TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dao gỗ bén hơn dao kim loại
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dao gỗ bén hơn dao kim loại

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Nov 05, 2021 11:07 pm    Tiêu đề: Dao gỗ bén hơn dao kim loại

Dao gỗ bén hơn dao kim loại


Dao kim loại đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước. Gần đây một số nhà khoa học ở University of Maryland đã sử dụng các phương pháp hóa học để làm cho gỗ cứng hơn gấp 23 lần so với gỗ bình thường. Gỗ chế biến này đã được thí nghiệm sử dụng làm dao và đinh thay cho kim loại.



Vật liệu cứng có nhu cầu cao trong các ứng dụng kỹ thuật. Các vật liệu cứng được sử dụng rộng rãi, ví dụ, hợp kim và gốm sứ, thường không thể tái sinh và đắt tiền. Sản xuất chúng đòi hỏi tiêu thụ năng lượng cao và thường dẫn đến các tác động tiêu cực đến môi trường. Một vật liệu cứng bền vững và chi phí thấp tiềm năng được làm từ gỗ tự nhiên. Thông qua các phương pháp hóa học đơn giản và hiệu quả, gỗ tự nhiên có thể được chế biến thành gỗ cứng (HW) với độ cứng tăng gấp 23 lần.



Loại dao làm bằng gỗ này có lưỡi bén gấp 3 lần so với dao kim loại và có thể để cắt thịt dễ dàng. Hơn nữa, dao cũng không thấm nước cho dù rửa bằng tay hay bằng máy rửa chén. Dao cũng có thể được mài bén lại sau khi sử dụng thời gian dài.


Một cơ chế hỏng hóc chính của đinh thép là bị rỉ sét, nhưng với đinh CTNH có thể hoạt động với hiệu suất tương đương nhưng không bị rỉ.


Gỗ này cũng đã được dùng để làm đinh với hiệu quả không kém so với đinh kim loại. Các nhà sáng chế này còn cho biết sẽ sử dụng gỗ chế biến này để làm đũa, muỗng, thớt, thanh lăn bột... vốn cũng làm bằng gỗ và thường được sử dụng trong bếp nhưng mau bị hư hỏng.

Các nhà khoa học còn đang cải tiến phương pháp hóa học gỗ để đưa giá thành xuống thấp hơn giúp cho việc sản xuất hàng loạt được dễ dàng trong tương lai.

Bảo Sơn//baotreonline

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Khoa Học và Kỹ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân