TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Năm khu vực ít chích ngừa khiến nước Mỹ gặp nguy hiểm
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Năm khu vực ít chích ngừa khiến nước Mỹ gặp nguy hiểm

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Fri Jul 09, 2021 3:46 pm    Tiêu đề: Năm khu vực ít chích ngừa khiến nước Mỹ gặp nguy hiểm

Năm khu vực ít chích ngừa khiến nước Mỹ gặp nguy hiểm


Năm khu vực có số người chích ngừa ít, có nguy cơ nhiễm bệnh cao, theo các nhà nghiên cứu của Đại học Georgetown. minh họa: ĐH Georgetown

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgetown, năm khu vực chưa được chích ngừa đúng mức có thể đẩy cả nước Mỹ vào nguy cơ. Người ta lo sợ rằng virus gây bệnh COVID-19 có thể biến đổi đáng kể ở những khu vực này, và nó có thể đánh bại vaccine.

Một phân tích của các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgetown tìm thấy năm khu vực dân cư lớn ở phần phía nam và vùng hạ Trung Tây của Hoa Kỳ, bao gồm các phần của các tiểu bang Florida, Georgia, Alabama, Mississippi, Louisiana, Arkansas, Missouri, Oklahoma, Tennessee, Texas và New Mexico.



Chính quyền đang gióng lên hồi chuông báo động về sự gia tăng nhanh chóng của virus biến đổi Delta; virus biến đổi này truyền nhiễm nhiều hơn đáng kể so với suy nghĩ trước đây.

Điều phối viên đối phó COVID-19 của Tòa Bạch ốc Jeff Zient cho biết: “Phải nói rõ rằng, các trường hợp mắc bệnh có thể sẽ tiếp tục gia tăng ở những người Mỹ chưa được chích ngừa”.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature hôm nay thứ Năm 08 tháng Bảy cho thấy, nếu chỉ tiêm một mũi vaccine thì sẽ rất ít được bảo vệ chống lại virus biến đổi Delta. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), có 25 triệu người ở Mỹ chỉ mới tiêm một mũi và 140 triệu người chưa được chích ngừa, khiến 45% dân số của đất nước có nguy cơ mắc bệnh.



Ở tiểu bang Missouri, virus biến đổi Delta chiếm tới 73% các trường hợp nhiễm COVID mới, theo CDC. Ở Texas, một trại hè của thanh thiếu niên gần Austin có thể là sự kiện siêu truyền nhiễm mới nhất. Trong số trại sinh có hơn 100 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận, và các viên chức lo ngại con số cuối cùng có thể lên đến 200 người.

Bác sĩ Philip Keizer, phụ trách cơ quan y tế địa phương của quận hạt Galveston, Texas cho biết: “Chúng tôi tin rằng đây là một đợt bùng phát của virus biến đổi Delta”.

Tại bệnh viện Houston Methodist, virus biến đổi Delta hiện gây ra 42% số trường hợp nhiễm bệnh mới. Bệnh viện cho rằng virus biến đổi Delta sẽ tạo ra 90% số ca bệnh trong vòng hai đến ba tuần tới.



Bác sĩ Wesley Long, giám đốc vi sinh học y tế tại Bệnh viện Houston Methodist cho biết: “Phần lớn bệnh nhân mà chúng tôi đang chăm sóc đã phải nhập viện vì COVID-19 với virus biến đổi Delta, phần lớn những bệnh nhân đó chưa được chích ngừa”.

Một chuyên viên hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của quốc gia, cho biết những người dễ bị tổn thương nhất và sống ở các khu vực có tỷ lệ chích ngừa thấp nên hết sức đề phòng. “Nếu bạn là một người cao niên hoặc nếu bạn có một người mắc các căn bệnh tiềm ẩn, có thể bạn nên tăng cường bảo vệ bằng cách đeo mặt nạ cả khi đang ở trong nhà”.

SGN
(theo CBS News)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân