TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hiệu Quả Của Mũi Tăng Cường Vaccine Covid
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hiệu Quả Của Mũi Tăng Cường Vaccine Covid

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Feb 01, 2022 8:39 am    Tiêu đề: Hiệu Quả Của Mũi Tăng Cường Vaccine Covid

Hiệu Quả Của Mũi Tăng Cường Vaccine Covid


Theo bản tin của Newyork Times ngày 31 tháng 1, CDC đã cung cấp dữ liệu tin tức giữa những người đã chích ngừa, và đã chích mũi tăng cường, và kết quả thật đáng kinh ngạc.

Con số tử vong tính theo phần trăm trên 100000 người từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2021:



Như chúng ta thấy, mức độ bảo vệ khác biệt rất nhiều giữa những người chích ngừa không có mũi tăng cường, và có mũi tăng cường.

Tin tức này cho thấy hiệu quả của vaccine Covid và điểm yếu của chúng - điển hình là hiệu quả giảm dần theo thời gian, cũng như trường hợp của nhiều loại vaccine khác. Nếu bạn đã tiêm hai mũi vaccine Moderna hoặc Pfizer vào đầu năm ngoái, thì số liệu thống kê chính thức vẫn tính bạn là “đã được chích ngừa đầy đủ”. Trên thực tế, bạn chỉ được chích ngừa một phần.

Một khi bạn được tiêm mũi tăng cường, nguy cơ bạn bị bệnh nặng do Covid rất ít, ngay cả khi bạn lớn tuổi hoặc có vấn đề về sức khỏe.

Con số trung bình hàng tuần mà một người đã chích mũi tăng cường chết vì Covid là khoảng một phần triệu trong tháng 10 và tháng 11 (theo tin tức C.D.C. có sẵn gần đây nhất). Con số đó có thể sẽ còn thấp hơn trong những tuần tới, bởi vì sự lây lan đang giảm dần và Omicron nhẹ hơn so với các bản trước đó của virus. Hiện tại, một trong một triệu mỗi tuần có vẻ là một ước tính hợp lý.

Nguy cơ dĩ nhiên không phải là không, nhưng cũng không xa. Cơ hội mà một người Mỹ trung bình chết trong một vụ tai nạn xe hơi trong tuần này cao hơn đáng kể - khoảng 2,4 phần triệu. Tỷ lệ tử vong trung bình hàng tuần do cúm và viêm phổi - khoảng ba phần triệu.



Với mũi vaccine tăng cường, Covid giống như các bệnh đường hô hấp khác đã tồn tại trong nhiều năm. Nó vẫn gây ra khó chịu. Đối với người cao niên và suy giảm miễn dịch, nó có thể gây suy nhược, thậm chí gây tử vong - tương tự như bệnh cúm. Sự gia tăng Omicron quá khủng khiếp vì nó đã khiến hàng chục triệu người Mỹ mắc bệnh cúm cùng một lúc.

Tuy nhiên, đối với những người chưa được chích ngừa, Covid vẫn còn tồi tệ hơn nhiều lần so với bệnh cúm.

Theo số liệu thống kê của Kaiser, số người vaccine và chích mũi tăng cường tùy thuộc vào tư tưởng chính trị của họ, số người đã vaccine đầy đủ đa số theo đảng Dân chủ, 62% đã chích đầy đủ 3 mũi theo đảng Dân chủ, trong khi đó chỉ có 32% những người theo đảng Cộng hòa chích đầy đủ 3 mũi, ngược lại, chỉ có 9% theo đảng Dân chủ chưa chích ngừa trong khi 36% những người theo đảng Cộng hòa chưa chích.

Số liệu thống kê này cho thấy sự hoài nghi về vaccine ở Hoa Kỳ vẫn còn rất lớn.

Việc không chích vaccine ngừa đang giết chết mọi người. “Nó được trả giá bằng mạng sống của những người tôi biết, tuần trước, tôi vừa mất một người bạn 35 năm, một người tôi đã gặp từ những ngày đầu tiên của năm thứ nhất đại học,” David French, một nhà văn bảo thủ sống ở Tennessee, viết ở Đại Tây Dương. “Tôi không thể nói cho bạn biết cảm giác đau lòng như thế nào khi chứng kiến từng người từng người rơi vào tay virus khi chỉ một mũi chích ngừa đem đến an toàn và hiệu quả gần như chắc chắn không chỉ cứu sống họ mà còn có thể cứu họ khỏi một ca bệnh nghiêm trọng. ”



Tiến sĩ Peter Hotez, một chuyên viên về vaccine tại Đại học Y khoa Baylor, ước tính rằng trong nửa năm sau của năm 2021, 200.000 người Mỹ đã mất mạng vì họ từ chối vaccine Covid. “Ba liều Pfizer hoặc Moderna sẽ cứu sống bạn,” Hotez nói với tôi. “Đó là cách duy nhất bạn có thể an tâm rằng mình sẽ sống sót sau khi bị nhiễm trùng Covid-19”. (Trẻ nhỏ, những người chưa đủ điều kiện để tiêm vaccine, cũng có khả năng bị bệnh nặng).

Vaccine không chỉ ngăn ngừa tử vong. Dữ liệu tại các địa phương cho thấy nguy cơ nhập viện cũng rất thấp. Chích ngừa cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh di chứng Covid xuống mức rất thấp.

Ngoài ra một số khác nghi ngờ vaccine cũng là những người theo đảng Dân chủ. Những người này không nghi ngờ gì khi chích ngừa, nhưng họ nghi ngờ rằng những mũi chích này không thật sự bảo vệ họ.

Khoảng 41% cử tri đảng Dân chủ nói rằng họ lo lắng về việc bị “bịnh nặng” với Covid, theo một cuộc thăm dò của Kaiser Family Foundation được công bố vào tuần trước. Đó là mức độ lo lắng rất cao đối với một nguy cơ thấp.

Đây là bằng chứng cho thấy rằng phần lớn nỗi sợ hãi là phi lý: Những người trẻ tuổi thuộc đảng Dân chủ lo lắng về việc bị mắc bịnh hơn những người già của đảng Dân chủ, mặc dù khoa học nói rằng điều ngược lại mới đúng.



Lời giải thích hợp lý nhất cho khuôn mẫu này là hệ tư tưởng chính trị. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew (và những người tham gia cuộc thăm dò ý kiến khác). Hệ tư tưởng có khuynh hướng định hình các quan điểm Covid. Bạn càng tự do, bạn càng có khuynh hướng lo lắng về Covid; bạn càng bảo thủ, bạn càng ít lo lắng hơn.

Điều gì có thể giúp tăng cường chỉ số người chích ngừa? Quy định bắt buộc? Mặc dù nhiều chính trị gia của Đảng Cộng hòa, cũng như những người được bổ nhiệm vào Tòa án Tối cao của Đảng Cộng hòa, phản đối quy định này. Các công ty tư nhân vẫn có thể áp đặt các quy định đối với nhân viên và khách hàng của họ.

Nếu không bắt buộc, hy vọng tốt nhất cho việc tăng cường chích ngừa có lẽ là tiếp cận cộng đồng. Trong khi nhiều người Mỹ chưa được chích ngừa kiên quyết phản đối việc chích ngừa, những người khác - bao gồm một số đảng viên Đảng Dân chủ và các đảng viên độc lập - vẫn sẽ cân nhắc nếu việc chích ngừa thuận tiện và có y tá hoặc bác sĩ để giải đáp thắc mắc.

Việt Báo

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân