TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - iOS 15 giúp tìm iPhone bị mất cho dù đã tắt nguồn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

iOS 15 giúp tìm iPhone bị mất cho dù đã tắt nguồn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9678

Bài gửiGửi: Fri Oct 08, 2021 11:50 pm    Tiêu đề: iOS 15 giúp tìm iPhone bị mất cho dù đã tắt nguồn

iOS 15 giúp tìm iPhone bị mất cho dù đã tắt nguồn


Kể từ khi giới thiệu dịch vụ Find My trong iOS 13, Apple luôn nỗ lực cải tiến kinh nghiệm cho dịch vụ này và iOS 15 đã mang đến hai công dụng mới cho Find My.



Theo đó, iOS 15 có công dụng Live Locations và khả năng theo dõi iPhone ngay cả khi nó đã bị khôi phục cài đặt gốc hoặc tắt nguồn. (Hình 1)

1-Live Locations

Khi bạn theo dõi một người bạn hoặc một người trong gia đình bằng Find My, dịch vụ này sẽ xuất hiện cập nhật online liên tục về vị trí của họ thay vì cập nhật vị trí mới sau mỗi vài phút như trước đây.

Apple nói rằng đặc tính này được thiết kế để cung cấp cảm giác ngay lập tức về tốc độ và hướng đi khi bạn đang xem vị trí của ai đó.



2-Xác định vị trí dụng cụ bị mất đã bị xóa hay đang tắt

a- Nếu ai đó đánh cắp iPhone của bạn và sau đó xóa nó, trong iOS 15, nó sẽ vẫn xuất hiện trong ứng dụng Find My và nó sẽ có thể theo dõi được ngay cả sau khi đã bị xóa. (Hình 2)

Trong iOS 14 và các bản cập nhật iOS trước đó, việc xóa dụng cụ sẽ bật Activation Lock (khóa khởi động) để không ai có thể sử dụng iPhone của bạn mà không cần mật khẩu của bạn, nhưng việc xóa dụng cụ cũng đã ngăn Find My hoạt động nên iPhone bị xóa sẽ không xuất hiện trong ứng dụng Find My.

Nhưng với iOS 15, việc xóa iPhone không còn hoạt động theo cách đó nữa. Nếu khóa khởi động được bật (tức là, nó không bị xóa bằng tên người dùng và mật khẩu của bạn để tắt khóa khởi động) thì Find My vẫn tiếp tục hoạt động.

Lưu ý: Để ngăn ai đó bị lừa mua iPhone được liên kết với tài khoản của bạn, màn hình Hello sẽ xuất hiện rõ ràng rằng dụng cụ đã bị khóa, được định vị bằng Find My và là tài sản của người khác.



b- Nếu iPhone sắp hết pin hoặc bị kẻ trộm tắt, bạn vẫn có thể tìm thấy dụng cụ đó khi ở gần một dụng cụ Apple khác. Apple chưa chỉ ra cách thức hoạt động của đặc tính này, nhưng chip U1, Bluetooth hoặc NFC tiếp tục được cấp nguồn ngay cả khi dụng cụ của bạn tắt hoặc hết pin, mặc dù trong trường hợp hết pin, việc theo dõi có thể bị hạn chế số giờ.

Điều này cũng có nghĩa là khi Power Off thì iPhone không bị tắt hoàn toàn mà sẽ chạy trong một đặc tính rất tiết kiệm điện – tương tự như AirTag. Do đó, nếu bạn muốn thực sự tắt iPhone của mình, bạn có thể vào Settings và tắt đặc tính Find My Network. (Hình 3, 4)

Lưu ý: Vì iPhone đang tắt không trực tiếp phát GPS hay sử dụng mạng di động để định vị nên vị trí của nó chính là vị trí khi nó gặp một dụng cụ iOS khác. Do đó, độ chính xác về vị trí địa lý sẽ không thể bằng GPS.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân