TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao khi điện thoại rơi vào khe hở của ghế phi cơ thì không nên tự mình nhặt lên?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao khi điện thoại rơi vào khe hở của ghế phi cơ thì không nên tự mình nhặt lên?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Mon Dec 20, 2021 7:53 am    Tiêu đề: Tại sao khi điện thoại rơi vào khe hở của ghế phi cơ thì không nên tự mình nhặt lên?

Tại sao khi điện thoại rơi vào khe hở của
ghế phi cơ thì không nên tự mình nhặt lên?

Khi điện thoại rơi vào khe hở của ghế phi cơ thì không nên tự mình nhặt lên.


Khi đi phi cơ, nếu điện thoại di động của bạn rơi vào thành ghế hoặc khe hở giữa các ghế, bạn không nên tự mình nhặt lên mà cần nhờ tiếp viên giúp đỡ. Vì sao lại như vậy?

Khi điện thoại di động bị rơi trên mặt đất mà mọi người nhặt lên, thì đó là điều bình thường. Nhưng khi đang trên phi cơ thì lại khác. Nếu bạn vô tình làm rơi điện thoại thông minh vào thành ghế phi cơ hoặc trong khe hở giữa các ghế, bạn nên nhờ tiếp viên giúp đỡ chứ không nên tự điều chỉnh ghế ngồi để nhặt điện thoại.


The incident happened on a flight from Miami to London. Photo credit: Newshub (File)


Điều này là do pin lithium trong điện thoại di động dễ dàng nóng lên và bắt lửa sau khi bị đè nén. Khi bạn cố gắng điều chỉnh ghế để lấy điện thoại di động, rất có thể bạn đã vô tình đè ép pin lithium của điện thoại di động, dẫn đến cháy nổ, ảnh hưởng đến an toàn phi cơ.



Vì vậy, khi điện thoại bị rơi vào thành ghế hoặc trong khe hở giữa các ghế, bạn nên nhờ tiếp viên hỗ trợ, không nên tự tiện hành động.

Trong vài năm qua, đã xảy ra một số vụ tai nạn hỏa hoạn do nhặt điện thoại di động, trong đó có một trường hợp ở Australia vào năm 2018.

Vào thời điểm đó, một chuyến bay của Qantas (hãng hàng không quốc gia Úc) đang trên đường đến Melbourne thì điện thoại di động của một hành khách rơi vào thành ghế. Vị hành khách này cố gắng lấy điện thoại ra, nhưng lại khiến điện thoại bị đè ép và bốc cháy.

Mặc dù các tiếp viên đã dập lửa bằng bình cứu hỏa nhưng chuyến bay buộc phải bay đến Sydney.

Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sau khi một chuyến bay của Alaska Airlines đến Seattle hạ cánh cũng đã xảy ra một vụ cháy do điện thoại di động. Tất cả hành khách buộc phải di tản khẩn cấp, thậm chí một số người còn bị thương nhẹ.


Ryanair passengers flee jet after phone battery explodes as plane was about to take off


Để tránh những tai nạn đó, cơ quan quản lý hàng không dân dụng của nhiều quốc gia đã đưa ra những tuyên bố báo động hành khách.

Trước khi xảy ra vụ tai nạn nói trên vào năm 2018, Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Australia đã đề cập trong một thông cáo về nguy cơ cháy nổ của những chiếc điện thoại di động như vậy.

Thông cáo nêu rõ: “Điện thoại thông minh có thể rơi vào khe kẹt của ghế và bị đè ép khi ghế di chuyển. Điều này có thể khiến pin lithium của điện thoại di động gây ra cháy nổ”.

Thông cáo kêu gọi hành khách không nên di chuyển chỗ ngồi khi đánh rơi điện thoại mà hãy nhờ các tiếp viên giúp đỡ. Trong trường hợp điện thoại di động bị hư hỏng, hãy thông báo ngay cho tiếp viên.

Quỳnh Chi

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân