TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tìm hiểu hóa chất chùi rửa để tự làm và tránh nguy hiểm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tìm hiểu hóa chất chùi rửa để tự làm và tránh nguy hiểm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sun Oct 17, 2021 11:19 pm    Tiêu đề: Tìm hiểu hóa chất chùi rửa để tự làm và tránh nguy hiểm

Tìm hiểu hóa chất chùi rửa để tự làm và tránh nguy hiểm


Có hai vụ tai nạn tương đồng đã xảy ra với hai người phụ nữ ở hai nơi khác nhau. Cả hai đều không hài lòng với sản phẩm chùi rửa bồn cầu có chứa ammonia vì sản phẩm trên không thể làm sạch những mảng bám như họ mong đợi. Vì thế, cả hai tự ý cho thêm vào sản phẩm chùi rửa đó một loại chất tẩy gia dụng có chứa chlorine và khuấy lên bằng bàn chải. Kết quả là một người tử vong nhanh chóng ngay sau đó và người còn lại phải nhập viện và được điều trị trong một thời gian dài.



Nguyên nhân đằng sau hai vụ tai nạn thương tâm kể trên là do một lượng lớn khí chlorine được giải phóng ngay lập tức do phản ứng hóa học xảy ra khi thuốc tẩy chlorine tiếp xúc với acid hoặc những chất tương tự acid như giấm hoặc chất chùi rửa bồn cầu. Phản ứng hóa học trên có tính sát thương! Tương tự như thế, khí chlorine cũng phát sinh khi hòa dung dịch thuốc tẩy chlorine với amoniac (hay dung dịch kiềm hoặc các hóa chất tương tự). Một lần nữa tôi xin nhắc lại khí chlorine là một loại chất độc chết người.

Bây giờ có lẽ bạn đã phần nào quan tâm về đề tài mà tôi đang nói, nhưng hãy để tôi bảo đảm với bạn rằng nếu bạn hiểu rõ vấn đề, việc tự làm sản phẩm chùi rửa không phải là một ý kiến ​​tồi. Nhưng có lẽ bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn nên bận tâm đến việc tự làm những thứ này hơn là đi mua một sản phẩm có sẵn. Ở đây, tôi xin làm rõ rằng đối với người mới bắt đầu chùi rửa, giá cả của những sản phẩm chùi rửa là cả một vấn đề.



Này nhé, bạn có để ý đến giá cả của những sản phẩm lau chùi cửa sổ màu xanh đang nằm trên kệ? Bạn đã phải bỏ ra tận 32 xu/ một ounce nhưng 95% sản phẩm đó chỉ là nước! Trên hết, sản phẩm do chính bạn làm sẽ chỉ tốn xấp xỉ một xu mà lại không chứa các độc tố có thể gây hại cho gia đình và môi trường xung quanh bạn.

Bài học rút ra: hãy tìm hiểu về sản phẩm chùi rửa mà bạn đang dùng. Điều này sẽ dẹp tan mọi nỗi lo về những hậu quả không mong muốn và bạn có thể tận hưởng những kết quả chùi rửa tuyệt vời đồng thời tiết kiệm chi phí khi tự làm ra chúng.



Chất chùi rửa kính, gương và cửa sổ

    • Nước soda: Để pha chế nước rửa kính loại nhẹ, bạn chỉ cần đổ nước soda (loại dưới 2 xu một ounce) vào bình xịt và bạn đã có một loại nước lau kính không độc hại nhưng cực kỳ hiệu quả. Thật quá đơn giản và rẻ tiền phải không?

    • Giấm và nước: Trộn 1/2 tách giấm trắng và 1/2 tách nước vào bình xịt. Nếu như bề mặt kính quá bẩn, trước tiên hãy rửa chúng bằng nước ấm có pha xà phòng.

    • Amoniac và cồn chùi rửa: Để tạo ra một công thức chùi rửa kính với lực tẩy mạnh, hãy trộn amoniac và cồn chùi rửa gia dụng với nhau theo tỷ lệ 1:1 và bỏ vào bình xịt. Lưu ý dán nhãn và để xa tầm tay trẻ em vì đó là chất chùi rửa cực mạnh!



Chất chùi rửa đa dụng

Đổ 1/2 tách amoniac, 1/2 tách giấm và 1/4 tách bột baking soda vào một gallon nước ấm. Khuấy đều.



Làm sạch bồn sứ và gạch

Có một công thức chất chùi rửa tự làm rất hiệu quả được sao chép từ Soft Scrub.

Hãy cân đong các thành phần cho chính xác:

Trong một chén nhỏ, trộn 1 và 2/3 tách baking soda với 1/2 tách dung dịch xà bông như xà bông Blue Dawn (không phải chất chùi rửa.) Pha loãng với 1/2 tách nước và thêm 2 muỗng giấm trắng. Dùng nĩa khuấy cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và hết vón cục. Đổ vào hộp đựng có dung tích 16 oz có nắp bật (chẳng hạn như chai tương cà hoặc các loại chai tương tự). Lắc đều trước mỗi lần sử dụng. Đóng nắp thật chặt giữa các lần sử dụng.

Lưu ý: Rửa sạch nắp gập sau mỗi lần sử dụng để nó không bị tắc.



Thuốc khử trùng

    • Xà bông: chùi rửa thường xuyên với xà bông (loại thường) và nước nóng sẽ tiêu diệt một số loại vi khuẩn.

    • Hàn the: Hàn the (20 Mule Team là một nhãn hiệu hàn the) có đặc tính khử trùng và khử mùi tuyệt vời. Trộn 1/2 tách hàn the (có sẵn ở những kệ bán những sản phẩm giặt ủi trong các siêu thị) vào 1 gallon nước nóng và khuấy đều.

    • Cồn isopropyl (chất chùi rửa) là một chất khử trùng tuyệt vời. Để khô sau khi thấm nước. Hãy bảo đảm rằng hóa chất này phải để thật khô. Mang găng tay và tiến hành công việc chùi rửa ở những nơi có hệ thống thông gió tốt.



Chất chùi rửa Toilet

    • Baking soda và giấm: Rắc baking soda vào tô, sau đó nhỏ giấm và cọ rửa bằng bàn chải. Hỗn hợp này vừa có thể làm sạch vừa có khả năng khử mùi.

    • Hàn the và nước cốt chanh: Để tẩy các vết ố cứng đầu hoặc để vệ sinh nhẫn, hãy trộn hàn the và nước cốt chanh vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp lên nhẫn, để yên trong hai giờ và sau đó chà thật kỹ.

Mary Hunt
Song Ngư biên dịch


Cô Mary Hunt là người sáng lập EverydayCheapskate.com, một blog về cuộc sống thanh đạm và là tác giả của cuốn sách “Debt-Proof Living”. Mary mời quý vị đến thăm website của cô ấy, chuyên mục này lưu trữ các liên kết và tài nguyên cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ giới thiệu. Mary mời quý độc giả đặt câu hỏi và bình luận tại EverydayCheapskate.com/contact, “Hãy hỏi Mary”. Quý vị có thể gửi các mẹo vặt tại Tips.EverydayCheapskate.com. Chuyên mục này sẽ trả lời các câu hỏi mà độc giả cùng quan tâm, nhưng không hồi đáp các thư riêng lẻ. Bản quyền 2021 Creators.com.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân