TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Công ty “giải cứu” bitcoin mắc kẹt trong ví
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Công ty “giải cứu” bitcoin mắc kẹt trong ví

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Wed Sep 08, 2021 1:06 pm    Tiêu đề: Công ty “giải cứu” bitcoin mắc kẹt trong ví

Công ty “giải cứu” bitcoin mắc kẹt trong ví

Charlie Brooks (trái) và Chris Brooks (phải) đều có kinh nghiệm về lập trình máy tính – Hình: Crypto Asset Recovery.


Theo Business Insider, trong một cuộc khảo sát gần đây từ Cryptovantage cho biết, gần 40% trong số 1,000 chủ sở hữu tiền mã hóa của Hoa Kỳ bị mất password ví lưu trữ bitcoin, và thiệt hại trung bình là $2,134/người.

Việc ghi nhớ password mở khóa ví lưu trữ bitcoin vì có tính bảo mật cao, nên đôi khi là nỗi ám ảnh đối với một số người dùng. Password thường có hàng chục ký tự và số, nếu mở sai mười lần, người dùng bị tước quyền truy cập ví, và số tiền mã hóa đó sẽ biến mất vĩnh viễn.

Đối với Chris và Charlie Brooks, việc tìm kiếm password bị mất cho ví tiền điện tử đòi hỏi phải tìm hiểu tâm trí của khách hàng hoạt động như thế nào – và nỗ lực đó có thể giúp họ lấy lại một phần trong con số mà hai cha con này ước tính là khoảng $4.7 tỷ bitcoin có thể khôi phục đang mắc kẹt trong ví bị khóa.


Theo một báo cáo của "Fortune", khoảng 2,78 triệu đến 3,79 triệu Bitcoin đã biến mất vĩnh viễn, tương đương với 17% -23% tổng số Bitcoin hiện có vào năm 2017.


Suy nghĩ này đã thôi thúc hai cha con Chris và Charlie Brooks mở dịch vụ tìm lại password ví lưu trữ tiền mã hóa. Hiện gia đình Brooks đang điều hành một công ty có tên Crypto Asset Recovery, đặt trụ sở ở New Hampshire.

Charlie, một lập trình viên máy tính 20 tuổi, người đã cùng cha mình điều hành công ty, nói với Insider trong một video phỏng vấn:

“Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng. Có khách hàng là người khai thác bitcoin ở giai đoạn đầu tiên, anh ta chỉ biết rằng mình có một số bitcoin ở đâu đó... Chúng tôi có những khách hàng được cho là đã mua số bitcoin trị giá $1,000 vào năm 2017, và giờ đây họ không biết cách làm sao lấy được để trang trải cuộc sống đang gặp khó khăn”.


Stefan Thomas, một lập trình viên người Đức có trụ sở tại San Francisco, đã quên password mở ví 7.002 bitcoin, trị giá khoảng 300 triệu đô la


Charlie, người theo học chuyên ngành khoa học máy tính ở trường đại học. Để làm việc cùng cha, anh tạm gác việc học lại. Anh nói:

“Một trong những thành công gần đây nhất của tôi là mở được chiếc ví có giá trị khoảng $250,000. Đây là điều mà tôi luôn thích. Tôi sẽ theo cùng cha mình... truy tìm kho báu trực tuyến, nó có vẻ rất thú vị”.

Cha của Charlie, ông Chris Brooks, cũng là một lập trình viên máy tính 50 tuổi, cho biết công việc của họ là giúp đỡ chủ nhân số tài sản bị mắc kẹt tìm ra giải pháp phục hồi.

Để tìm một mẫu bitcoin bị mất, Chris cho biết cha con họ nghiên cứu một chủ đề trên BitcoinTalk, một diễn đàn mà sự sáng tạo của nó được ghi nhận bởi nhà phát minh bitcoin Satoshi Nakamoto.



Họ xác định rằng 14% là các trường hợp có khả năng khôi phục được và từ công việc của chính họ trong việc khôi phục ví cho khách hàng, họ có thể giải đoán khoảng 35% password. Điều đó dẫn đến kết luận của họ rằng khoảng 2.45% bitcoin bị mất có thể lấy lại được, với trị giá từ 68,110 đến 92,855 bitcoin, điều đó sẽ tạo ra $4.7 tỷ có thể thu hồi được dựa trên giá của bitcoin vào ngày 3 Tháng Chín, khoảng $50,372/bitcoin.

Charlie nói, chiến thuật tìm kiếm password của họ là danh sách password tốt nhất có thể có từ khách hàng. Sau đó họ tập trung thời gian để ngoại suy cách tạo password của khách.

Chris cho biết, họ “hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ biến đổi” của các mẫu password và kiểm soát chúng với bản mã hóa của ví. “Nếu bạn không có khả năng đoán [password] tốt, thì có nhiều password có thể xuất hiện, nhiều hơn cả các nguyên tử trong vũ trụ, và tôi không khó chịu khi nói ra điều đó”.

Hai cha con nhà Brooks cho biết thời gian giải đoán thay đổi nhưng đôi có khi chỉ mất năm giây. Điều đó đã xảy ra với một khách hàng có danh sách chín password tiềm năng chứa đúng password. Charlie cho biết họ đã làm việc trong khoảng một tháng rưỡi với khách hàng, người có khoảng $250,000 trong ví của anh ta.



Các biện pháp bảo mật mà họ thực hiện bao gồm yêu cầu khách hàng ký hợp đồng nêu rõ họ là chủ sở hữu của ví blockchain đang được làm việc. Cả hai được trả lương theo thang điểm trượt. Bắt đầu với các ví chứa từ 0 đến 10 bitcoin hoặc giá trị tương đương, nhóm sẽ kiếm được 20% hoa hồng. Khách hàng không bị tính phí nếu họ không thể thu hồi bất kỳ khoản tiền nào.

Chris cho biết một số khách hàng của họ sống ở những quốc gia mà phần lớn mọi người không có tiền gửi ngân hàng.

Chris cho biết: “Họ có thể có một chiếc ví với vài trăm đô la, và đó là tiền tiết kiệm cả đời của họ. Ở khía cạnh nào đó, đó có thể là một vấn đề đau lòng của công việc kinh doanh...”

Đằng Vân/SGN
(Theo Business Insider)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân