TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Giữ gìn sức khỏe mùa đông: người già ấm lưng, trẻ nhỏ ấm chân
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Giữ gìn sức khỏe mùa đông: người già ấm lưng, trẻ nhỏ ấm chân

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Mon Nov 22, 2021 9:02 am    Tiêu đề: Giữ gìn sức khỏe mùa đông: người già ấm lưng, trẻ nhỏ ấm chân

Giữ gìn sức khỏe mùa đông: người già ấm lưng, trẻ nhỏ ấm chân


Con người vô cùng nhạy cảm với thời tiết trong những ngày đông lạnh giá, nhất là đối với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Trong những ngày này, người già cần chú ý giữ ấm lưng, còn trẻ nhỏ cần chú ý giữ ấm bàn chân.



Giữ ấm vùng lưng là một trong những biện pháp bảo vệ sức khỏe quan trọng đối với người cao niên trong mùa đông. Trên lưng chúng ta có rất nhiều huyệt đạo là đường dẫn truyền giữa môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể, nếu không chú ý giữ ấm lưng thì phong hàn có thể dễ dàng xâm nhập, từ đó ảnh hưởng đến tác dụng của cơ, dây thần kinh và các cơ quan nội tạng, làm bệnh cũ tái phát hoặc thậm chí có thể còn làm bệnh nặng hơn. Vì thế người cao niên cần phải đề phòng lạnh lưng mới có thể bảo đảm sức khỏe.

Đối với một số người cao niên mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu óc, viêm khớp dạng thấp, viêm phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng và bệnh dạ dày mà nói, vùng lưng đặc biệt luôn phải được giữ ấm. Vì vậy, người cao niên ngoài việc mặc áo bông thông thường, tốt nhất là mặc thêm áo cotton bó sát cơ thể.



Vào mùa đông lạnh giá, cảm lạnh và ho là những triệu chứng thường gặp nhất ở trẻ nhỏ. Nhưng nếu cha mẹ chú ý giữ ấm chân cho trẻ thì khả năng bị cảm lạnh và ho sẽ giảm đi rất nhiều. Do bàn chân có mối liên hệ thần kinh chặt chẽ với niêm mạc của đường hô hấp trên, nên khi bàn chân bị lạnh, theo phản xạ có thể làm co các mao mạch của đường hô hấp trên và làm chậm sự di chuyển của lông mao. Do niêm mạc của trẻ còn mềm, lông mao và lông mũi chưa phát triển, do đó sức đề kháng với vi khuẩn ngoại lai còn tương đối yếu, virus sẽ lợi dụng thời cơ để xâm nhập, gây cảm lạnh hoặc các bệnh viêm đường hô hấp khác.



Vì vậy, bố mẹ nên chú ý chọn những đôi tất dày giữ ấm tốt và mềm mại, đồng thời chọn những đôi giày vải có lót lông. Trẻ nhỏ thường hiếu động, chân dễ ra mồ hôi, vì vậy nên đặt những miếng lót có khả năng hút ẩm tốt vào trong giày. Buổi tối bạn cũng nên dùng nước nóng rửa chân cho trẻ; nếu nhiệt độ phòng xuống thấp thì có thể đặt một túi giữ nhiệt dưới chân trẻ khi ngủ, làm vậy tránh bị lạnh chân, phòng được cảm lạnh và giảm “kích thích lạnh” của chăn gối khiến trẻ dễ ngủ hơn.

Lâm Mộc biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân