TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nghệ sĩ cắt giấy tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng lưỡi dao mỏng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nghệ sĩ cắt giấy tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng lưỡi dao mỏng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Aug 08, 2021 7:48 am    Tiêu đề: Nghệ sĩ cắt giấy tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng lưỡi dao mỏng

Nghệ sĩ cắt giấy tạo ra những
tác phẩm nghệ thuật bằng lưỡi dao mỏng



Trong 10 năm qua, cô Pippa Dyrlaga, một nghệ sĩ sống ở Yorkshire, Anh Quốc, đã sử dụng những lưỡi dao tinh xảo với nét chạm khắc tinh tế để tạo ra những tác phẩm cắt giấy truyền thống phức tạp.

Lấy cảm hứng từ những điều cô thấy xung quanh mình và giữa môi trường tự nhiên, cô Pippa cắt một mảnh giấy duy nhất cho mỗi một tác phẩm.



Cô chia sẻ trên trang web của mình, “Sự đơn giản của một tờ giấy trắng hấp dẫn tôi. Giấy được sử dụng trong rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta và được sử dụng để tiếp xúc với nhau, và tôi muốn làm điều này thông qua công việc của mình.”

Sau khi tìm thấy cảm hứng và quyết định một thiết kế rõ ràng, người nghệ sĩ này bắt đầu công việc của mình trên một tờ giấy trắng.



Cô giải thích: “Đầu tiên chúng được vẽ bằng tay trên mặt sau của tờ giấy và sau đó được cắt bằng dao rọc giấy. Có thể mất hàng giờ để hoàn thành trọn vẹn và tôi thấy quá trình tạo ra tác phẩm cũng quan trọng đối với tôi không kém gì những tác phẩm đã hoàn thành.”

Sau khi cắt ra các bản phác thảo vẽ tay hoàn chỉnh, cần có những nét cắt tinh tế, vì một số liên kết có chiều rộng chỉ là vài milimet, với những sợi giấy giống như ren dường như dệt những hoa văn giữa những khoảng không.



“Không có gì bình thường như một tờ giấy trắng, nhưng nó có nhiều triển vọng và có thể được biến thành một thứ gì đó đẹp đẽ hoặc ý nghĩa mà không cần thêm bất cứ thứ gì vào,” cô chia sẻ.

Cô Pippa, người có bằng Cử nhân về Thực hành Nghệ thuật Đương đại của Đại học Leeds Metropolitan và bằng Thạc sĩ nghệ thuật về Nghệ thuật và Thiết kế, giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của mình trên các trang mạng xã hội của cô.



Gần đây, cô Pippa đã tạo ra một bức tranh cắt lớp cá vàng, được thực hiện với giấy màu, đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên trang Facebook của cô.

“Nó thật đáng yêu! Bạn là một cô gái tài năng! ” cô Louisa Hermione Harris nhận xét.



Trong suốt thời thơ ấu của mình, cô Pippa đã sống trên một chiếc thuyền lênh đênh trên một con kênh gần các tuyến đường thủy được bao quanh bởi những khu hoang dã tốt nhất của Anh Quốc, và lối sống độc đáo này là nguồn cảm hứng cho nhiều sáng tạo của cô.


Dưới đây là một số tác phẩm cắt giấy phức tạp ngoạn mục hơn của cô Pippa














EMG Inspired
Nguyễn Lê biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Hội Họa, Nhiếp Ảnh và Nghệ Thuật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân