TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - California - Luật Mới Năm 2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

California - Luật Mới Năm 2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Jan 04, 2022 3:18 am    Tiêu đề: California - Luật Mới Năm 2022

California - Luật Mới Năm 2022


Những luật mới sau đây sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, 2022



1/Sb 12: Luật “Bacon”

Luật này được thông qua từ năm 2018, nhưng nay Jan 1st, 2022 mới bắt đầu có hiệu lực cho tất cả những nông trại nuôi gia súc ở California:

    • Gà đẻ trứng phải có chỗ chạy rông, không được nhốt trong lồng chật chội, nếu nuôi trong nhà chuồng mỗi con phải có ít nhất 144 square inches.

    • Bò con, mỗi con phải có khoảng cách 43 square feet nếu muốn nuôi đem bán để làm thịt bê (bê thui).

    • Heo giống thì bắt buộc phải cho chúng có 24 square feet mỗi con.



2/ Sb 389: Mua Rượu Từ Nhà Hàng To-Go

Xưa nay những nhà hàng có license bán rượu & beer (#47 nhà hàng & #48 bar & vũ trường...), họ chỉ được phép bán cho uống tại chỗ. Nhưng nay khách được phép mua to-go mang về. Luật SB 389 này gia hạn đến ngày 31 tháng 12, 2026 cho luật SB 314 và AB 61 đã có trong mùa dịch để giúp cho khách hàng đang bị cô lập “lock-down”, thấy phấn khởi tốt nên được gia hạn thêm cho 5 năm nữa.



3/ Ab 367: Miễn Phí Những Phẩm Vật Về Vệ Sinh Kinh Nguyệt Tại Các Trường Học

Luật AB 367 bắt buộc các trường trung & đại học phải cung cấp miễn phí cho học sinh (bắt đầu từ lớp 6) những sản phẩm về vệ sinh kinh nguyệt. Ít nhất 50% phòng vệ sinh cho nữ giới trong trường phải có sẵn những thứ này khi học sinh cần đến, và ít nhất 1 phòng vệ sinh cho nam giới trong trường cũng phải có những thứ như vậy (dành cho nữ giới nhưng có cá tính nam).



4/ Ab 101: Lớp Học Về Các Giống Dân Thiểu Số

Những sinh viên sẽ ra trường cho niên khóa 2024-2025 trong hệ thống đại học California State University sẽ phải hoàn thành 3 tín chỉ (unit) học về các giống dân thiểu số như: Á Châu, Mễ, Da đen hay đỏ... Chính quyền California muốn học sinh hiểu rõ hơn về các giống dân khác, 3 tín chỉ này có thể trừ vào 3 tín chỉ các môn khác để tính vào số tín chỉ cần có để ra trường.



5/ Ab 1084: Không Phân Loại Đồ Chơi Theo Giới Tính

Xưa này ở những hiệu bán đồ chơi cho trẻ em, họ chia giới tính ra 2 khu riêng biệt, nam hay nữ. Cách này khó cho người mua so sánh giá vì đồ chơi cho nữ thường là cao hơn nam. Luật này bắt buộc các chủ tiệm phải gom cả nam lẫn nữ chung lại với nhau, dễ cho các bé lựa chọn đồ chơi theo giới tính thật của nó. Chủ nào vi phạm sẽ bị phạt 250$ cho lần đầu và 500$ cho những lần sau.



6/ Sb 1383: Luật Tái Chế Rác

Luật này khuyến khích các nhà hàng không phí phạm đồ ăn dư mà đem cho những nơi cung cấp thức ăn cho người nghèo khó. Luật cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh hay các dân cư nên lựa riêng ra những thứ rác có các chất hữu cơ (organic waste), đem đổ chung nhau sẽ làm ô nhiễm môi trường ở những bãi rác. Theo thống kê, 1/3 những thứ vất đi là các chất hữu cơ, khi phân hủy rất có hại, góp phần đáng kể vào các biến đổi khí hậu.



7/ Ab 3: Đua Xe & Biểu Diễn Đường Phố

Luật AB 3 cấm chỉ đua & trưng bày hay biểu diễn xe ở các đường phố nếu không có giấy phép. Luật này muốn ngăn ngừa các tay đua nhau, hay lạng lách biểu diễn. Vi phạm sẽ bị câu bằng lái từ 3 đến 6 tháng.



8/ Ab 224: Các Lớp Học Về Tâm Thần Trong Học Đường

Xưa nay ở các trường học cũng đã có những lớp giáo dục sức khỏe, nay bắt buộc các trường phải chú trọng hơn về sức khỏe tâm thần. AB 224 sẽ giúp các học sinh sớm biết về bệnh tâm thần để xin điều trị.



9/ Sb 2: Cải Tổ Cảnh Sát

Luật này cấm Cảnh Sát bắn lựu đạn cay hay đạn giả bừa bãi vào các đoàn người biểu tình khi chưa thử những cách khác nhẹ hơn. Luật cũng cấm bao che giữ lại những cảnh sát nào có thành tích bất hảo.



10/ Ab 286: Tiền Buộc Boa (Tip) Khi Mua Hàng Qua Mạng

Luật này nêu ra rõ ràng, khi khách hàng mua hàng qua mạng (apps), tiền “tip” cộng vào cho sẽ dành cho người nấu món ăn chứ không phải cho người mang tới hay cho chủ apps, nếu tự tới pick up thì tiền tip cũng sẽ cho nhà hàng chứ không phải đưa chủ apps. Đồng thời giá quảng cáo món ăn trên mạng ghi sao thì phải đúng y như vậy, không được cộng thêm nếu không muốn vi phạm luật.

Michael Bùi biên soạn/vietbao

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân