TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Lừa Đảo Zelle: Nhiều Khách Hàng Wells Fargo Mất Trắng Tiền
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Lừa Đảo Zelle: Nhiều Khách Hàng Wells Fargo Mất Trắng Tiền

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Feb 22, 2022 12:39 am    Tiêu đề: Lừa Đảo Zelle: Nhiều Khách Hàng Wells Fargo Mất Trắng Tiền

Lừa Đảo Zelle: Nhiều Khách Hàng Wells Fargo Mất Trắng Tiền

Người gọi giả mạo ID và xưng tên của một nhân viên ngân hàng thật sự. Trong lúc hoảng sợ vì nghĩ mình đang bị mất tiền, nạn nhân dễ dàng bị lừa gửi tin tức, mã giao dịch, chuyển tiền cho chúng (Nguồn: Facebook)


Nếu có sử dụng Zelle, xin quý vị hãy cẩn thận vì trò lừa đảo ăn cắp tiền trên ứng dụng thanh toán nhanh đang bùng phát trở lại và nhắm vào các khách hàng của Wells Fargo, theo tin ABC7 ngày Chủ Nhật, 20 tháng 2 năm 2022.

Những kẻ lừa đảo cũng sử dụng chiêu trò như trước đây, nhưng lần này chúng đóng giả là nhân viên của Wells Fargo. Chúng sẽ báo với quý vị là đang giúp quý vị khỏi bị lừa đảo mất tiền. Nhưng sự thật thì quý vị đang bị lừa để chuyển tiền cho kẻ gian.

Cynthia Marin ở Concord đến giờ vẫn chưa thể tin nổi mình đã bị lừa. Cô nhận được điện thoại, và tin rằng nhân viên bên ngân hàng đang giúp mình ngăn chặn lừa đảo, và gửi tiền vào lại tài khoản của mình một cách an toàn. Và rồi, tất cả đã bốc hơi.

“Tiền đã biến mất. Mất hết. Yeah... tất cả bốc hơi sạch sẽ,” Marin nói. “Thật đáng sợ. Cảm giác thật đáng sợ.”


Một y tá nạn nhân của vụ lừa đảo Zelle


Cũng như những chiêu trò lừa đảo thường thấy, nó bắt đầu bằng một tin nhắn văn bản. Nạn nhân sẽ nhận được tin nhắn báo động lừa đảo từ Wells Fargo, hỏi rằng có phải họ đang thanh toán bằng ứng dụng Zelle hay không. Khi nạn nhân trả lời tin nhắn, ngay lập tức họ sẽ nhận được một cuộc gọi với nội dung ‘Bảo vệ khách hàng khỏi bị lừa đảo’ (Wells Fargo Fraud Protection).

Người gọi sẽ tự nhận là nhân viên của Wells Fargo, báo động nạn nhân phải nhanh chóng ngăn chặn vì có ai đó đang rút tiền của họ. Kẻ gian sẽ làm cho nạn nhân hoảng loạn, giục họ nhanh chóng đảo ngược các giao dịch, hướng dẫn nạn nhân vào chỗ thanh toán Zelle trên ứng dụng Wells Fargo để xóa số điện thoại của mình, v.v...

Cũng có nạn nhân hoài nghi lúc ban đầu, hỏi kẻ gian rằng ‘Làm sao tôi biết ông gọi tới từ Wells Fargo hay từ chỗ khác?’ Lúc này chúng sẽ bảo nạn nhân kiểm soát ID người gọi trên điện thoại của mình. Và đáng sợ là, nó hiện ra số điện thoại thật sự của Wells Fargo. Những kẻ lừa đảo đã “làm giả” ID người gọi. Thậm chí, kẻ lừa đảo còn tinh vi tới mức khi nạn nhân tra tìm thử tên mà chúng tự xưng khi gọi tới, kết quả đưa ra đó là một nhân viên của Wells Fargo.

Kẻ gian đã làm giả ID số điện thoại và chuẩn bị sẵn tên của một nhân viên ngân hàng thật sự! Trong lúc đang hoảng sợ vì nghĩ mình đang bị mất tiền, cùng với những tin tức như số điện thoại và tên nhân viên có vẻ đáng tin, nạn nhân sẽ dễ dàng nghe theo lời kẻ lừa đảo, tự xóa số điện thoại ghi danh Zelle hoặc cung cấp tin tức, mã giao dịch cho chúng.



Sau khi bị mất tiền, một số nạn nhân có gọi cho Wells Fargo. Bên Wells Fargo cho biết các khoản thanh toán Zelle đã được “giải quyết theo yêu cầu” của khách hàng, và vì Zelle là một hình thức thanh toán nhanh nên việc thu hồi tiền cho các nạn nhân thường là không thể.

Ngoài Wells Fargo, một số khách hàng của Bank of America cũng bị lừa với chiêu trò tương tự. Bank of America đã bác bỏ các yêu cầu bồi thường của nạn nhân bị lừa đảo qua Zelle, cho rằng họ “đã ủy quyền các giao dịch” và Zelle không có “biện pháp chống lừa đảo.”

Bị mất tiền kiểu này sẽ rất khó được bồi thường, vì các ngân hàng thường coi việc chuyển tiền cho kẻ lừa đảo là do nạn nhân ủy quyền cho phép chuyển tiền, chứ không phải do lỗi của ngân hàng.

Để tránh bị lừa đảo và mất tiền một cách tức tưởi, quý vị đừng quá tin tưởng vào ID người gọi, dù thấy nó có vẻ là gọi từ ngân hàng thật sự. ID người gọi hoàn toàn có thể bị giả mạo. Kẻ gian cũng có thể dễ dàng gửi tin nhắn báo động với ID giả mạo. Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn báo động lừa đảo có vẻ là từ ngân hàng, quý vị đừng trả lời. Thay vào đó, hãy gọi trực tiếp cho ngân hàng quý vị.

Việt Báo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân