TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dấu hiệu khi cơ thể có mạch máu bị tắc nghẽn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dấu hiệu khi cơ thể có mạch máu bị tắc nghẽn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Feb 22, 2022 12:40 am    Tiêu đề: Dấu hiệu khi cơ thể có mạch máu bị tắc nghẽn

Dấu hiệu khi cơ thể có mạch máu bị tắc nghẽn

Khi cơ thể bị tắc nghẽn mạch máu sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe. (Wikimedia Commons)


Khi cơ thể bị tắc nghẽn mạch máu sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy, làm thế nào để nhận biết sớm các dấu hiệu cho thấy mạch máu đang bị tắc nghẽn? Dưới đây là 4 đặc điểm bất thường mà bạn nên biết.


4 đặc điểm bất thường trong cơ thể khi mạch máu bị tắc nghẽn


Đau đầu

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý liên quan đến mạch máu mô tả với bác sĩ rằng, họ cảm thấy đau đầu như say tàu xe, mọi thứ trước mắt tối sầm lại; tuy họ đã đỡ đau sau khi ngồi nghỉ một lúc, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng trở lại.

Tắc nghẽn mạch máu óc dễ gây co cứng cơ vùng đầu cổ, trong y học còn gọi là “đau đầu do co rút cơ”.

Loại đau đầu này khá đặc biệt, thời gian diễn ra tuy ngắn nhưng cơn đau thường dữ dội, giống như kim châm. Nếu mạch máu óc bị tắc nghẽn, lượng máu cung cấp cho óc không đủ, óc bị thiếu oxy cũng có thể gây ra đau đầu.

Nếu bạn thấy tình trạng tương tự xuất hiện trên cơ thể, thì bạn nên cảnh giác, đó có khả năng là do mạch máu bị tắc nghẽn.



Nhìn mờ

Các mao mạch trên cơ thể con người phân bố dày đặc; nếu trong cơ thể có quá nhiều chất độc sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu ở mắt, khiến cho quá trình lưu thông máu quanh mắt bị chậm lại, dẫn đến thiếu máu nuôi dưỡng mắt, gây mờ mắt.

Sự tắc nghẽn mạch máu trong mắt có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, nhiều bệnh nhân trở nên mù lòa vĩnh viễn cũng đều bắt đầu từ triệu chứng mờ mắt này, vì vậy hãy cẩn thận.



Tê tay

Trái tim là trung tâm của cơ thể con người và có nhiệm vụ cung cấp máu liên tục cho tất cả các bộ phận của cơ thể. Nếu tim mạch bị tắc nghẽn, lưu lượng máu sẽ trở nên chậm hơn.

Bàn tay nằm ở vị trí tận cùng của dây thần kinh, khí huyết lưu thông kém thông suốt sẽ dẫn tới tê tay.

Cảm giác này tương tự như bị kiến ​​và côn trùng đốt, xảy ra khi có ngoại lực đè lên cánh tay; trường hợp nặng tay sẽ bất giác run lên, lúc này bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.



Chuột rút bắp chân

Nếu trong một thời gian dài, bắp chân của bạn thường xuyên bị chuột rút, nguyên nhân có thể là do tắc nghẽn mạch máu ở chân.

Khi một mạch máu ở chân bị tắc nghẽn, lòng ống sẽ thu hẹp lại và dòng máu bị cản trở rất nhiều. Bắp chân nằm xa tim hơn, nếu máu lưu thông kém, thì chân sẽ bị chuột rút thường xuyên do thiếu máu nuôi dưỡng.


Xây dựng 3 thói quen tốt để không bị tắc nghẽn mạch máu


1. Uống nhiều nước hơn

Tạo thói quen uống nước thường xuyên không chỉ bổ sung nước kịp thời, mà còn tăng cường tác dụng trao đổi chất của cơ thể và loại bỏ chất thải trong mạch máu.



2. Cách ăn nhẹ

Nếu ăn quá nhiều dầu, cơ thể sẽ tích tụ nhiều mỡ. Sự gia tăng lipid trong máu sẽ làm tăng độ nhớt của mạch máu, đẩy nhanh quá trình hình thành các mảng xơ cứng, gây tắc nghẽn mạch máu.

Vì vậy, ăn uống quá độ, nhiều dầu mỡ, nhiều đạm chính là “thủ phạm” gây tắc nghẽn mạch máu hàng đầu.

Do đó, các bác sĩ thường khuyên chúng ta tập ăn càng nhạt càng tốt, ăn ít thức ăn nhiều muối và nhiều dầu mỡ, để không làm tăng áp lực lên thành mạch máu.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý bổ sung dinh dưỡng, protein và vitamin từ cá, đậu nành, rau quả tươi cùng nhiều thực phẩm khác.



3. Nhấn mạnh vào việc tập thể dục

Tập thể dục giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của mạch máu, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp nâng cao thể lực mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, thải nhiều độc tố hơn.

Nhưng tập thể dục phải chú ý kiểm soát cường độ, chọn bài tập phù hợp với mình và quan trọng nhất là phải duy trì tập luyện đều đặn.

Bảo Vy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân