TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Màu sắc của emoji trái tim mà bạn gửi đi rất quan trọng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Màu sắc của emoji trái tim mà bạn gửi đi rất quan trọng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9684

Bài gửiGửi: Tue Aug 17, 2021 1:49 pm    Tiêu đề: Màu sắc của emoji trái tim mà bạn gửi đi rất quan trọng

Màu sắc của emoji trái tim mà bạn gửi đi rất quan trọng


Theo một nghiên cứu của Adobe trong năm 2021, 67% người dùng emoticon trên toàn cầu cho rằng việc sử dụng emoticon (emoji) sẽ biểu lộ được sự thân thiện, hài hước và thú vị hơn là chỉ dùng chữ. Ngoài ra, quá nửa trong số 67% này cảm thấy thoải mái khi dùng emoticon để “thay lời muốn nói”.

Mặc dù chưa có lời giải thích chính thức nào về những emoticon mang hình trái tim (heart emoji) nhưng bạn cũng nên xem xét một số nguyên tắc “bất thành văn” về ý nghĩa chính xác của mỗi trái tim mà bạn gửi đi hoặc nhận từ người khác để tránh gây hiểu lầm.



Trái tim màu xanh lam

Trái tim màu xanh biểu lộ tình anh em. Nó cũng hàm ý mơ hồ, bông đùa, được sử dụng để biểu lộ sự quan tâm đến một số vấn đề nhạy cảm về tình dục. Trong trường hợp bạn là người gửi tin nhắn thì nên hạn chế dùng trái tim xanh, để tránh những hiểu lầm không đáng với người khác. Tùy vào bối cảnh cuộc trò chuyện mà trái tim màu xanh có thể giải thích theo ý nghĩa khác nhau.

Trái tim màu vàng

Vàng, màu của một tình cảm nhẹ nhàng. Có thể được sử dụng trong mối quan hệ gia đình, bạn bè thân thiết, hoặc cho ai đó đang chuyển dần từ chưa quen biết sang tình bạn có chút lãng mạn. Bạn có thể sử dụng trái tim vàng để biểu lộ cảm giác ấm áp, thân thương. Đó là lý do trái tim vàng được dùng nhiều nhất trong “Ngày của Mẹ”, các cuộc trò chuyện với bà nội, bà ngoại, và những mối quan hệ thân quen khác mà bạn nhận được sự ủng hộ.

Trái tim màu tím

Người ta hay dùng màu tím để miêu tả sự quyến rũ hoặc sự giàu có. Ở nhiều quốc gia và các nền văn hóa khác nhau, màu tím tượng trưng cho sự vương giả và quyền lực. Sử dụng emoticon này phản ảnh tham vọng. Nó cũng được sử dụng để thay những lời tán tỉnh. Ngoài ra, trái tim màu tím còn được dùng trong các cuộc trò chuyện bằng văn bản giữa những người thân yêu trong quân đội và các lực lượng vũ trang, vì nó biểu lộ các thuộc tính của nghĩa vụ, danh dự và lòng trắc ẩn. Đừng gửi trái tim màu tím cho người vẫn còn cha mẹ, vì màu tím cũng là màu được sử dụng trong đám tang.



Trái tim màu trắng

Màu trắng là biểu lộ của sự trong trắng, tinh khôi, hạnh phúc và lòng trung thành. Nó có thể được sử dụng cho mối quan hệ bạn bè chưa bước qua ngưỡng của tình yêu. Dùng emoticon này cùng với hình nụ hôn, là để bày tỏ tình yêu, nhưng đôi khi cũng không hẳn là tình yêu, mà chỉ hàm ý một tấm lòng tốt. Vì thế, tùy khung cảnh mà bạn chọn trái tim trắng. Bạn không nên gửi trái tim màu trắng cho người da màu dưới bất kỳ hình thức nào, và cho người bạn vừa bị mất một thú nuôi.

Trái tim màu nâu

Emoticon trái tim màu nâu này chỉ nên dành riêng cho người da đen và da nâu.

Trái tim “Ariana Copy Paste”

Emoticon trái tim có viền hơi khó tìm. Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy emoticon này bằng cách sử dụng tác dụng control + command + phím cách trên bàn phím. Emoticon này mang ý nghĩa là nó có chủ đích. Vì thế, nó biểu lộ hành động hoàn toàn có chủ ý. Đừng sử dụng emoticon này cho những mối quan hệ... bình thường thôi.



Trái tim cơ thể học

Emoticon này mới được cập nhật trong năm 2020. Một trái tim cơ thể màu đỏ, với các tĩnh mạch màu xanh lam hoặc tím. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa dễ thương và... rùng rợn, dành cho những ai yêu thích điều đó, nên phù hợp với người có khiếu hài hước.

Trái tim màu đỏ

Màu đỏ luôn được xem là màu lãng mạn nhất. Nó cũng là biểu lộ của một trái tim nóng bỏng, nhưng chỉ ấn tượng trong lần đầu tiên bạn gửi hoặc nhận nó. Nếu đã hẹn hò được vài năm thì nên tìm một emoticon khác.

Trái tim màu cam

Đây là trái tim đang yêu mà... nhát cáy, thường được chọn sau khi rê con chuột vào ô trái tim màu đỏ, nhưng không bấm vào. Kiểu như yêu mà không dám nói.



Trái tim màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây biểu lộ màu sắc của cây cỏ hoa lá, màu sắc của thiên nhiên. Trái tim màu xanh mang đến cảm giác như được động viên, khỏe khắn, giống những mầm cây không ngừng vươn lên. Sử dụng trái tim màu xanh lá biểu lộ nên lối sống hài hòa và sự gần gũi với thiên nhiên. Người sử dụng emoticon này thường là mẫu người tích cực, họ thích những điều tự nhiên và bình dị. Bạn có thể gửi trái tim xanh lá khi muốn động viên, cổ vũ về sức mạnh tinh thần cho bạn bè và người thân.

Trái tim đen

Màu đen biểu lộ điều gì đó thật huyền ảo, bí ẩn mà người khác muốn gửi tới bạn. Emoticon trái tim màu đen biểu lộ sự can đảm và ý chí bền vững hay kiên định con người. Người gửi trái tim màu đen đến bạn là họ đang muốn bật mí với bạn về bí mật gì đó. Màu đen cũng phản ảnh mặt tối của tâm hồn, bày tỏ sự đau buồn và phiền muộn của người gửi. Những người thường hay dùng trái tim màu đen thuộc mẫu người mạnh bạo, kiên định nhưng họ rất thủy chung. Nhưng trái tim đen cũng hàm ý mỉa mai, kiểu: “Chà, bạn đang bóp chết niềm hy vọng và mơ ước của tôi, khiến tôi cảm thấy thật là khó chịu.” Đừng gửi trái tim đen cho người mà bạn mới hẹn hò nhé.

Trái tim tan vỡ

Đây là một trái tim màu đỏ bị vỡ làm đôi, biểu lộ nỗi buồn, nhưng nó cũng có nghĩa là tình yêu, hay mối quan hệ tan vỡ, ly hôn. Nó cũng hàm ý: “Tôi ước chúng ta có thể bên nhau mãi mãi.”, “Tại sao người bị tổn thương luôn là tôi?”



Trái tim hình dấu chấm than

Sự phấn khích và vui nhộn của trái tim dấu chấm than ngụ ý bạn thực sự thích và vô cùng hào hứng khi nhìn thấy người mà bạn “bắn tin” đi. Emoticon này có tính chất tức thì, nên nó cũng biểu lộ là bạn đang họp, ký kết, hoặc bận làm gì đó gấp trong ngày.

Trái tim với mũi tên xuyên qua

Là một trong những emoticon ít được sử dụng vì nó có vẻ ngụ ý đau đớn, tan nát như khi trái tim trúng tên. Mặc dù những người theo chủ nghĩa truyền thống tin rằng đó chỉ là emoticon của tình yêu mới, nhưng thực tế những người mới yêu lại sử dụng những emoticon khác, chứ ít ai dùng “trái tim trúng tên” này.

Trái tim màu hồng có dây ruy băng

Bạn gặp “tiếng sét ái tình” và bạn biết điều đó? Emoticon này hàm ý “trái tim của anh đã thuộc về em”. Hãy gửi emoticon này cho ai đó mà bạn đang mê say đắm, và họ cũng vậy, chứ không phải tình yêu đơn phương.



Lời giải nghĩa về những “heart emoji” trên đây chỉ mang tính tham khảo, có thể đúng, có thể sai. Giống như mọi thứ khác, cái chính vẫn là khung cảnh câu chuyện của bạn với bên kia, có thể là cha mẹ, bạn bè, người yêu, hay đã là “của nợ” – người sống đời ở kiếp với bạn. Vậy tùy cảm xúc và khung cảnh mà bạn chọn “heart emoji” nào cho phù hợp!

Bảo Khôi/SGN
(theo Cosmopolitan)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân