TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hình nguệch ngoạc NFT này được bán với giá US$ 270,000
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hình nguệch ngoạc NFT này được bán với giá US$ 270,000

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sat Sep 11, 2021 11:14 am    Tiêu đề: Hình nguệch ngoạc NFT này được bán với giá US$ 270,000

Hình nguệch ngoạc NFT này được bán với giá US$ 270,000


Chỉ một dòng chữ “Test” nguệch ngoạc, điều gì đã khiến người ta bỏ ra tới US$ 270,000 để làm chủ bức tranh NFT này?

NFT là viết tắt của hàng chữ Non-fungible tokens, và để dễ hiểu thì chúng ta có thể xem đây là một loại tài sản điện tử dựa trên kỹ thuật Blockchain, vốn cũng là kỹ thuật nền tảng để tiền điện tử hoạt động. Từ khi được ra đời cho tới nay, đã có không ít các sản phẩm NFT được rao bán với giá cao khủng khiếp, dù thoạt nhìn thì chúng có vẻ đơn giản. Hình ảnh bên trên cũng là một ví dụ điển hình, khi đã có người mua nó với cái giá US $270,000.


Sam Bankman-Fried


Thật chất chữ “Test” trong hình ảnh trên không hẳn là không có ý nghĩa. Nó được tạo ra bởi tỷ phú Sam Bankman-Fried, người đang là CEO của sàn giao diện tiền điện tử FTX Exchange. FTX Exchange vừa ra mắt công dụng cho phép người dùng có thể tự tạo ra các sản phẩm NFT trực tiếp trên sàn mà không cần phải thông qua một bên thứ ba nào cả.



Do là tác phẩm đầu tiên được tạo ra từ công dụng này, lại còn do đích thân vị CEO của sàn “thiết kế”, do đó mức độ độc đáo và hiếm có của nó đã khiến giá trị bị đẩy lên cao. Cần nhớ rằng, do sử dụng kỹ thuật Blockchain nên mỗi NFT là một sản phẩm duy nhất, không cái nào giống cái nào hoàn toàn và không thể bị sao chép.


Hình vẽ hòn đá được bán thành công với giá lên tới 400 Ether tương đương $1.3 triệu US dollars.


Cơn sốt tiền điện tử kéo theo sự bùng nổ của các sản phẩm NFT trong thời gian gần đây. Lần lượt ngày càng có thêm nhiều thứ được bán dưới dạng NFT hơn: mã nguồn của World Wide Web, bộ sưu tập ảnh của Messi, những ngôi nhà ảo,... hay thậm chí là hình vẽ một cục đá cũng từng được bán thành công với giá lên tới $1.3 triệu US dollars.

Đã có không ít ý kiến từ các chuyên viên kinh tế cho rằng, thị trường NFT hiện đang được thổi phồng quá mức, tạo thành một dạng tài sản bong bóng nhằm mục đích đầu cơ của một vài cá nhân hay tổ chức.


Bức tranh “Everydays: The First 5000 Days” với giá cao nhất hiện tại US$ 64,346,250 trong thị trường NFT


Sản phẩm NFT có giá trị cao nhất hiện tại thuộc về một bức tranh có tên “Everydays: The First 5000 Days” do nghệ sĩ Mike Winkelmann (Beeple) tạo ra. Bức trang được tổng hợp từ 5000 bản vẽ riêng lẻ sau hơn 13 năm trời sáng tác. Ban đầu, Mike vẽ những bức tranh này ra giấy. Nhưng khi kỹ thuật số hóa dần thông dụng, anh chàng cũng đã quyết định chuyển những tác phẩm của mình thành định dạng điện tử. Khi được mang đi đấu giá tại nhà đấu giá Christie’s, mức giá khởi điểm của “Everydays: The First 5000 Days” chỉ là $100 US dollars. Nhưng cuối cùng, tác phẩm của Beeple đã thu về tới US$ 64,346,250.



Hiện tại, FTX Exchange là sàn giao dịch đi tiên phong trong việc cho phép người dùng tạo ra NFT riêng. Tuy nhiên, để tránh việc bị “bão hoà” NFT, họ quyết định thu lệ phí người dùng $10 mỗi tác phẩm được tạo ra. Nào, nếu bạn có năng khiếu cùng sự sáng tạo, hãy tự tạo ngay một chiếc NFT riêng thử xem, biết đâu lại giàu to!

Philip Le/SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân