TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nơi ẩn náu của Bin Laden bị bại lộ bởi dây phơi quần áo của gia đình
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nơi ẩn náu của Bin Laden bị bại lộ bởi dây phơi quần áo của gia đình

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9646

Bài gửiGửi: Thu Aug 05, 2021 11:52 pm    Tiêu đề: Nơi ẩn náu của Bin Laden bị bại lộ bởi dây phơi quần áo của gia đình

Nơi ẩn náu của Bin Laden bị bại lộ
bởi dây phơi quần áo của gia đình



Ông Peter Bergen – một nhà phân tích về an ninh quốc gia Hoa Kỳ và từng là người sản xuất phim cho CNN – vào hôm thứ 3 (27/7) đã cho ra mắt cuốn sách “Sự trỗi dậy và sụp đổ của Bin Laden”, được xuất bản bởi công ty Simon & Schuster. Trong cuốn sách có đoạn: Bin Laden tin rằng, “để trở thành một người Hồi giáo thực thụ, bạn chỉ nên cưới 4 người vợ theo luật Hồi giáo, sau đó... đối xử công bằng với cả 4 người”.


Trước khi xảy ra vụ 11/9, Bin Laden ẩn náu trong một ngôi nhà hai phòng ngủ trong rừng núi tại vùng Tora Bora, Afghanistan. Điều kiện sống khá tồi tệ, ánh sáng vào ban đêm là từ mặt trăng và lồng đèn. Cái đói là bạn đồng hành thường xuyên với những đứa trẻ con của bin Laden, chúng phải sống theo cách ăn kiêng gồm cơm, bánh mì, trứng và phô mai mặn


Gia đình Bin Laden lẩn trốn sau sự việc 11/9

Cuốn sách tiết lộ rằng trong khi lên kế hoạch cho vụ khủng bố 11/9/2001, Bin Laden khi đó 44 tuổi, đang sống ở Afghanistan cùng với 3 người vợ của mình. Trong đó có hai người vợ khá lớn tuổi: một người là nhà tâm lý học trẻ em Khairiah Sabar, 52 tuổi – để kết hôn với Bin Laden, bà đã từ bỏ sự nghiệp của mình; và người kia là nhà thơ Siham al-Sharif, 44 tuổi, có học vị tiến sĩ văn phạm về Thiên kinh Qur’an – người giúp Bin Laden biên tập các bài diễn văn, trau dồi tuyên ngôn tôn giáo và khích lệ cho kế hoạch thánh chiến toàn cầu của ông ta.

Còn người vợ thứ ba của ông ta tên là Amal el-Sadah, một cô gái ngây thơ 17 tuổi đến từ vùng nông thôn Yemen.


Một hình chụp Bin Laden đi bộ một mình dưới chân núi ở Tora Bora khoảng cuối thập niên 1990. Khi quân đội Hoa Kỳ tiến vào Tora Bora vào cuối năm 2001, bin Laden đã trốn thoát.


Sự kiện ngày 11/9 đã khiến 2,977 người thiệt mạng, ngay sau đó, đại gia đình của Bin Laden và cha của hắn là Osama đã biến mất không thấy tăm tích. Kẻ khủng bố khởi xướng cuộc thánh chiến của Al-Qaeda chống lại phương Tây này đã ẩn náu tại vùng núi Afghanistan và bắc Pakistan để trốn tránh các lệnh trừng phạt của pháp luật.

Tới năm 2004, khi các nỗ lực xây dựng đất nước dành cho Afghanistan và Iraq của Hoa Kỳ lâm vào cảnh khó khăn, Bin Laden bắt đầu cảm thấy rằng mình không còn bị truy đuổi gắt gao như trước nữa.


Khi Bin Laden bị lính đặc nhiệm của Mỹ bắn hạ, hắn đang sống cùng với vợ con trong một dinh thự độc lập tại Pakistan.


Bin Laden xây dựng một pháo đài và đoàn tụ cùng với gia đình

Vào thời điểm đó, kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới đã ra lệnh cho vệ sĩ của mình, Ibrahim Saeed Ahmed abd al-Hamid, mua một số mảnh đất và thuê một kiến ​​trúc sư để xây dựng một biệt thự đủ lớn cho gia đình ông ta đoàn tụ ở Abbottabad, Pakistan.

Ibrahim bắt đầu làm việc, mua một mảnh đất trị giá 50,000 USD và thiết kế một ngôi nhà theo ý của ông chủ. Tòa nhà chính ba tầng của ngôi biệt thự này có 4 phòng ngủ ở tầng 1 và 4 phòng còn lại ở tầng 2, mỗi phòng ngủ đều có phòng tắm riêng. Tầng trên cùng bao gồm phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc để Bin Laden sử dụng và sân thượng. Đến năm 2005, các thành viên trong gia đình của Bin Laden đã lần lượt chuyển đến đây.


Sơ đồ nơi ẩn náu của Osama bin Laden trong một dinh thự tại Pakistan.


Bề ngoài thì Ibrahim là người sở hữu những bất động sản này, anh trai của Ibrahim là Abrar cùng vợ con họ cũng thường xuyên đến đây, nhưng tất cả đều sống trong một tòa nhà phụ nhỏ, chứ không phải trong tòa nhà chính.

Hai anh em họ đã nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp an toàn để tránh nguy cơ nơi này bị lộ. Họ sử dụng các bốt điện thoại công cộng ở các thành phố lớn để thực hiện các cuộc gọi quan trọng và tháo pin ra khỏi điện thoại để không bị lần ra nơi ở.


cống vào


Gia đình của Bin Laden hầu như không bao giờ ra khỏi sân trong của ngôi nhà này, ngoại trừ người vợ thứ ba, Amal. Cô ta từng 2 lần dùng tên giả khi đến bệnh viện địa phương sinh con, xuất trình giấy tờ tùy thân giả và giả vờ bị điếc để tránh bị khó xử.

Vào năm 2010, CIA đã có bước nhảy vọt: một người cung cấp tin tức ở Pakistan đã phát giác một người đàn ông trong thành phố Peshawar đông đúc, được cho là Ibrahim – vệ sĩ riêng lâu năm của Bin Laden.

Đến tháng 8/2010, chiếc xe jeep màu trắng của Ibrahim đã đưa CIA tới bức tường cao 18 thước Anh với hàng rào thép gai ở trên của ngôi biệt thự. Vào thời điểm đó, ở đây tập trung đông đủ 3 người vợ, 8 người con út và 4 đứa cháu của bin Laden, trong đó có cả hai đứa bé hai tuổi và ba tuổi.



Ngôi nhà có rất nhiều điểm khác thường

Những đặc điểm khác thường của căn nhà đã thu hút sự chú ý của các nhân viên CIA. Không có đường dây điện thoại, cũng không có mạng internet – mặc dù người xây một ngôi nhà lớn như vậy thì khẳng định sẽ có đủ tiền để trả cho những nhu cầu cần thiết này. Ngôi nhà rộng lớn này hầu như không có cửa sổ, ban công lộ thiên trên tầng thượng thì lại được bọc bởi một bức tường cao.

Khi đó ông Leon Panetta, Cục trưởng của CIA, đã hỏi các nhân viên của mình rằng: “Ai lại đi xây một bức tường bao lấy sân thượng?”

Một nhà phân tích đã trả lời: “Đúng vậy”.

CIA đã bí mật xây dựng một ngôi nhà gần biệt thự bí ẩn này để tiến hành nghiên cứu “lối sống” của những con người ở đó.

Trong khi hàng xóm xung quanh mang rác ra bên ngoài để tiện cho việc thu gom rác định kỳ, thì những người trong ngôi biệt thự này lại mang rác của họ đi đốt.


Sa bàn chi tiết về dinh thự của Osama Bin Laden ở Pakistan, được quân đội Mỹ sử dụng để nghiên cứu và lập kế hoạch hành động


Phía trong bức tường có một nông trại nhỏ rộng một mẫu anh, trồng táo, rau củ, nho và mật ong, nuôi gà thậm chí nuôi bò, những thực phẩm này hiển nhiên là để cho những người ở trong ngôi nhà này ăn.

Tuy nhiên, manh mối để đưa ra quyết định cuối cùng chính là dây phơi quần áo trong sân. Mỗi ngày đều có quần áo của phụ nữ, Shalwar kameez của đàn ông Pakistan, quần áo trẻ em và tã lót treo lủng lẳng, nhiều hơn rất nhiều so với số quần áo của 11 thành viên trên danh nghĩa chủ hộ của ngôi biệt thự này.

Theo tính toán của các nhân viên CIA, chắc chắn là có một người đàn ông trưởng thành, vài phụ nữ trưởng thành, và ít nhất có chín đứa trẻ ở trong đó, hoàn toàn khớp với nam chủ nhân đa thê của Ibrahim – mục tiêu mà họ đang tìm kiếm.

Vậy là sau hơn 9 năm lẩn trốn, Osama bin Laden đã bị bại lộ bởi cái dây phơi quần áo của mình.



Những bằng chứng này là đủ đối với ông Panetta. Vào ngày 14/12/2010, ông đã đưa ra bằng chứng cho tổng thống Hoa Kỳ là Obama lúc bấy giờ.

Ông Bergen viết rằng, CIA chưa bao giờ chụp được hình của Bin Laden để chứng minh rằng cuối cùng họ đã tìm ra nơi ẩn náu của hắn. Nhưng “họ cũng không tìm thấy bằng chứng nào làm suy yếu giả thuyết rằng hắn đang sinh sống ở bên trong”.

TT Obama đã bị thuyết phục. Ông ta ra lệnh cho Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu lên kế hoạch cho chiến dịch này. Cuối cùng, vào ngày 1/5/2011, trùm khủng bố 54 tuổi Bin Laden đã bị bắn chết. Nếu Bin Laden cân nhắc việc đưa cho vợ ông ta một chiếc máy sấy quần áo, thì “chiến dịch hành quyết” này có thể sẽ không bao giờ được thực hiện.

Cao Sam, Hoa Tự Minh
Xuân Hoàng biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân