TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Dinh dưỡng giúp đôi mắt sáng khỏe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Dinh dưỡng giúp đôi mắt sáng khỏe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Sep 15, 2021 10:04 pm    Tiêu đề: Dinh dưỡng giúp đôi mắt sáng khỏe

Dinh dưỡng giúp đôi mắt sáng khỏe


Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, luôn cần được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Trong thời điểm đại dịch khiến mọi người ở nhà nhiều hơn, sử dụng dụng cụ kỹ thuật thường xuyên hơn, cách sinh hoạt, làm việc hợp lý và ăn uống đủ chất dinh dưỡng cho mắt cũng cần được quan tâm hơn.

Tỷ lệ phát triển các bệnh về mắt chủ yếu là do lớn tuổi và có bao gồm yếu tố di truyền.



Một số bệnh về mắt thường gặp bao gồm:

    • Đục thủy tinh thể: bệnh do tuổi già làm suy giảm thị lực, bệnh được chữa bằng phương pháp giải phẫu.

    • Võng mạc tiểu đường: do biến chứng của bệnh tiểu đường làm hư những mạch máu phía sau võng mạc.

    • Khô mắt: do tình trạng nước mắt tiết ra không đủ, gây triệu chứng cộm và cay mắt. Việc thường xuyên sử dụng dụng cụ kỹ thuật như máy vi tính cũng làm tăng tỷ lệ bệnh khô mắt.

    • Tăng nhãn áp: là một nhóm các bệnh về mắt đặc biệt bởi tổn thương dây thần kinh thị giác, có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

    • Thoái hóa điểm vàng: là sự thoái hóa của tế bào điểm vàng khiến cho mắt mất khả năng nhìn rõ, bệnh thường gặp nhiều ở người trên 60 tuổi.

Mặc dù nguy cơ bị các bệnh về mắt phần lớn phụ thuộc vào tuổi tác và di truyền, nhưng cách ăn uống đóng vai trò quan trọng để giữ gìn sức khỏe của mắt.



Những vitamin cần thiết cho mắt:

    • Vitamin A rất cần thiết để duy trì tế bào phía sau mắt nhận được ánh sáng. Thiếu vitamin A khiến đôi mắt thường xuyên mệt mỏi, khô mắt, nhìn không rõ, quáng gà. Vitamin A có nhiều trong gan động vật, lòng đỏ trứng, các sản phẩm từ sữa, rau xanh, cà rốt.

    • Vitamin C với chất chống oxy hóa giúp hạn chế các tình trạng viêm. Thiếu vitamin C là yếu tố có thể dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể sớm hơn. Vitamin C có nhiều trong các loại rau cải gồm cam, quýt, ổi, ớt chuông, bông cải xanh.

    • Vitamin E cũng có tác dụng như một chất chống oxy hóa giúp mắt khỏe, phòng ngừa được một số bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Nguồn cung cấp vitamin A thường có trong các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt hướng dương...

    • Các chất béo acid (omega fatty acids) gồm omega 3, omega 6, giúp ngăn ngừa tình trạng khô mắt, viêm mắt. Omega 3 có nhiều trong cá hồi, cá ngừ. Còn omega 6 có trong các loại dầu thực vật, dầu hoa anh thảo, quả óc chó.

    • Chất kẽm: Cấu tạo tế bào trong võng mạc có chứa lượng chất kẽm rất cao. Chất kẽm có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Chất kẽm có nhiều trong thịt con hàu, các loại thịt, hạt bí, đậu phộng.



Ăn đa dạng các loại rau, trái cây, thịt cá và các loại hạt là cách tốt nhất để bổ sung đủ dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh và đôi mắt sáng.

Ngoài ra việc giữ thói quen sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý, không hút thuốc, ngủ đủ giấc và giữ cho giấc ngủ ngon cũng giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh mãn tính do tuổi tác gây ra.

Thanh Ngôn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân