thắng, nhớt thắng có màu sẫm và có cặn bẩn, hãy mang xe đến tiệm sửa chữa ngay lập tức.

Các chuyên viên có thể chẩn đoán lỗi và sửa chữa vấn đề để thắng xe không bị hư hoàn toàn.

Chỉ nên thay toàn bộ nhớt nếu nhớt cũ đã xuống cấp quá mức.

Tóm lại, dù các tiệm sửa xe và đại lý khuyên thay nhớt, không nên chọn việc này nếu không thực sự cần thiết, hay nếu hãng xe không đề nghị.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân