TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những thành phố bắn pháo bông đêm giao thừa năm 2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những thành phố bắn pháo bông đêm giao thừa năm 2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Fri Dec 31, 2021 6:17 am    Tiêu đề: Những thành phố bắn pháo bông đêm giao thừa năm 2022

Những thành phố bắn pháo bông đêm giao thừa năm 2022


Giao thừa năm mới 2022 đang đến gần, các nước trên thế giới sẽ đón năm mới ra sao trong bối cảnh dịch Covid-19? Những thành phố lớn nào sẽ bắn pháo bông chào mừng năm mới?

Trong khi London, Paris hay Tokyo hủy bỏ các sự kiện mừng năm mới 2022 do dịch Covid-19, nhiều thành phố lớn khác vẫn bắn pháo bông vào đêm giao thừa. Sau đây là một số thành phố vẫn tổ chức sự kiện mừng năm mới cùng với truyền thống bắn pháo bông tráng lệ vào đêm giao thừa.


Những thành phố bắn pháo bông đêm giao thừa năm 2022


Xem lại màn pháo bông rực rỡ ở Sydney đón năm mới 2021


Sydney (Úc)

Màn bắn pháo bông đêm giao thừa nổi tiếng ở cảng Sydney vẫn diễn ra bất chấp ca bệnh COVID-19 đang gia tăng. Các địa điểm bắn pháo bông nổi tiếng là nhà hát Sydney Opera và Harbour Bridge.

Nếu muốn tham dự chương trình này bạn sẽ cần vé để tham dự ngay bây giờ trên trang web của thành phố Sydney’s New Year Eve.

Năm ngoái, Úc đã cấm tụ tập đông người xem pháo bông, khi số ca mắc ở đây chỉ là 100. Còn thời điểm hiện tại, Úc đang có hơn 12.000 ca mắc ghi nhận hôm 30/12.



Xem lại màn pháo bông năm 2021 tại Bangkok


Bangkok (Thái Lan)

Thủ đô của Thái Lan sẽ tổ chức giao thừa nhưng với một số báo động an toàn. Theo Bangkok Post, nơi đây sẽ chỉ tổ chức đón giao thừa ở những địa điểm ngoài trời, bên cạnh đó, người tham dự cũng phải được chích ngừa đầy đủ, testing trong vòng 72 giờ và ghi tên tham dự.



Xem lại màn pháo bông đón năm mới 2021 ở Đài Bắc


Pháo bông tại Đài Bắc (Đài Loan)

Thành phố lớn nhất trên đảo Đài Loan có kế hoạch tổ chức chương trình đếm ngược hàng năm và bắn pháo bông tại tòa nhà chọc trời Đài Bắc 101.



Xem lại màn pháo bông chào mừng năm mới 2021 tại Dubai


Pháo bông tại Dubai (UAE)

Năm nay pháo bông sẽ được bắn tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai. UAE yêu cầu du khách tham gia phải ghi danh bằng ứng dụng để nhận mã QR cá nhân.


Cape Town, Nam Phi (Hình: Getty Images)


Cape Town (Nam Phi)

Thành phố biển xinh đẹp của Nam Phi vẫn tổ chức đón giao thừa nhưng kèm theo quy định nghiêm ngặt về giờ giới nghiêm và đóng cửa sớm các địa điểm.


Pháo bông mừng năm mới ở Rio de Janeiro (Brazil) (Hình: Getty Images)


Rio de Janeiro (Brazil)

Hồi đầu tháng 12, Rio de Janeiro tuyên bố hủy lễ mừng năm mới nhưng lại đổi ý vào cuối tháng. Thành phố sẽ khai triển nhiều biện pháp giữ an toàn và khuyến khích người dân vui chơi gần nhà để “tránh đi lại không cần thiết”.


Công trường Times tại thành phố New York dịp năm mới. (Hình: Getty Images)


Pháo bông tại New York (Mỹ)

Thành phố New York ở nước Mỹ dự định tổ chức đón năm mới tại Công trường Times nhưng sẽ hạn chế số người tham dự bắn pháo bông và đếm ngược trong khoảnh khắc giao thừa.


Màn pháo bông mừng năm mới ở thành phố Las Vegas (Mỹ) (Hình: Getty Images)


Las Vegas (Mỹ)

Pháo bông mừng năm mới 2017 ở thành phố Las Vegas, Mỹ. Theo báo địa phương, thành phố sẽ bắn pháo bông từ nóc của 8 khách sạn trong vòng 8 phút.



Chicago (Mỹ)

Thành phố lớn thứ 3 nước Mỹ sẽ tổ chức bắn pháo bông tráng lệ. Chính quyền khuyến khích người dân testing trước khi tham dự.


Những thành phố hủy bắn pháo bông đêm giao thừa


Xem lại pháo bông Athens năm 2021


Athens (Hy Lạp)

Tất cả các lễ kỷ niệm Giáng sinh và Năm mới theo kế hoạch của các thành phố Athens đều bị hủy bỏ. Tất nhiên, cũng sẽ không có màn trình diễn pháo bông nào trên thành Acropolis nổi tiếng mà du khách vẫn luôn mong mỏi trong năm nay.



Berlin (Đức) hủy bắn pháo bông đêm giao thừa 2022

Thủ tướng Đức, ngày 21/12/2021 thông báo sẽ áp dụng các nguyên tắc đề phòng COVID-19 nghiêm ngặt từ ngày 28/12/2021, trong đó bao gồm việc cấm tụ tập đêm giao thừa. Điều này có nghĩa là không có pháo bông ở thủ đô Berlin, cũng như ở các điểm tập trung lớn khác như Munich và Frankfurt.

Ở Berlin, Đức, buổi lễ Giao thừa và đón Năm mới tại cổng Brandenburg vẫn tiến hành nhưng không có khán giả. Các màn biểu diễn sẽ được truyền hình trực tiếp. Thủ tướng Olaf Scholz thông báo, mọi cuộc tụ tập bị giới hạn ở mức 10 người.



Scottish New Year Fireworks 2021


Edinburgh (Scotland)

Bộ trưởng Scotland, Nicola Sturgeon cho biết các lễ kỷ niệm đêm giao thừa ở Scotland sẽ bị hủy bỏ. Sturgeon chia sẻ: “Tôi hiểu những người mong đợi sự kiện này sẽ thất vọng như thế nào, nhưng các hạn chế sau Giáng sinh đối với các sự kiện lớn là điều cần thiết nhằm làm giảm sự lây lan của COVID-19 đặc biệt là Omicron”.



Xem lại màn pháo bông đón năm mới 2021 tại London


London (Anh) hủy pháo bông đêm giao thừa 2022

Thứ Hai, ngày 20/12/2021, Thị trưởng London, Sadiq Khan phải tiếc nuối đưa ra thông báo rằng, sự kiện đón giao thừa tại London sẽ phải hủy bỏ do lo ngại về COVID-19.

Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ rằng: “Sự an toàn của tất cả người dân London phải đặt lên hàng đầu”.




New Delhi (Ấn Độ)

Chính quyền Delhi của Ấn Độ, bao gồm thủ đô New Delhi, đã tuyên bố cấm tất cả các cuộc tụ tập xã hội, văn hóa, chính trị và ngày hội cho đến khi có thông báo mới vì sự gia tăng các trường hợp truyền nhiễm COVID-19.



Pháo bông chúc mừng năm mới 2021 tại Paris


Paris (Pháp) hủy bắn pháo bông đêm giao thừa

Thành phố Paris đã hủy bỏ màn bắn pháo bông truyền thống trên Đại lộ Champs-Elysées để chào đón Năm mới vì sự gia tăng của COVID-19.

Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết rằng các bữa tiệc công cộng lớn và pháo bông sẽ bị cấm vào đêm Giao thừa. Ông cũng khuyến cáo những người đã chích ngừa nên tự testing COVID-19 trước khi cùng nhau tham gia các bữa tiệc cuối năm.




Rome (Italy)

Nhiều thành phố của Italy trong đó có Rome, đã quyết định hủy bỏ các ngày hội vì lo về COVID-19. Các lễ kỷ niệm đêm giao thừa lớn trên khắp đất nước này cũng đã bị hủy bỏ, bao gồm cả các buổi hòa nhạc ngoài trời và bắn pháo bông ở Venice.

Ở Italia, các chủ nhà hàng và câu lạc bộ đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ khẩn cấp khi 25-30% số lượng đặt chỗ đêm Giao thừa đã bị hủy.




Tokyo (Nhật Bản)

Tại Tokyo, Nhật Bản, cũng giống như năm ngoái, các cuộc vui chơi chào đón Năm mới tại nhào lộ Shibuya đã bị hủy bỏ. Việc uống rượu ở nơi công cộng tại Shibuya cũng bị cấm trong ngày 31/12/2021 và 1/1/2022.

Nhiều nước hủy bỏ các sự kiện đón chào năm mới 2022

Nhiều quốc gia trên thế giới sẽ đón năm mới lặng lẽ do sự lây lan của Omicron trong dịch COVID-19, hãng Reuters đưa tin.


Buổi hòa nhạc truyền thống mừng năm mới New Year's Concert tại Vienna, Austria, ngày Jan. 1, 2021


Ở châu Âu, các buổi hòa nhạc truyền thống và bắn pháo bông thu hút hàng nghìn người đón chào năm mới đã bị hủy bỏ ở hầu hết các thành phố lớn như London (Anh), Paris (Pháo), Zurich (Thuỵ Sĩ), Brussels (Bỉ), Warsaw (Ba Lan) và Rome (Ý).

Ở Ấn Độ, các nhà chức trách cũng bắt đầu áp đặt thêm các quy định nghiêm ngặt vào hôm 30-12 để ngăn người dân tụ tập đông người. Theo đó, các thành phố lớn ở Ấn Độ sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm vào ban đêm và các nhà hàng phải hạn chế số lượng khách ăn uống.

Nguyễn Sơn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân